SPECIAL CHAPTER

109 13 13
                                    


Habang nagbabasa sa library ay napatingin si Damon kay Nikka na kanina pa nakatingin sa kaniya.

"Ano?"

" Hehe tapos ka na sa assignments natin sa Philippine Law?" tanong ni Nikka.

Huminga ng malalim si Damon at tiningnan siya ng masama.

" Mangongopya ka na naman?"

" Ang dami kasi nating assignments eh!"

"  Nagawa ko naman lahat ."

" OMG! Ang galing mo po! " she replied sarcastically.

" Nag-aaway kayo?" tanong ni Gusion na kararating lang. Umupo ito sa tabi ni Nikka.

" Si Damon kasi eh, ayaw pakopya."

" Ba't ka naman mangongopya?" 

" Luh! 10 assignments tapos 10 readings kaya kailangan kong gawin. Sino ako? Einstein?"

" Kami nga at least 13 readings everyday. Weakshit mo naman," wika ni Gusion.

" Edi magsama kayo ng Right Knight na yan."

She rolled her eyes and rerouted her gaze to the book. The hands of the clock moves swiftly. The second time she look at it , twenty minutes have passed. 

" Naol tahimik," pabulong na wika ng kararating na si Sasuke at umupo sa table nila. " Mga Rooks at Queen lang ulit ang wala."

" Hayaan mo na. Abala ang mga yun ," tugon ni Gusion.

" Abala mag porn?"

" Yag bibig mo talaga! Ang dumi-dumi!" – Gusion.

" Wag kang makipag-usap saken. Nakakasawa ka na."

" Kunwari ka pa.  Galit ka lang kasi mas mataas score ko sa'yo kanina."

" Nangongopya ka lang naman saken gago ka."

" That's exactly my point," pang-aasar ni Gusion.

Damon's lips curved into a smirk.

" Naisahan ka na naman," he uttered.

" Ang galing ng putang 'to, sarap batukan!" – Sasuke.

In Academy where all their actions are monitored. They are given a test of their strategy through a standardized enumeration exam. They are given the opportunity to cheat but with a warning.

"DON'T GET CAUGHT"

" Nakakatangina yung Philippine Government. Daming batas. Wala namang katarungan tsk," maya-maya'y wika ni Sasuke.

" As if concerned citizen haha," – Gusion.

" Naiinis lang ako sa exam na mas malaki pa score mo kesa saken. Sakit ng mata ko kakabasa ikaw lang nakinabang."

" Yo!" napatingin silang lahat kay Spongebob na kararating lang. Kasama nito si Zeus at Commandment.

These men in mask and white coat would never fail to give Nikka a satisfaction of her boyfriend fantasies. Tall. Handsome. Cool. Exactly her type.

" Wow! Nadapuan ba kayo ng lamok kagabi?" wika ni Sasuke.

" Ba't kayo nandito?" - Gusion. 

" Nakikita nyo rin ba ang nakikita ko?" – Damon.

It's a rare occasion to see them indeed.

" Kayo lang ba may free time?" sagot ni Spongebob at umupo na sila.

They are just studying with different books together. Nakagawian nilang pumunta sa table na yun every free time, nagbabakasakali na mapunta rin doon ang iba.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 09, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Code Game Where stories live. Discover now