Beginning

180 2 0
                                    

Hidden Fear

"Aris!" tawag sa'kin ni Axell.

Nagpalingo-lingo ako para mahanap siya hanggang sa makita ko siyang nakataas ang kamay mula sa benches ng airport. Walang emosyon kong hinila ang maleta ko palapit sakanya.

"Ax." bati ko bago siya salubongin nang magkasalubong na kilay. "Let's go, I'm tired." napailing lang si Axell sa sinabi ko.

"You're grown up," bulong niya bago ako tulungan sa dala kong maleta.

"Alagang Lola Fina e," I joked sarcastically.

Ginulo niya ang buhok ko na sinuklian ko lang nang irap bago sumunod sakanya palabas ng airport.

"Now that you're here, kami naman ngayon ang mag-aalaga sayo princess" nakangiting sabi ni Axell habang naglalakad.

"I'm not a kid, Ax." matigas sa angal ko pero parang wala siyang narinig sa sinabi ko. Hindi niya na ako nilingon at nagpatuloy lang sa paglalakad.

"Let's go, I'm sure naiinip na si Vam sa labas" tanging saad niya para mas bumilis pa ang lakad namin.

Sa aming magpipinsan yung kuya ko yung pinakamatanda although same age sila nina Axell at Vam but they all don't want to be called kuya.

Naunang ipanganak yung kuya ko then Axell and lastly, Vam. They're all 20 years old at lahat sila hindi ko kasundo, tho ang iba sakanila ay sinubukang makipag close sa'kin pero ako iyong umiiwas. Pakiramdam ko ay gusto lang nila akong protektahan dahil ako lang ang babae sa pamilya at mahina ako sa paningin nila.

"Hey there, Aris." bati ni Vam saka ako kinindatan.

"How many unlucky girl's heart did you broke Vam?" salubong ko sakanya na ikinalaglag panga niya.

"They're lucky, Aris. At least they get the chance to kiss a Vallerion," pagmamalaki ni Vam.

Couldn't protest, he's indeed the most playboy compared to our other cousins. Inirapan ko lang siya.

"Hindi lang nila kayang pumasa sa standards namin ni Luan, Vam." kung hindi ako pumalag, si Axell na ang gumawa non para sa'kin.

"Because you're a nerd and that guy is obsessed with his sister." asar na sagot ni Vam.

"Me?" nagtatakang tanong ko pero nagkibit balikat lang si Axell bago buksan ang pintuan sa likuran. Wala akong nagawa kundi ang pumasok kahit nagugulohan pa sa sinabi ni Vam kanina. I don't want to ask either.

Never kaming nagkabati ng kapatid ko. He's cold and I'm a hard headed human he couldn't deal with. Palaging salungat ang gusto namin kaya hindi kami pwedeng magsamang dalawa sa iisang lugar.

"Are you hungry?" baling ni Axell sa'kin habang nasa byahe kami.

"No." sagot ko at iniba ang tingin. Pinagmasdan ko ang paligid nang dinaanan namin hanggang makarating kami sa bahay.

Nervousness filled my entire body. I was grade 4 the last time I went here, after that ay sina mommy na ang dumadalaw sa'kin sa hacienda nang hindi kasama si Luan. We never met again after ko lumipat sa hacienda.

"They're all waiting for you inside, kami ng bahala sa mga gamit mo." sabi sa'kin ni Vam bago naunang lumabas ng kotse, sinundan siya agad ni Axell saka binuksan ang pintuan sa likuran nang kotse para makalabas ako.

"Mauna ka na sa loob,"

Sinunod ko lang ang sinabi niya at nauna na sa loob. Hindi na bago sa'kin ang mga armadong nakapaligid sa buong hallway. Alam ko namang nandito ang mga yan dahil dumating ako and they were all protecting me as if I'm a fragile vase that can be broken anytime.

Sinful Desire (Book One) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon