Chap 2

516 50 14
                                    

-"Đã bao lâu rồi nhỉ ? Mình sẽ không như tên Senku kia mà đếm giây đâu."
Cô đã bị biến thành đá từ ngày hôm đó. Cô vẫn cố giữ ý thức. Vì cô tin rằng cô sẽ thoát ra được. Bỗng nhiên, cô có cảm giác ngày hôm nay cô sẽ thoát được. Cô đành liều mình cử động.
-"A thoát rồi. Sau một thời gian dài bị hoá đá."
Cô nhìn xung quanh. Toàn cây cối. Nền văn minh vĩ đại của con người biến mất. Cô đi lụm những mảnh lá lớn cùng dây leo để buộc lên người. Cô đi thám hiểm xung quanh. Và cô đã phát hiện, có một ngôi nhà trên cây.
-"Nhà ư ? Chắc chắn là phải có người."
Khi cô đang khám phá thì nghe tiếng bước chân. Cô quay ra đằng sau thì thấy có 2 người. Nhìn rõ thì cô đã xúc động.
-"Senku, Taiju !!!"
Cô kêu lên tên 2 người bạn của cô. Hai người kia dường như cũng nghe thấy tiếng cô. Cả 2 rất ngạc nhiên khi thấy cô đứng trước ngôi nhà trên cây.
-"Cậu cuối cùng cũng tỉnh rồi Sakura." Senku là người lên tiếng đầu tiên.
-"Cậu tỉnh dậy đúng lúc đấy."
Trước khi cô hỏi thì Senku đã trả lời trước cô.
-"Hôm nay là ngày 15 tháng 10 năm 5738."
-"Quả nhiên là cậu Senku, tớ rất lười đếm nhưng cậu lại cần một cuốn lịch để sau này khi thoát khỏi hiện tượng hoá đá."
Cô không hề ngạc nhiên như Taiju. Cô chơi với cậu bao lâu nên không hề ngạc nhiên mấy.
-"Nhìn cuộc sống của cậu hiện tại chắc cũng tỉnh được nửa năm. Còn Taiju thì chắc mới ngày hôm nay."
-"Chính xác 1 tỷ phần trăm Sakura. Dường như chúng ta sẽ rất dễ dàng để xây dựng lại từ đầu."
Taiju đứng kế bên thì không hiểu gì mấy. Cậu không hiểu từ lúc thấy Sakura rồi. Bởi vì Sakura và Senku như chung một đam mê vậy.
Khi Taiju và Sakura đã thoát khỏi hoá đá. Mọi chuyện dường như dễ dàng. Từ tìm đồ ăn đến việc sinh tồn khỏi thú dữ. Sakura rất giỏi trong việc sinh tồn. Cô đã tạo ra những vũ khí bằng đá. Nghe hèn vậy thôi nhưng nó được cô rèn rất bén.
Cô đã dạy cho Taiju biết cách phân biệt nấm độc. Bởi vì đã có 1 lần Taiju đi lấy đồ ăn về. Đa số là nấm độc.
Cô đã đi kiếm rất nhiều thảo dược. Sau 3 700 năm thì chắc chắn thảo dược sẽ xuất hiện rất nhiều. Cô muốn tìm thảo dược vì nó có thể chế thuốc và nó sẽ chế biến rất nhiều món ăn.
Senku lẫn Taiju rất hạnh phúc vì có người như cô. Lí do thì:
Senku: Một là cậu khó khăn lắm mới gặp 1 người đam mê giống cậu. Hai là cô có thể giúp cậu trong việc xây dựng lại nền văn minh. Ba là bí mật.
Taiju: có cô nên cậu có thể phân biệt rất nhiều thực vật. Nếu không thì cả lũ đã đi lên trời rồi.
Lí do mà cả 3 người có thể thoát khỏi hoá đá thì nhờ vào phân của con dơi. Phân của loài dơi được gọi là Axit Nitric. Senku bị lũ cuốn trôi vào hang động có dơi. Những giọt đó đã ăn mòn đi hiện tượng hoá đá nên Senku đã thoát ra đầu tiên.
Khi Senku bảo muốn có rượu để tạo ra Nital. Thì Taiju vô tình kiếm được nho dại. Lúc ấy cả 3 đứa vui như mở hội.
Thế là bắt tay vào việc làm rượu. Với những công việc tay chân thì có Taiju là ổn nhất.
Đã 3 tuần khi ủ rượu. Nó đã thành công, cô còn gợi ý rằng có thể làm rượu vang.
Sau đấy, Senku bắt đầu chưng cất rượu để làm ra rượu Brandy.
Sau đợt đó, cả 3 đứa quyết định xây thêm 1 căn phòng nữa.

X_X

Mùa đông đã tới, hình như do tuổi phát triển nên Taiju đã mọc râu rất dài. Senku đã tìm thấy những vỏ ốc. Cô và Senku đã nở 1 nụ cười nham hiểm khi cầm vỏ ốc :)))))
Và cái kết, mặt Taiju bị sưng phù lên khi cô và Senku nhỏ râu bằng vỏ ốc :))

[ĐN DrStone] Một cuộc sống mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ