Chapter 1. The Transferees

62 4 0
                                    

Chapter 1. The Transferees

(Mina's POV)

"Yippeee 4th year college na tayo! Woohooo!" sigaw ko habang patalon-talon na naglalakad papunta sa classroom.. ^-^V

"Hoy Bae! Mag-tigil ka nga masyadong kang hyper. Uminom ka na nmn siguro ng sangkaterbang REDBULL kanina ano?" tanong ng BFF kong si Castiel May a.k.a Cassey.

"Hay naku! Malamang. Eh daig pa niyan ang naka-insulin eh! Oh tignan mo, kulang na lang matanggal ang bewang sa pagkendeng ." dagdag pa ni Tiffany

"Kaw na rin may sabi na 4th year college na tayo. Eh kung umasta ka para kang nasa elementary pa lang." Saway ulit ni Cassey.

"Tss.. -__-" sabi lng ni Jessica. Hmff.. Inaantok pa siguro 'yan kaya tahimik na naman.

"Tse! Kayo talaga napaka-BV niyo.. First day na first day ganyan kayo.. Excited lang ako kasi last year na natin toh." sabi ko sa kanila.. Lumiko na kami sa may hallway..

Pagpasok sa room sumalampak agad si Jessica sa upuan sa pinakadulo ng classroom—ang pinaka-paborito niyang upuan para daw "Makapag-aral" siya ng mabuti.. -_-

Umupo na rin si Cassey at Tiffany kasunod ng upuan ni Jessica...

At ako siyempre BFFs kami dapat tabi sa kanila.. ^-^ Lakad papunta sa kanila---

"Dito ka sa may harapan ko umupo" sabi ni Jessica.

"Eh? Bakit naman? Dapa't tabi-tabi tayo.." :-3(pouty lips yan..hehe)

"Pag sinabi kong sa harap ko, sa harap ko...Umupo ka ng maayos ha? Pag ako nakita ng Prof lagot ka sakin." sabi ni Jessica with her usual Ice-cold Stare..

"ehehehe.. (gulp).. s-sure.. sabi ko nga eh.. hehe.." naglakad nako papunta dun sa upuan sa bandang harapan niya..Takot ko lang sa kanya noh...

First day ngayon ng klase.. Super Excited ako tuwing first day..Especially ngayon kasi at last year na namin sa College.

Siyempre may mga new faces pero may mga old faces din katulad nung mga classmates namin last semester.

Isa sa mga pinakasikat at pinakamalaking school ang Evzones University, ang school namin... Ang cool ng name diba? hehe..

Ang alam ko "elite" ang meaning ng Evzones, it's a Greek word.. From kindergarten to college ang education dito..

Hindi ito yung tipong exclusive type na school.. Kahit na may pagka-bongga ang meaning ng school nmin, lahat ng klase ng estudyante ay makikita mo rito..

May nerd, sosy, kikay, astig, mukang basagulero, shy-type,cool guy,emo, gothic

At siyempre may mga diyosa na katulad ko.. hehe..

"Daming mga bagong students ngayon noh?"sabi ko habang pinagmamasdan ang mga classmates namin.

Tumango lang naman yung dalawa, si Jessica ayun tulog na namn. Hay naku! Sa susunod bigyan ko nga sila ng REDBULL para naman may energy sila sa pag-sagot. I love REDBULL talaga.. *-*

Ay! Hindi pa pala ako nagpa-pakilala.. I'm Mina Fuentebella .. Goddess for short.. hehe.. 19 yrs. ng nagpapa-ganda sa mundong ibabaw..

Mahilig akong mag-basa at manuod ng mga horror at mystery types na stories and movies.. Aside from Redbull, I also love writing.. Ako nga ang Editor-in-Chief ng school paper namin since 2nd year college. hehe.. (:

My parents are in California.. Nagma-manage ng business namin don.. Kasama nila ang kuya ko, si Kuya Kervin, 4 yrs. agwat namin at nag-aaral ng Medicine sa UCLA.

Strings of FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon