Chap 8: May mắn và khó khăn

111 9 0
                                    

"Trong số cả tỉ người, tại sao lại là anh ta cơ chứ?" - Shuu cau mày thầm nghĩ.

- Harley. - Cậu nói một cách khô khan.

- Đúng rồi đó cậu bé! - Harley thốt lên, lắc lư người đi đến rồi nắm lấy tay cậu và bắt lấy. - Lâu quá rồi đúng không? Em sao rồi?

- Ổn cả. - Cậu trả lời ngắn gọn rồi rụt tay lại.

- Thế cô nhóc đáng yêu của chúng ta đâu rồi??? - Harley vừa hỏi vừa liếc nhìn quanh Shuu, như thể anh ta nghĩ rằng cậu đang giấu cô ở đâu vậy.

- Cậu ấy không ở đây. - Shuu nói thẳng và thấy mừng là cô không ở đây để chịu đựng chuyện này. Harley bĩu môi.

- Tiếc thật, thế mà tôi đã tin chắc là cô bé sẽ đi cùng em đấy! - Harley cười đểu. - Thế cưng vẫn chưa nói ra đúng không?

- Nói gì cơ? - Shuu hỏi với vẻ khó chịu.

- Nói là cưng yêu cô bé chứ còn gì nữa!!! - Harley hào hứng nói. Shuu sững người, cậu thấy một số người xung quanh đang nhìn cậu và Harley rồi bắt đầu thì thầm với nhau.

- Bọn tôi chỉ là bạn thôi. - Shuu nói, tay cậu bỗng nắm chặt lại.

- Vẫn chưa đủ gan để thú nhận sao? - Harley tiếp tục trêu đùa. - Hay là để anh kể cho nhé???

Shuu định cảnh báo anh ta cấm không được làm chuyện đó, nhưng cậu đã ngăn bản thân mình lại. Không. Cậu sẽ không mắc bẫy của Harley và thừa nhận với anh ta rằng cậu có tình cảm với Haruka.

- Cứ nói nếu anh muốn. Điều đó chẳng thay đổi được gì đâu. - Shuu lại nói với giọng khô khan. Cậu lấy lại Zukan từ chị đăng ký, cúi đầu nhẹ rồi đi qua Harley để ra phía cửa. Trước khi rời đi, Harley nói thêm:

- Hẹn gặp em trên sân đấu nhé!!!

Shuu không quay lại nhìn, cậu tiếp tục đi rồi thở dài khó chịu. Tất nhiên là Harley sẽ tham dự Contest rồi. Và Shuu chắc hẳn sẽ phải đối đầu với anh ta.

Trong lúc đi đến trung tâm Pokemon, cậu nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu Harley nói cho Haruka biết cảm xúc thật của cậu. Rồi cô ấy sẽ thấy sao? Cậu rùng mình khi nghĩ tới lúc đó. Tất nhiên, cậu luôn coi những gì Harley vừa nói là trò đùa hay chơi khăm, nhưng nếu như lần này anh ta không đùa thì sao? Sẽ ra sao nếu như anh ta thật sự nói ra sự thật? Không. Không điều gì có thể khiến cậu bày tỏ điều đó với cô được. Đặc biệt là không phải trong khoảng thời gian sắp tới. Hơn nữa, hai người vẫn còn quá trẻ. Ngay cả khi cậu đang cố gắng tỏ ra trưởng thành, cậu biết là mình vẫn chỉ là một thiếu niên. Cậu biết gì về tình yêu cơ chứ? Chưa kể, hai người lại còn là đối thủ và là bạn của nhau. Nói cho cô sẽ chỉ làm phức tạp mọi chuyện hơn thôi. Không. Đó sẽ không bao giờ là một lựa chọn. Cậu cho rằng mình sẽ ổn với việc đó. Cậu phải tin là vậy.

-------

- Fushigisou, hãy ra đây nào! - Haruka tung bóng chứa, trong lòng cảm thấy phấn khích khi được gặp lại Pokemon ếch vừa tiến hóa của mình. Lúc này, cô đang đứng ở ngoài cổng khu vực tổ chức Contest cùng với Luna, Cora và Kace. Cả ba cũng rất háo hức để được xem Pokemon mà Haruka đã tráo đổi với Agehunt. Fushigisou xuất hiện và ngay lập tức tới gần Haruka khi thấy cô. Haruka vui vẻ cúi xuống nhìn nó.

[Dịch] Chuyến hành trình ở JohtoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ