Chapter 26: Flashback 1

183 9 1
                                    

Elaidja's POV

Hii!! Akala niyo tapos na noh? Wahaha well syempre hindi naman matatapos yun ng ganun nalang..

"Uy, Hon anung flavor ng ice cream?"

"Vanila,chocolate and ube."

"Sige, dyan ka nalang."

Kaya po nagbabalik ang love team namin, kasi want kong ikwento yung mga nangyari 10 years ago. Madaming unexpected turns ang nangyari ah.

FLASHBACK

"Elaidja, Elaidja, Elaidja!"

"Oh Michelle? Anyare sayo at parang hindi ka mapakali?"

"Bhee, may naka-encounter akong lalaki ang gwapo niya. Una nageye to eye contact muna kame. Tapos nginitian niya ako. Wahh OMG! He's so hot."

"Ahaha sige Michelle turo mo sakin hah, kapag nakita mo ulit."

"Makikita ko talaga siya ulit. Dito siya nag-aaral eh."

"Good to know."

"Sige hah. Hahanapin ko na siya."

Yung tipong parang kasagutan ko pa si Michelle noon tapos ngayon we're friends na. Mabait naman kasi siya eh.

"Sissy!!!"

"Oh ikaw ba naman din?"

"Hah? Baket?"

"Wala, oh baket ba?"

"May chika ako."

"Umpisahan mo na bago pa ako mainis sayo. Ang dami mo pang paligoy-ligoy."

"Eto naman. Ang sungit mo. Oh sige game na. Kanina kasi habang papunta ako sa library may lalaking nakatambay sa may pinto. Eh nahihiya akong dumaan dun kaya naisipan ko na bumalik na lang. Ang kaso tinawag niya ako. Sissy dapat talaga nandun ka kasi. KYAAAHHH!! Ang gwapo gwapo n---"

"Footspa! Hinaan mo nga yang boses mo. Baka nakakalimutan mo na nasa public place tayo."

"Ehhhh, sorry naman kinikilig kasi ako ehh."

"Tinawag ka lang niya kilig na kilig ka na dyan."

"Ehh kasi hindi pa ako tapos magkwento."

"Tignan mo hindi ka pa pala tapos magkwento. Dalian mo na inuuna pa kasi yung kilig. Mamaya ka na kiligin kapag hindi mo na ako kasama."

"So ayun nga tinawag niya ako tapos sabi niya. Sige miss, daan ka na, sensya nakaharang. Tapos ngumiti siya sakin. Sissy crush ko na siya!"

"Jena kapag may nagtanong kung magkakilala tayo, please huh. Sabihin mo hindi."

"Ang bad mo naman sissy."

"Haha, syempre joke lang. Good luck sa love life mo sissy. Ayiee sa wakas meron na siya. Akala ko tatanda ka ng dalaga eh."

"Crush lang yun sis. Tsaka wala akong balak maging matandang dalaga nuh."

"Yeah, whatever."

"Elaidja."

OMG! Si Drake Pan ko.

"Hey Panpan."

"Panpan?"

"Ahh Jena may papakilala ako sayo. Meet panpan."

"Ako ba niloloko mo? Eh si Drake kaya yan."

"Oo nga si Drake 'PanPan' Zain Iris."

"Nice meeting you Jena. May papakilala rin ako sayo."

Sabay akbay sakin.

"Meet my cake."

"Cake? Ano yun PanCake?"

"You got it sissy. Hehe"

"Aba'y ewan ko sa inyong love birds kayo. Dyan na nga kayo. Hahanapin ko lang love life ko."

"Hindi yun hinahanap Jena."

"Shut up, Drake."

"Yari ka Panpan, ininis mo."

"Hindi ah."

-+/-+/-+/-+/-+/-+

Title: PanCake

Yayyy ! I'm back readers. Namiss ko kayo:)

Meron na tayong hashtag.

#PanCakeLovers

Comment kayo ng gusto niyong ihashtag:)) if gusto niyo lang.

-ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon