Chap 17

162 22 6
                                    

Khi trở về, Ginrou có vẻ vẫn sợ về hồ Axit kia. Cậu ta ngồi ôm lấy đầu gối bên nhóm lửa trại.
Để có thể lấy được H2SO4, Senku đề ra làm mặt nạ chống khí độc. Khi làm ra một cái mặt nạ, Chrome bắt đầu làm cho cậu ta thì Senku bảo không cần. Cô đứng đằng sau góc cây nghe Senku chuẩn bị truyền tải kiến thức 2 triệu năm. Khi Senku nói về lí do, Chrome đã một mực từ chối và muốn Senku trở về một cách an toàn. Cả 2 người sẽ bắt đầu hành trình đi lấy H2SO4.

X_X

Sáng hôm sau, cô đã làm sẵn thêm mặt nạ cho Chrome và chui vô lều nằm. Cô đã dành một đêm làm nhiều mặt nạ chống độc và những ống tre rỗng. Cô chỉ cần làm thế thôi, còn lại họ tự lo. Cô biết thế nào họ sẽ không cho đi vì họ cần người bảo vệ(còn lí do khác nữa chị à).

X_X

Cô đã nằm ngủ một lúc và sau đó tỉnh lại. Cô bước ra khỏi lều và thấy Ginrou ngồi im trước lều của cô. Sakura không nói gì và ngồi kế bên Ginrou. Liền đưa tay lên vai như muồn đẩy thúc ý chí muốn chạy tới chỗ họ. Cô đứng dậy, đi tới lấy ống tre lọc không khí và mặt nạ đặt trước mặt Ginrou và bước vô lại vô lều.
Sakura nhìn lén ra khỏi lều và thấy Ginrou đã mang mặt nạ và chạy theo hướng họ. Cô mỉm cười và quay lưng lại vào lều tiếp tục chế Xyanua.

X_X

Sau 1 tiếng trôi qua, cô thấy bọn họ đã về cùng với một chất hoá học mới.
Cô đi đun sôi H2SO4 xong rồi bỏ một ít muối vào. Sau đó đem đi loại khí được sinh ra từ hổn hợp axit với muối ra.
=> Đã có Axit Clohydric (khá nguy hiểm, nếu dính vào mắt sẽ bị mù)
Cô đã trộm một ít axit đó đem cất vào lều của mình.
(Tua qua quá trình làm ra Axit Cloruasufuric vì nó quá khó hiểu 🙉)
=> Đã thu được Axit Cloruasufuric (cũng nguy hiểm không kém, nếu dính phải da thì da sẽ bị chảy ra thành nước)
Tiếp theo, dung dịch muối điện phân bằng sức người.
=> Đã có Natri Hydroxide(dùng để làm tan chảy xác chết)
Kohaku khi biết thành phần thuốc thì muốn bay tới để đấm bọn họ. Cô đã ôm lại để cản không cho Kohaku mạnh động.
-"Bình tĩnh nào Kohaku. Nó dùng để pha chế thuốc mà."
-"Tiếp theo là cần Amoniac đúng không, tớ còn dư sau khi chế Xyanua nè." Cô chạy vô lều và chạy ra cùng với lọ chưa chất lỏng hơi màu vàng. Cô không dám tiết lộ cho Kohaku biết đành lấy sẵn cho họ luôn.
Đã gần tới đích pha chế thuốc, nó chỉ thiếu 3 chất nữa thôi. Là Natri Bicacbonat, Anilin và Axetic Anhydrit. Cần phải có chất cồn mới tạo ra được 3 chất đó.
Khi bắt đầu chế rượu thì bác Kaseki tiết lộ nếu ai thắng được hội thao ngày mai là sẽ được thưởng rượu.

P/s: viết chap này xong mình chầm kảm ಠ_ʖಠ

[ĐN DrStone] Một cuộc sống mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ