Sweet
A loud sound of a gun's trigger being pulled covered the whole place. Kallen ended her own life.
"NO MOM!" sigaw ni Nyre bago nagmadaling lumapit sa napahigang si Kallen na wala nang buhay.
I put down my gown out of shocked. She do that out of her guilt towards Nyre. Akala ko ay matatapos na doon pero hindi. May mga tao talagang kahit talo na ay lalaban parin.
"Tang*na niyo!" galit na sigaw ni Nyre at agad na tumayo saka tinutok kay Kono ang baril na hawak niya.
His eyes are burning and I can already see fire in there. Galit na galit siya at halata iyon sa matalim na tingin niya sa'min.
"Kung mamamatay man lang kami dito ay isasama na kita! We're family right?" galit na sambit ni Nyre kay Kono na nanatiling tahimik at nakatitig sakanya.
D*mn. Why isn't he moving? Why is he spacing out?!
"Kono," tawag ko sakanya pero nanatili ang titig niya kay Kallen na nakahiga na. I can't even read what's in his mind.
"Kono!" sigaw ni Nyre.
"She's already sorry Nyre. What do you still want?" rining kong mahinang bulong ni Kono na kaming dalawa lang ang nakarinig.
"Mamamatay tayong dalawa dito hayop ka!" muling sigaw ni Nyre kasabay nang pagkalabit niya ng gatilyo.
Parang nagslow mo lahat sa'kin dahil sa hindi inaasahang ginawa ni Nyre. He's out of his mind.
"NO!" sigaw ko saka humarang kay Kono at saka binaril ang direksyon kung saan ko tinansyang magtatagpo ang bala naming dalawa ni Nyre.
"Kono! F*ck. Comeback your sense!" tawag ko kay Kono kasabay nang ilang putokang narinig ko.
Nagpalitan nang putok ang reapers ko na kanina pa nakamasid sa paligid at reapers nina Nyre.
"I'll handle him, Aris. Go. Chase your father." sigaw ni Eury dahilan para bumalik sa wisyo si Kono at binalingan ako nang tingin. Nakarating narin sa pwesto namin sina Nim na nasa kabila kanina.
"What about tito?" tanong ni Czed.
Umayos ako ng tayo at pinalitan ang bala nang baril ko na wala nang laman.
"He will surrender now. He will give up the mafia to me." seryosong sagot ko bago tanguan si Eury at nagsimula nang maglakad para puntahan sa kabilang banda si dad.
"Surrender? Tito won't just give up that easy, Ava." sagot ni Czed habang nakasunod sila sa'kin.
"I'm not telling you that he will give it up peacefully. I have to fight with him, Czed." sagot ko bago tumigil nung nasa harapan ko na si lolo na kasama sina tito at tita pati narin ang iba ko pang pinsan.
"Enrique!" sigaw ko dahilan para maagaw ko ang atensyon nila.
Takang tingin ang agad na nakuha ko sakanila.
"Ava. Why are you screaming? Come here." pagpapalapit ni lolo. Tinutok ko ang baril sakanya dahilan para maalerto ang reapers niya maliban sa mga pinsan ko na nagulat lang.
"What are you doing, Aris?" tanong ni tita Jina.
"My. My. My. Finally, Ava." tumatawang usal ni lolo na tila inaasahan nang tatraydor ako. Humigpit ang hawak ko sa baril ko habang nanatiling kalmado at tahimik si Kono na nasa tabi ko at sina Nim at Czed na nasa likuran ko. They must be wondering now. Nagtaka rin sina tita sa ginawang pagtawa ni lolo.
"How does it felt that your councils died first, Enrique?" malamig na tanong ko. Doon na nagulat ang mga pinsan ko.
"What? You did those?" tanong ni tita Hallea.
BINABASA MO ANG
Sinful Desire (Book One)
RomantikFalling in love? Sounds bad. Sounds trouble. Some things are getting into something interesting but others find it a game you just wanted to play because it's fun, because it's difficult, it's new. A unique game you're getting obsessed with. Amaris...