Chapter 32

9 2 0
                                    

Old Pal

"Gising ka na pala," salubong sa'kin ni Nim pagkababa ko ng second floor ng mansyon.

"It's holiday, Nim. You can spent time with your family. I'm good here." sagot ko sakanya habang naglalakad papunta sa kusina.

Hindi ko mahanap sina lolo at lola, siguro may nilakad ang mga ito. Nagdesisyon akong manuod na muna ng television pagkatapos kumain. Nim sit beside me after taking a bath right after we finish our breakfast earlier.

"I want to stay with you. I want you to stop making trouble just this time, Ava." saad niya bago ako sinabayan sa pamimili ng karakter para sa isang laro. Nung makapili na kami ay agad na kaming nagsimulang maglaro.

"Nim, your family needs you too. Just go." pagtataboy ko sakanya saka binigyan ng combo ang kalaban kong karakter niya sa video game. Kalaunan ay natalo ko siya dahilan para mapilit ko siyang umalis.

Nung mga oras na nakaalis na siya ay agad akong nagpunta sa kwarto ko para magbihis. I need to check  Alora. She's been a bad bitch to me but I have this feeling that I need to deal with those enemy. I'm their target I will not let them get out from my wrath. Our fight is not done yet.

Dumiretso ako sa bahay nina Alora at nagmasid mula sa malayo. Inabotan ako ng gabi habang nagbabantay. Nim text me na pinacheck niya ako sa mansyon at wala daw ako and I told him I was with Yen. He can't contact Yen since Yen only listen to me and her information are private so he can't definitely locate me right now. Well he can track me but I don't think he'll do that, matalino si Nim kaya kahit sabihin kong naniwala siya sa sinabi kong excuse ay hindi siya iyon. Alam na niyang sa oras na malaman niyang wala ako sa mansyon, he will already have a hint kung anong ginagawa ko.

Binaling ko ang atensyon sa bahay nina Alora. Tahimik ang mansyon nila pero nakita kong kwarto lang ni Alora ang nakapatay ang ilaw. I immediately sense something wrong, siguro mga S Class ang nandito since they're too fast and I didn't even sense they're here already. I hurriedly went to Alora's house while hiding to avoid getting caught.

Just right as I landed on her veranda I saw her being chooked by someone. Mabilis kong naibato ang small knife ko sa taong iyon, bumaon ito sa kamay niya niya dahilan para mabitawan niya si Alora na agad bumagsak sa sahig at hinahabol ang hininga.

"As far as I remember you were after me, Xiemi. Now why shifting to other? Too threatened to me?" pang-aasar ko. Xiemi is one of the S class na nakalaban ko doon sa gym. Nim investigated them for me and find out their identities in just half a day. Nim is so good in tracking or whatever.

"Your business is done, Ava. We'll leave with her, she's the new target." sagot sa'kin ni Xiemi. Ramdam ko ang pagdating ni Chemi sa likod ko. Ang isa pang S class na nakalaban ko.

"You started the fight and now you're all running away?" nakapamulsa kong tanong at nagsimulang lapitan si Alora pero narinig ko ang pagkasa ng baril ni Chemi sa likod.

"Stop right there, Ava. Don't meddle with our business." she warned. Sinulyapan ko si Alora at nakatayo na siya, maayos narin ang paghinga niya. Wala kang makikitang takot sa mata niya but obviously tapang nalang ang meron siya ngayon. She can fight but she can keep up with the S Class strength.

"Kayo ba yung sa gym? Sinamantala niyo ang ginawa ko to do your thing?" tanong sakanila ni Alora. Ngumisi si Xiemi at bumaling sakanya.

Sinful Desire (Book One) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon