" Ano bang feeling makapaghiganti? " makahulugang tanong ni Damon.
" Syempre masaya."
" Masaya lang? "
" Dami mong tanong. Ba't di mo subukan para malaman mo? "
His lips curved into a smile.
"Hatid na kita sa inyo," - Damon.
Katherine squinted her eyes as she looked at him with question marks in her face.
" Wow, kanina lang nag dinner tayo sa mamahaling hotel tapos ngayon, ihahatid mo ako? "
Katherine examined his face.
" Si Damon ka ba talaga? Baka naman sinapian ka ng MAGINOONG kaluluwa ."
He laugh softly and stretched out his hand.
"Ryu."
" Anong Ryu? I don't speak alien language! at para saan yan? Wanna hold my bag for me?? "
He smiled, a smile she never thought his lips could make.
" My name is Ryu Park ."
She felt a strange, tingling feeling creeping into her. It wasn't just butterflies but all the animals in Jumanji forest. The way her heart thump seems different yet at some point, overwhelming.
Naguguluhan man ay tinanggap niya ang palad nito.
" Katherine Pierce."
" Nice meeting you Katherine ."
It was 6 PM and they were under the acacia tree where Katherine parked her Bullets 2000. The city lights appear like stars on land and christmas lights illuminate even the darkest corners.
" Baliw! "
Tumawa ito ng mahina.
" Hatid na kita? "
" Napaka creepy mo! Bahala ka dyan! " sambit ni Katherine at sumampa na sa racing bike.
Why does she feel different?
" Uwi na ako. Ingat ka," nagmamadali niyang sambit at pinaharurot ang racing bike.
Napabuntong-hininga na lang si Damon habang pinagmasdan itong papalayo sa kanya.
" It's fine Damon," aniya at sinuntok ng mahina ang dibdib.
" I guess we just have to be rejected once ," bulong niya sa sarili.When Nikka reached home, she headed to her room. Pagkapasok niya sa kwarto ay agad na inayos niya ang mga gamit. Code Game is about to start and she need to prepare for the worst. Inaayos niya ang mga gamit nang mapansin niya ang pakete ng tea na binigay ni Damon sa kanya last month.
Even after graduation, Damon told her to make it a habit of drinking the tea.
" Bakit ba si Damon laman ng utak ko? Tumino ka nga Katherine! "
The next thing she knew, she's been typing in her keyboard, searching about the strange tea and what it's for.
[ • Could minimize effects of Dysmenorrhea ]
Nakatutok lang sa Katherine sa monitor. She realized only now that her monthly torture did not
disappear out of the blue. Nagflashback bigla sa utak niya lahat ng magaganda at masasamang pangyayari kasama si Damon." Ryu pala ang name nya," she said to herself, biting her nails.
" Cute."
Hindi niya maiwasang mapangiti kahit na alam niyang nagmistula na siyang baliw sa dilim.