Elaidja's POV
God please help Drake. Ayoko nang mawala ulit siya saken. Please po.
"Elaidja.."
Tinignan ko yung tunawag saken and guess who.. si Andrei
"Uhm, sorry huh."
"Sorry?"
Para san naman kaya?
"Sorry kasi nilalayuan kita, sorry kasi nasayang yung friendship natin."
"Okay lang yun. Tanggap ko naman na hindi na mababalik yun eh. Ako nga dapat ang magsorry sayo."
"No hindi mo kailangan mag sorry. Ako naman kasi ang may kasalanan. Una palang alam ko na, na hindi na dapat ako nagkagusto sayo dahil may mahal ka nang iba. Ang kaso pinilit ko pa rin yung gusto ko kaya ayun. Nasaktan ako. But now I think wala na yung saket. Tingin ko nakamove-on na ako kasi hindi na ako nasasaktan. And sana hindi pa huli na mabalik yung pagkakaibigan natin."
"Syempre naman welcome na welcome ka ulit na maging kaibigan ko. Sa mga nangyayari ngayon kailangan ko ng katulad niyo. Kaya thank you Andrei hah, kasi bumalik ka."
"Wala yun. Wala naman sigurong makakatagal na iwanan ka. Don't worry I'll pray for Drake's safety, he is a hero. He deserve to live longer. Hindi ka niya iiwan ulit. Magagalit na talaga ako ng tuluyan sa kanya kapag ginawa niya ulit yun."
"Siya naman kasi eh. Hindi na niya ako dapat niligtas."
"Ginawa ni Drake yun dahil sa napakahalagang rason niya. Alam mo kung anong rason yun?"
"Ano?"
"Mahal ka niya. Mahal ka niya kaya niya ginawa yun. Diba parehas kayo ng nararamdaman? Mahal mo si Drake kaya iniisip mo na dapat ikaw talaga yung nandun sa sitwasyon niya."
"Sana hindi malala yung nangyari. Sana okay lang siya."
"Everything's gonna be okay just trust Drake and trust God."
---------
"Anung nangyari nasan ang anak ko?"
Napaangat ako ng ulo, nandito na ang parents ni Drake.
"Elaidja dear? Anong nangyari kay Drake?"
Imbis na sumagot ako, umiiyak nanaman ako.
"Sissy naman don't punish yourself."
Nagpatuloy na lang ako sa pag iyak. Lumabas ng emergency room yung doctor.
"Sino po ang parents ng pasyente."
"Kami po."Dad ni Drake
"Uhm sorry to tell you na medyo masama yung lagay niya ngayon. He is now in a coma. There's a 50% he'll live and 50% chance he'll die."
Yun palang mga pahayag na yun. Gusto ko na ding mamatay.
"No, Dr. Do something he can't die, he's strong. Gagaling siya diba?"Mom ni Drake
"Were not sure about that ma'am. Excuse me."
"Ano ba talagang nangyari guys?"Danica
Hindi ko na kaya to.
"Elaidja san ka pupunta?"Rhaven
"S-sorry hindi ko na kaya. M-masyadong masakit."
"Natatakot ka lang Elaidja."Michelle
"Oo sabihin na natin natatakot ako."
"So tama bang dahilan yun para umalis ka? Hindi mo ba naisip na mas kailangan ka ni Drake ngayon? Kasi kung alam niya, kung nararamdaman niyang lumalaban ka, lalaban din siya. But what are you doing? Sinabi lang ng doctor yung situation niya ngayon nawalan ka na ng pag-asa. Pano ngayon lalaban si Drake kung yung taong mahal niya sumusuko na. Isa pa mahal ka ni Drake kaya wala kang dapat ikatakot. Huwag kang matakot hindi ka na niya iiwan ulit kasi mahal ka niya. Sana sapat ng dahilan yun para tulungan mo siyang mabuhay."
Tama si Michelle. Hindi dahil talo na. Talo na talaga pwede pang lumaban. Kaya Drake lumaban ka hah. Ikakasal pa tayo. Marami pa tayong pangarap na kailangang tuparin ng tayong DALAWA.
-+/-+/-+/-+/-+/-+
Two chapters to go:))
And I'm finally back:))
Thanks for supporting kahit ilang araw akong nawala. Kaya eto na yung ibang chapters.
All the love
#PanCakeTillTheEnd
-ItsAngieeee
BINABASA MO ANG
My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)
FanfictionIt's Not A One Shot This Time:)) Kaya po Harry Styles Fanfic Kasi Siya Yung Na-iimagine Ko Na Character Ko.. Haha:'))