- Làm thế nào mà cậu biết đây sẽ là Contest đôi thế, Shuu? - Haruka hỏi rồi ăn một miếng thức ăn từ bát của mình.
- Tớ biết được trong lúc trên đường tới đây. - Shuu trả lời rồi đặt cốc nước cam trên tay xuống bàn. Cậu và Haruka đang ngồi đối diện nhau ở nhà ăn của trung tâm Pokemon, bên cạnh bàn của hai người là cửa sổ kính lớn, giúp cho cả hai có thể nhìn được khung cảnh của thành phố. Shuu vẫn đang cố gắng kiểm soát trái tim vẫn đang loạn nhịp của mình, nó đã như vậy kể từ lúc cậu thấy Haruka khi bước vào trung tâm Pokemon. Cậu cảm thấy mừng và vui, nhưng cũng thật bồn chồn, lo lắng. Sau hơn nhiều tuần phải xa nhau, được nhìn thấy cô đối diện trước mình thế này gợi lên cho cậu rất nhiều cảm xúc mà cậu không thể nào tả được. Gáy của cậu lúc này nóng ran, ngay cả cốc nước cam lạnh mà cậu đang uống cũng chẳng giúp cho cậu bớt đi chút nào.
- Tớ đã nghĩ là mình sẽ gặp được điều phối viên nào đó mà tớ biết để có thể làm đồng đội. Và cậu là người duy nhất mà tớ biết lúc tớ đến đây, ngoại trừ chị điều phối viên khiếm thị Trisa đó. - Cậu nói tiếp.
- Oh, vậy cậu cũng biết chị ấy sao? - Haruka bất ngờ.
- Tất nhiên chứ, dù sao thì chị ấy cũng là điều phối viên bị mù duy nhất mà. Việc chị ấy vào được tứ kết ở đại hội Grand Sinnoh năm ngoái đã để lại nhiều ấn tượng đấy.
- Ra là vậy. - Haruka gật đầu hiểu chuyện. - Đúng là rất ấn tượng. Tớ chưa bao giờ nghĩ là chuyện đó có thể xảy ra được cả. Được thi đấu với chị ấy ở Contest sắp tới chắc là sẽ thú vị lắm đây.
Shuu gật gù đồng tình. Hai người sau đó chỉ ngồi trong im lặng cho đến khi Haruka chợt hỏi:
- Vậy là cậu đã thắng Contest ở thị trấn Hiwada sao?
- Đúng vậy. - Shuu trả lời và cô chỉ mỉm cười vui vẻ như một lời chúc mừng. Đúng là Haruka có khác, luôn luôn vui vẻ khi thấy người quen của mình thành công.
- Thế nó diễn ra thế nào? - Cô hỏi rồi chợt nhớ ra. - Khoan! Cậu bảo là Harley cũng ở đó đúng không? Cậu có phải thi đấu với anh ta không vậy?
Shuu do dự một lúc. Cậu tự hỏi liệu mình có nên kể lại chuyện của Strike hay không. Và rồi, cậu quyết định là kể lại cũng được, giờ cậu và Strike đã giải quyết được vấn đề với nhau rồi, thậm chí nó còn hợp tác với mọi người rất tốt kể từ khi Shuu cho tất cả các Pokemon của cậu luyện tập chung với nhau. Với cả sớm muộn gì cậu cũng sẽ nói cho Haruka mà thôi, bởi vì cậu muốn Strike thi đấu với Bashamo của cô để hai bọn chúng có thể giải quyết những mâu thuẫn trước đó. Thống nhất tư tưởng như vậy, Shuu bèn giải thích tất cả mọi chuyện diễn ra ở Contest hôm đó, đặc biệt là về thái độ và cách hành xử của Strike, và rồi cậu cũng kể lại cách mà cậu đã giải quyết vấn đề giữa cậu và nó...
- Ý cậu nói là Strike chỉ muốn có thêm niềm vui trong lúc luyện tập thôi ư? - Haruka bất ngờ hỏi và Shuu gật đầu. - Tớ không ngờ đấy! Trông Strike không thật sự tỏ vẻ như là cậu ấy muốn được như vậy.
- Tớ cũng không ngờ là vậy, nhưng rồi tớ nhớ lại cái cách mà cậu khiến Strike phải uống thuốc lúc ở thành phố Kogane đó và tớ nghĩ là mình có thể dùng lại chiêu đó với một cách khác. Vậy nên... cảm ơn cậu... - Cậu nói rồi mỉm cười nhìn cô. Một nụ cười mà khiến cho trái tim Haruka rung động. Thông thường chỉ toàn có cậu là giúp cô, thế nên được cậu cảm ơn vì đã hỗ trợ cho cậu thật sự khiến cô cảm thấy rất mừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Chuyến hành trình ở Johto
مغامرةDisclaimer: Pokemon và các nhân vật trong series anime thuộc về Satoshi Tajiri. Truyện đã được xin phép dịch. Tên truyện gốc: Journeying Through Johto Tác giả: TheNostalgiaWriter Link truyện gốc: https://m.fanfiction.net/s/13862911/1/ Nội dung: Một...