The Traitor Princess
I felt a sudden sting in my head so I immediately held it to prevent the pain but nothing happened. It's still a little bit hurt. Wait...what did happened again? I tried to roamed my eyes around but the room isn't familiar. This is not my - - urgh! My head. I remember it! I was searching Luan when Liz followed me. She..she told me Luan was in the parking lot. That fake! Ah! I thought she's my friend! She's a traitor? How dare her kidnapped me!
"Ow you're awake already, good morning." isang pamilyar na boses ang narinig ko kasabay nang pagbukas ng pinto ng kwarto kung nasaan ako. Napaupo ako agad at napaatras hanggang sa mapasandal na ako sa headboard ng kama dahil sa takot.
"Hi there, Aris. I miss you," nakangiting sabi sa'kin ni Liz na may dalawang kasamang lalaki sa likuran niya. Parehong nakamask ang dalawa kaya hindi ko makita ang mga mukha nila.
"Hayop ka! Anong ginawa mo sa'kin?! Traydor! Nasaan ako? Saan mo ko dinala ha?!" sigaw ko sakanya at balak na sana siyang sugorin pero masyadong mabilis ang dalawang kasama niya at napigilan ako bago pa man ako makababa sa kama.
"My my easy, mahina ang kalaban Amaris. Isa-isa lang. Here, get change." sabi niya bago hinagis sa harap ko ang isang paper bag. That's when I realized na iba narin pala ang suot ko and what time is it? How long did I sleep?
"Faster! Ano ba gutom na ako!" sigaw niya sa'kin dahilan para pwersahan akong inalis sa kama at itinayo ng dalawang lalaking may hawak sa'kin.
She was about to open the other door na may kalayuan sa pintong pinasukan niya nung pigilan ko siya.
"Wait." pigil ko. She paused before turning back to me.
"What? Do you need anything? Are you in period? Faster! Tell me!" pagmamadali niya.
"No."
"Oh yon naman pala e, ano bang kailangan mo? Aarte pa e." reklamo niya saka nagsindi ng sigarilyo. I wasn't expecting that. She was too innocent when we first met. Hindi ko aakalaing may iba siyang kailangan sa'kin at paano niya nalusotan ang pamilya ko? Hindi ko alam paano niya nakayang gawin lahat nang to.
"Why? Why are you doing this? We're supposed to be friends, Liz." nagugulohang tanong ko. Hindi parin ako makapaniwalang kaya niya tong gawin but what do I expect? She just laughed before she smoked her cigarette.
"Stop calling me Liz for Pete's sake Amaris! I don't even know who that is!" tumatawang sabi niya.
"Then who are you? What do you want?" tanong ko na naman ulit. Ang dami ko pang gustong sabihin pero hindi ko alam kung paano sisimulan. Hindi ko parin matanggap ang mga nangyari, sa mismong kaarawan ko pa. Ngayon ko lang din napansing umaga na pala dahil nakita ko na ang sinag ng araw sa bintana ng silid kung nasaan ako.
"Alright, I'll introduce myself and after that will you f*cking move faster? I'm hungry bitch." she said before smoking her cigarette again then put in an ashtray na hindi ko napansing nakapatong sa isang maliit na lamesa sa gilid.
"I still can't get it. Why did you do this? Who really are you? What are you up to?" sunod-sunod na tanong ko.
"Oo na nga e. Ito na sasagot na paulit-ulit e. I'm Gabrella Ortega, okay? Let just say I'm a mafia princess and I want your brother." dire-diretsang sagot niya pero doon lang ako sa huling sinabi niya pinakanagulohan.
BINABASA MO ANG
Sinful Desire (Book One)
RomanceFalling in love? Sounds bad. Sounds trouble. Some things are getting into something interesting but others find it a game you just wanted to play because it's fun, because it's difficult, it's new. A unique game you're getting obsessed with. Amaris...