Kể tất cả những thứ mà con người đã tạo ra. Bao gồm những toà nhà, phương tiện giao thông, con người có thể đặt chân lên mặt trăng, tạo ra những con robot hoặc tay chân giả,... Khi đang kể cô nhìn lên Chrome. Cậu ta nước mắt nước mũi giàn dụa trên khuôn mặt ấy. Cậu ta dù từ chối là không có khóc nhưng nước mắt vẫn chảy. Cậu ta đòi giết cái tên làm ra vụ hoá đá.
-"Chẳng phải điều đó rất tồi tệ sao?! Những gì tổ tiên chúng ta đã dành hàng triệu năm để gây dựng lên nền văn minh khoa học. Vậy mà chỉ trong nháy mắt đã bị quét sạch!! Làm sao mà tôi không khóc chứ?!"
-"Kukuku... Không phải bị hoàn toàn quét sạch hết đâu đồ ngốc ạ. Nó vẫn còn nguyên vẹn và đầy đủ đấy. Loài người không dễ thua đâu."
-"Ở đâu cơ?!"
-"Hiện tại, nhân loại của 2 triệu năm trước... Tất cả mọi thứ đến những thứ nhỏ nhất... Đều ở trong đây của bọn tôi cả và cả ông nữa." Senku chỉ vô đầu mình và sau đó chỉ vào Chrome. Cô cười nhẹ nhưng chợt tắt đi vì cô ngẫm nghĩ lại câu Senku nói. Có nghĩa là nó bao gồm cả cô nữa. Cô cốc đầu Senku một cái.
-"Này, sao lại có cả tớ trong này. Tớ không giỏi đến thế đâu."
-"Không giỏi? Vậy những thứ cậu làm hồi nhỏ là cái gì vậy?" Senku quay qua phản bác. Cô tính nói thì Chrome hỏi cô đã làm gì. Senku đã nhanh miệng trả lời khi cho cô trả lời.
-"Cậu ấy giỏi việc chế tạo thuốc và chất độc lắm đấy. Cậu ta còn giỏi võ thuật và kiếm thuật nữa. Một cái đầu chất lượng đấy."
-"Nè Sakura, Senku bảo cậu chế được thuốc, có thật không vậy?"
-"Tất nhiên là tôi chế được. Nhưng tôi cần xem cái cô Ruri bị bệnh gì tôi mới khám chế thuốc được."X_X
Khi biết được Sakura và Senku có thể chữa bệnh cho Ruri. Kohaku và Chrome đều hừng hựt khí thế. Senku và Sakura đã thảo luận về việc chế thuốc. Thế là quyết định chế ra thuốc kháng sinh. Nó được phát minh ra hồi thế kỉ 20 và đã cứu sống rất nhiều người.
Khi nói về thuốc kháng sinh, Kohaku và Chrome đều muốn chế liền. Nhưng Senku bảo là bị thiếu rất nhiều thứ và bảo rằng cái hành động tay chân làm nhớ tới thằng đầu đất.
-"Có hai cách để tạo ra thuốc kháng sinh. Chúng ra có thể tạo ra Penicillin từ nguyên liệu hữu cơ hoặc tạo ra thuốc Sunphua từ đá."
-"Nguyên liệu hữu cơ? Đá? Sao có thể chế thuốc từ những mấy cái đó được?"
-"Nổi tiếng nhất là tạo ra thuốc Penicillin từ mốc xanh. Bởi vì Penicillin cực hữu dụng nên thuốc Sunphua bị bỏ lại ở trong cái bóng lịch sử."
-"Nhưng ở thế giới này, để tạo ra Penicillin thì nó giống như trò sổ xố vậy." Cô tiếp lời Senku và đưa cậu ta một cốc nước.
-"Như Sakura nói, con đường tạo thuốc Penicillin là bất khả thi. Cho nên chúng ta sẽ qua con đường chế thuốc Sunphua. Dù chúng ta cần một lượng kiên nhẫn và nỗ lực cực khủng. Nhưng với 1 tỉ phần trăm chắc chắn, chúng ta sẽ tới đích thuốc kháng sinh."
Senku ra hiệu cho Sakura. Sakura đi tìm 2 nhánh cây. Cô và Senku liền vẽ vẽ gì đó trên đất. Khi vẽ xong, Chrome lẫn Kohaku nhìn vào rất hoa mắt.(Nó hơi nhỏ những toi đã cố gắng)
Bắt đầu với sắt nhưng để bọn họ hiểu sắt là gì. Cô và Senku đã dành thời gian ra để chỉ bọn họ. Chỉ xong, Senku đã nằm bệt ra đất. Cô thì đứng trên cây với Kohaku vì bị cổ bắt lên. Khi cô nhìn lên bầu trời, cô phát hiện ra sao Bắc Đẩu lại bị lệch ra ra khỏi phía chính Bắc. Sakura quay qua hỏi Kohaku nhìn lại dùm vì cô cảm thấy Kohaku có thị lực rất tốt. Khi Senku nghe Chrome nói về bị lệch khỏi hướng chính Bắc thì cũng bất ngờ. Senku dường như nhận ra: Trục Trái Đất bị nghiêng đi.
Khi đó Senku cũng hỏi Chrome sao biết sao Bắc Đầu bị lệch. Chrome quay qua và khoe khoang về cục đá đã nhặt được trên núi Barren. Khi Senku nhìn và nói nó là nam châm. Chrome đã bị sụp đổ lần nữa. Senku đã cầm cục nam châm lên và đang có ý định về việc sử dụng cục này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN DrStone] Một cuộc sống mới
ActionHố mới Nhưng lấp được hay không thì tùy sự lười biếng của toi 😿 Cp: Sakura x np P/s: Ai không thích có thể bỏ qua