Elaidja's POV
Nasabi ko din. Ang saya nakakagaan ng loob.
"Seryoso ka?"
"Baket ayaw mo ba?"
"Thank you. Thank you talaga. I swear hindi ka magsisisi."
"So pano Drake kailangan ko ng umalis. Wag mo ng uulitin pa to ah. Wag ka nang aalis ng hindi nagpapaalam sige ka baka may masaktan ka nanaman. "
"Stay with me Elaidja, tignan mo."
Napatingin ako sa sunset. Ang ganda nga. Namiss ko tong lugar na'to. Ang dami kong memories na namiss.
"Mahal na mahal pa rin kita."
"Sge."
"Okay, naiintindihan kita."
"You know naman the situation diba? Tinanggap ko yung sorry mo but that does not mean na maibabalik nun ang dati."
"Hindi mo na ba ako mahal? I really hate my parents for ruining my life. Ayaw nila akong maging masaya kaya ginagawa nila yun. Kaya nilayo nila yung taong pinakapinahahalagahan ko. They we're punishing me sa kasalanang hindi ko alam kung meron ba."
"Sssh, Drake parents mo pa rin sila."
"Walang magulang ang gugustuhin na mahirapan ang anak nila."
"Pero malay mo may dahilan rin sila? Kasi diba Drake ikaw meron din? Kailangan mo lang na pakinggan sila."
"Kahit na. Hindi tamang gumamit ng ibang tao. Lalo na kung para sa pansariling kagustuhan lang."
"Sige naiintindihan kita. Si Mich may sinabi siya saken eh. Totoo bang mawawalan ng bisa yung contract? Don't worry alam ko na man na lahat, pati kung bakit ka umalis. Totoo ba yun?"
"Depende kung papayag sila. Kung papayag sila mommy. Bago ako sumabak sa bagay na to I made a conditon na when i turn seventeen at wala pa rin yung special feelings ko kay Michelle they need to let me go. Pumayag sila sa kondisyon ko kaya wala silang magagawa, I'll end that silly sh*t they made. Kailangan nila akong hayaan na gawin yung mga bagay na hindi ko nagawa. Aayusin ko pa ang buhay ko."
"Pero Drake maayos naman ang buhay mo? Pa'no si Mich? Kahit naman ganun ang ugali nun. She still have feelings and yung feelings na yun para sayo. Pwede siyang masaktan."
"Sus, kaartihan niya lang yun. Wag kang magpapaniwala sa mga acting nun. She is known for the best actress award. Tsaka Elaidja kaya na nun yung sarili niya. Madali na lang siyang makakahanap ng ibang lalaki."
"If not?"
"If not. Ako na mismo ang gagawa ng paraan para layuan na niya ako."
"Okay ikaw bahala."
"Do you think maayos ang buhay ko? There's something missing on me that i can't live without. I need to bring her back in my life. I need to bring you back in my life Elaidja."
-+/-+/-+/-+/-+/-+
Sorryyyyyy Kung mabagal na mag update.. T,T
But anyway Thankss for voting:))
Those who were reading this
Thank you so muchh:))
-ItsAngieeee
BINABASA MO ANG
My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)
FanfictionIt's Not A One Shot This Time:)) Kaya po Harry Styles Fanfic Kasi Siya Yung Na-iimagine Ko Na Character Ko.. Haha:'))