(Tiffany's POV)
Two weeks na since nag-start ang klase.. Kaya busy na naman kami sa mga lessons namin..
Isabay mo pa ang trainings namin sa Theatre.. Magpapa-audition din kami this week para sa mga interested na sumali at isa ako sa mga in-charge kaya supah stress week lang nito para sakin..
Papunta ako ngayon sa Cafeteria, lunch break na rin kasi... Magkikita na lang kami ng mga BFFs ko dun..
If hinahanap niyo yung f4 guys.. Well hindi na nmin sila masayadong nakaka-sama dahil busy nga kami these days..
Pagkarating ko sa Cafeteria, sila Mina at Jessica pa lang ang nakita kong nakaupo..
"San si Best Cassey?" tanong ko sa kanila habang nilalagay yung bag ko sa upuan..
"Susunod na lng daw..May meeting daw sila sa MDC (Music&Dance Club).." sagot naman ni Jessica. Himala gising tong bestie ko na to.. Magpapa-burger naba ako?
"Order ka na.. Nauna na kaming nag-order.. Tagal niyo naman kasi eh.." sabi ni Mina.. Pumunta na ako sa cashier para bumili ng pagkain...
Pagbalik ko sa upuan namin sakto namang papunta na sa table namin si Cassey.. Tumatakbo pa at parang kinikilig..
"Waaahhh!!! Oh my Gee! Oh my Gee talaga to the 9th power!!!!" tili niya habang umuupo.. Niyuyugyog niya pa ako na katabi niya.. nebeyen..
"Ano ba?! Bakit anong nangyari sayo? Nakita mo na nman ba yung abs nung swimming instructor natin kaya ganyan ka makatili?" tanong ko sa kanya habang tinatanggal ang kamay niya sa balikat ko..
"Hindi noh.. Pero sana Makita ko ulit yung yummy pandesal ni sir.. hihihi.. Okay back to the topic.. (inhale).. Babalik na si Matteo Do!!! Waahhhh.. kinikilig ako.. woohooo.." sigaw na nman niya.. \(o0o)/
Kaming tatlo naman clueless kung sino ung sinasabi niyang babalik. 0.0?
"Sino naman yung Matteo na yan? Kapitbahay niyo? Crush mo? Kuya mo? Pinsan mo? Driver niyo? Aso mo? Aso ng kapitbahay niyo? " tanong ni Mina habang sumusubo ng lasagna..
Hilig talaga nito sa lasagna.. -_-
"Di no! Kayo talaga napaka-manang niyo.. Saang kweba ba kayo nagtago all these days at hindi niyo siya kilala? Halerr siya lang naman ang nag-iisang Alien na crush ko *0*"
"Iba talaga ang taste mo.. Pati alien crush mo.. Eh ang laki ng mga ulo at mata ng mga yun..tapos kulay berde pa.. Infairness green-minded ka nman kaya okay lang." Sabi ko naman sa kanya..
"Haha.. tatawa na ba ako? Hindi literal na alien ang tinutukoy ko.. Does " My Love From The Star" ring a bell?"
"Nope" sabi agad ni Mina..
"Not at all" segunda rin ni Sica..
"hmmm.. Hindi eh.. 50 shades lang alam ko.. hihihi.."
"eww perv.. hay naku.. Change topic na nga lang.. Wala kayong kwentang kausap.." nangalumbaba na lang si Cassey sa may table..
"Musta naman meeting niyo?" tanong ni Jessica. Himala talaga at gising tong isang to..
"Ayun! Magpapa-audition daw kami for new members.. start na nga next week eh---"
"Oh my Gee! I need to go na.. I forgot.. Speaking of audition kelangan kong idikit tong mga flyers na to para rin sa audition sa Theatre Club.. See yah later besties.. Ciao!"
Dali-dali akong lumabas ng Cafeteria at pumunta sa CBA building.. Kelangan kong ipost itong mga flyers sa bawat bulletin boards every deparments.
Busy akong nagpo-post sa may bulletin board ng may kumalabit sakin. Paglingon ko si James lang pala..
"Wow may audition pala kayo para sa gustong sumali sa Theatre Club?" tanong niya habang tinuturo yung pinost ko sa bulletin..
"Yups.. Bukas ng 9:00 am ang start.. Gusto mo'ng sumali?"
"Sure! Di mo natatanong may hidden talent ako sa pag-arte.." sabi naman niya..
"Haha..Talaga? Asahan kita bukas ha.. Tignan ko nga yang hidden talent na sinasabi mo. Baka manatiling hidden yan bukas.." sarcastic na sabi ko sa kanya..
"Sige ba.. Baka ma-inlove ka pa sakin kapag nakita mo kung gano ako kagaling.." sabay kindat sakin. Ugh! Ang hangin naman pala ng isang ito. -_-
"Eew! Like papatol naman ako sa'yo noh. Diyan ka na nga. MArami pakong ididikit na flyers." Nagsimula nakong maglakad papunta sa COA Department.
"Wait samahan na kita." Nakangiting sabi niya habang kinukuha ang mga flyers at stapler na hawak ko..Gentleman din naman pala tong isa'ng to kahit papano..
"Kasali ka pala sa Theatre Club.. Tamang-tama maganda ka nman kasi.. Papasa ka ngang maging artista eh.." tanong niya skin habang naglalakad kami paakyat sa hagdanan..
"No need to tell me.. I know I'm pretty.. Oops.. pretty is understatement.. I should say I'm a goddess.." sabi ko sabay flip ng hair..
hmff.. Kala mo ha. Sanay nako sa mga guys na mahilig makipag-flirt.. Di na uubra sakin mga da moves mo..
"Haha! Attitude.. i like that!"
Di ko na lang siya pinansin at kumuha na lang ako ng flyer at inistapler sa bulletin board.Ugh! Bakit ba ako pumayag na mag-post ng mga flyers? Super dami ko pang didikitan. Stress! >3<
"May balak ka bang mag-showbiz someday? Ako na lng ang ka-loveteam mo.. Sa guwapo kong toh, bagay na bagay tayo.. tatalbugan pa natin ang KathNiel.." sabi ni James sakin..
Wrong decision ata na pinayagan ko siyang samahan ako.. Kalalakeng tao super daldal.. Tinalo pa ko neto eh..
"No thanks..I would prefer na mag-musical na lang.." sagot ko na hindi ko siya tinitignan..Busy pa rin ako sa paglalagay ng mga flyers..
"Yeah! Haha..Maganda rin naman sa Musical.. Pag sa showbiz kasi wala ka nang privacy.. Nways.. may gagawin kaba this Sat.?" Napatingin naman ako sa kanya..
"Is that your way of asking me for a date?" tinaasan ko siya ng kilay..
"Haha..If you say so.. Kelangan ba may flowers or chocolates? " tumaas-taas pa ang kilay niyang parang caterpillar sa sobrang kapal..
"Sorry to disappoint you, but I'm not available this week and for the next upcoming weeks.. And kung may free time rin lang nman ako, mas gugustuhin ko pang tumambay na lng sa bahay kung ikaw din lang ang makakasama ko.." pairap na sabi ko sa kanya..
"Ooh..You're fiercer than what I've thought.. Ganito na lang.. I'll offer you a deal.. Kapag nakapasa ako sa audition for the Theatre Club, You'll gonna go out with me this Sat.." sabi niya then kinuha niya yung mga flyers and stapler at pinaharap niya ako sa kanya..
"And what about if you fail?" crossed-arms kong tanong sa kanya with matching taas ng kilay..
"If I fail, I'll be your slave for a week.. It's a good price isn't it? San ka pa makakahanap ng guwapo na handang magpa-alipin sayo?"
Ang hangin talaga ng isang to.. Pero come to think of it, maganda yung deal niya.. hmm.. Before I think twice I nodded then extend my arm..
"Okay Deal!"
Hmff.. Tignan natin yabang mo bukas..
���?����4