Chapter 23: Seventeen(You&I)

214 12 0
                                    

Elaidja's POV

"Elaidja buti naman nakarating ka."

Bati saken ni Ate Danica.

"Syempre naman po, friends na ulit kame ni Drake eh."

"I see."

"Hi Elaidja!!"

Wow as in Wow. Si Michelle? Ano makikipagplastikan nanaman siya sakin. Naku wag niya lang itry. Halatang halata eh.

"Hi. I know you were thinking na. Nagpapakitang tao nanaman ako. Pwes, sinasabi ko sayo itigil mo na yang mga naiisip mo. Kahit maldita ako. May goodness pa rin naman ako kaya let's be friends na? Pretty please..."

"Ahm ok sige. Wala naman sigurong masama if we try to be friends."

"Yay!! Thankie. Alam mo Elaidja nakakainggit ka."

"Baket naman?"

"Kasi mahal ka ng taong mahal ko."

"Don't be sad. Birthday na birthday ni Drake oh. Tsaka siguro hindi lang talaga si Drake ang para sayo. Learn to wait dear."

"Bakit ganun? Pareho pa kayo ng sinabi ni Drake. Meant to be na meant to be talaga. But it's okay pinalaya ko naman na si Drake eh."

"Huh?"

"Oh sh*t. May nasabi yata akong hindi mo dapat malaman."

"Ano ba yun?"

Hindi ko naman narinig masyado. Medyo malakas na kasi yung music.

"Sige Elaidja iwan na muna kita."

"Uyy Michelle, ano ba yun?"

Hala hindi na ako pinakinggan. Hayaan na nga lang yun. Baka hindi importante. Pero bakit hindi ko dapat malaman?

Aish. Ang sakit lang sa ulo.

"Ela."

Napatingin ako likuran ko. And everything turns into a slow motion. Butterflies invades my stomach. Bakit ba ang gwapo niya? Sa araw-araw na ginawa ng Diyos kulang nalang matunaw siya sa mga titig ko.

"Natutulala ka nanaman sa kagwapuhan ko noh?"

"Yuck! Mahiya ka nga."

"Makapagsalita ka naman parang hindi ka nainlove saken."

"Don't bring the past back my dear ex-boyfriend."

"Why not? If its gonna happen again?"

Tinitigan ko siya ng masama. Para kasing may meaning yung mga pinagsasabi niya eh. Pati si Michelle.

"Tara."

"Saan?"

"Sa stage. Kakantahan kita."

"Nakakahiya."

"Wag ng makulit. Tara na."

Ayun hinatak na ako papunta sa stage

"Hi everyone. Gonna sing a song from my heart for the girl who stole it from me. Hope you like it."

You and I
We don't wanna be like them
We can make it till the end
Nothing can come between
You and I
Not even the Gods above
Can seperate the two of us
No, nothing can come between
You and I
Oh, You and I

Yang line na yan ang pinaka tumatak sa utak ko. Tapos na siyang kumanta. Nagpalakpakan yung mga bisita. Habang ako nakatingin lang sa kanya.

"Elaidja stop that."

"What? Hah?"

"Tinititigan mo kasi ako. Mahal mo pa ako noh?"

"Che! M-manahimik ka nga."

Naghiyawan yung ibang bisita. Pano ba naman kasi nakamicrophone nga pala kami. Nakalimutan ko.

"Nothing can come between You and I, Elaidja."


-+/-+/-+/-+/-+/-+

Yayy 2 To goo..

So excited:))

Thankiess..

-ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon