Chapter 49

435 57 2
                                    

Chapter 49

[Warning: expect some vulgar words]

"Did you all know that Sabrina is a poor woman? Her Father and Mother could no longer work due to old age. Aww, that's sad, right?"

"Bakit mo dinadamay ang pamilya ko?!"

"For you to know na mababa ka tignan para sa lahat ng estudyante dito. All of students here in the PS University ay may kaya at mayayaman, hindi katulad mong mahirap."

"Ohmygosh! Mahirap ka lang pala Sabrina?!"

"Ghourl, dinumihan mo ang University namin! You are not belong to us, poor woman!"

"Hindi ka magugustuhan ng Peterson kasi ang sabi nila noon, mas gusto nila ang mayayaman at magaganda!"

"Owemgi! Hindi kaya she put the poison or gayuma sa tatlo para to make them three fall inlove with this poor girl?"

Ayan ang bulong-bulungan nila.

"You think that Tito will like you? No, Sabrina. Masyado kang mababa kung ikukumpara sa tatlo. Mahirap ang Nanay at Tatay mo. Isa kang mahirap."

"M-marga..." tinignan ko siya namg masama habang nanginginig ang kamay ko. "Huwag lang akong makatakas dito, susugurin talaga kita!"

"May sakit ang Mama mo? Wala kayong panggamot hindi ba?" tumayo siya at may kinuhang garapon na hindi ko alam ang laman.

Lumapit sya sa akin at tinapon ang laman ng lahat ng 'yon. Lahat 'yon ay betsingko na tumama sa katawan ko dahilan para magtawanan sila.

"Ayan, baka kakasya 'yan," at doon, mas lalo pa silang nagtawanan. "Tutal mukhang kawawa ka naman at ang Mama mo."

"Tangina ka, Marga! H'wag mo idamay ang mga magulang ko rito!" naunahan na ako ng iyak at sakit na nararamdaman ko. "Tangina ka, huwag mong isama ang magulang ko rito!" pag-uulit ko, nanginginig sa sobrang galit.

Nakita ko naman ang pagbukas ng bibig niya at may sasabihin pa sana nang narinig namin ang malakas na kalampag sa entrance ng gate ng court kaya lahat kami ay napatingin doon. Galit na galit na mata ni Kios ang sumalubong sa amin.

Lumapit siya at sinapak ang mga lalaking malalapitan niya. Ang iba naman ay umatras dahil sa takot hanggang sa makalapit siya sa akin.

"L-lov—" hindi na natapos ni Marga iyon nang tumilapon siya nang malakas dahil sa lakas ng sampal ni Kios. Nagulat ako sa ginawa niya pero mas nanaig pa rin ang galit ko.

Lumapit sa akin si Althea at inalalayan ako.

"You are fucking asshole!" sigaw niya kay Marga at sinampal ulit siya.

"Why did you hurt me, Kios?!" sigaw ni Marga pabalik sa kaniya.

Lumapit si Kios sa kanya at hinawakan siya sa colar at tinignan siya nang masama.

"You know that I can't hurt someone specially woman but you fucking lose my patience! Get the fucking hell out of my life Marga bago kita mapatay ngayon." halos galit at nanginginig na boses ni Kios at saka niya binitawan nang malakas si Marga.

Tumayo siya at tinignan lahat ng estudyante na nasangkot sa gulo.

"As a son of Mr. Peterson, I am now using my last name to declare that of all the students who hurt Sabrina and involved with Marga will never be able to return to this school again!" nagulat ang lahat sa sinabi niya at maging ako.

"Kios!" sigaw ko sa kanya. "Stop!" pagmamakaawa ko.

Nag iba ang timpla ng mukha niya. Mula sa galit ay naging maamo at pag-aalala nito.

Living With Peterson BrothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon