Sau Giáng Sinh

383 27 1
                                    


Hôm đó, sau khi cậu tỉnh dậy thì thấy Hạ Thiên đã đi rồi, tối qua còn thề thốt cái gì, quả nhiên chỉ là lừa dối. Cái thằng đó, không bao giờ biết nó nghĩ gì trong đầu, cũng không biết nó có thật lòng hay không. Vậy mà rất nhiều lần như thế, Quan Sơn lại luôn đặt cược là nó thật lòng và cũng rất nhiều lần như thế, cậu lại phải ôm lấy thất vọng. Mà bây giờ lại phải bắt đầu một ngày tràn ngập công việc, đâu có thời gian nghĩ về ba cái này nữa, tỉnh táo lại đi. Cậu tự tát tay lên má mình cho thanh tỉnh, vệ sinh tắm rửa rồi chuẩn bị đi làm.

Chiều đó, Quan Sơn làm thu ngân ở một cửa hàng, đang trong ca thì gặp một người không ngờ đến, Hạ Trình Nếu đối với Hạ Thiên có thể dùng hai chữ là đáng ghét, còn Hạ Trình thì là đáng sợ. Quan Sơn gặp anh trai này cũng không dám tỏ ra biểu hiện bất kính gì. Chắc là anh ta đến mua hàng, không phải tới tìm cậu. Quan Sơn mẩm vậy trong lòng để thấy an tâm.

"Quan Sơn, tôi đến đây là có chuyện muốn nói với cậu!"

Đm không phải vậy chứ, tại sao số cậu lại dính vô nhà họ Hạ như thế này chứ.

"Anh Trình, em đang làm việc, có thể nào sao giờ làm..."

"Anh có đưa tiền cho cô chủ nói hôm nay đóng cửa sớm rồi." Vừa nói vừa chỉ tay vào cô chủ phía sau. Cô chủ làm một động tác tiễn biệt bye bye với cậu rất dứt khoát. Còn dùng ánh mắt, không mau đi đi.

Vậy nên cậu đành ra ngoài nói chuyện với Hạ Trình. Hạ Trình bản tính không vòng vo mất thời gian, vào thẳng vấn đề.

"Lúc trước có một lần, em bị đánh nằm viện, sau đó Hạ Thiên nghỉ học mấy ngày, em có nhớ không?"

Chuyện này hiển nhiên là cậu vẫn còn nhớ.

"Khi đó Hạ Thiên vì muốn đám người kia không đến nhà em gây phiền toái liền đáp ứng anh đi gặp ba, dù khi đó, đó là việc nó rất ghét."

Lúc này Quan Sơn mở to mắt. Hạ Trình đến tìm cậu nói những việc này không phải là.

"Việc Hạ Thiên đi du học, là cũng đáp ứng việc anh giúp nhà em. Có nhiều việc nó không nói, không có nghĩa là nó không làm, nó làm rồi cũng chưa chắc sẽ nói ra vì nó là một đứa rất cứng đầu." Nói tới đoạn này Hạ Trình bước tới xoa xoa đầu cậu "Nhưng nó cũng là em trai anh, anh không muốn em hiểu lầm nó, hôm nay, anh chỉ có thể nói đến đây thôi." Nói rồi búng lên tai cậu - nơi vẫn đeo đôi khuyên tai Hạ Thiên tặng "Khuyên tai đẹp lắm, người tặng chắc là rất có lòng."

"Quan Sơn!" Hôm nay Hạ Thiên vừa làm một chuyện tốt, vừa mới tìm Quan Sơn để báo cáo chiến tích, tối qua, Hạ Thiên đã thiết lập định vị trên điện thoại của Quan Sơn, dựa vào vị trí mà tìm đến chỗ làm cậu. Nào ngờ tới nơi đã thấy tiệm đóng cửa. Đi quanh tìm thì thấy Quan Sơn đang đứng nói chuyện với Hạ Trình. Có khi nào Hạ trình thấy không thể bắt Hạ Thiên ở nước ngoài tiếp nên tính bắt giữ Quan Sơn làm còn tin không? Hạ Thiên thấy thế vội chạy đến bên cạnh, kéo Quan Sơn vào lòng mình, nhìn Hạ Trình với ánh mắt "anh tính làm gì?".

Thật là làm chuyện tốt cũng khó, Hạ trình nghĩ nghĩ, nhưng dẫu sao anh đối với thằng em tính nết khó ưa này vẫn là yêu chiều hết mực.

19 days  Fandiction Đen Cam Tự Diễn GiảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ