Chapter 18
Hila-hila pa rin ni Andrew ang kamay niya palabas ng building, kahit yung security guard sa labas ay walang nagawa.
Mahigpit ang pagkakahawak nito sa kanya, direcho sila ng parking lot. Tinulak siya paloob ng kotse nito.
"Ano ba!"
"What the f**k were you doing with that guy?!"
"We're just dancing! What's your problem Andrew?!" Inis na rin siya rito. Siya bawal makisayaw, pero ito kung makalapit sa babaeng yun ay okay lang?
"Just dancing? In front of me, Stephanie?" Hinawakan nito ang braso niya.
"Ano ba! Nasasaktan ako, Andrew." Lumambot naman ang ekspresyon ng mukha nito, binitiwan siya. Pinalo nito ang manibela.
"I don't want to see you with another man, Stephanie! I made that clear to you, even that Ice."
"Ace." Pagtatama niya, so nagseselos ito? Obvious nga na nagseselos. Gusto niya yatang pumalakpak sa tuwa. Kahit kanina lang ay nag-away sila at malamang gumawa talaga ng eksena, at hindi niya alam paano haharapin ang mga tao pabalik, tuwang-tuwa pa rin siya.
"BAkit ba ayaw mong sumunod, Stephanie Jane? Bakit mo ginagawa ang mga bagay na ayaw ko?"
"Mag-ano ba tayo ha?" Tanong niya rito. Di pa rin nito pinapaandar ang sasakyan. Tumingin lang ito sa kanya, bigla kinabig siya nito at hinalikan. Pareho silang naghahabol ng hininga nung bumitiw ito.
"Palagay mo, mag-ano tayo?" Ganti nitong tanong sa kanya.
"Drew please, tell it to me, puro tayo ganito, I want clarity, ano ba kita?"
"You're my girl, Stephanie!" Napailing siya, di nito masabi straight if they are in a relationship or not.
She is his girl. What does it mean? Parausan?
"Drew, nasa kontrata pa ba tayo?"
"What do you mean?" Ganting tanong nito sa kanya. Bakit ba ang mga tanong niya sinasagot rin ng tanong?
"Andrew ano ba!"
"Are you in - love with me, Stephanie?"
"Dammit! Yes I am! Hindi ba obvious ha, Andrew? Ibibigay ko ba ang sarili ko sayo kung hindi kita mahal?"
Andrew's mind cebrated. ..bakit kasama yata pati puso niya? Bilib na bilib na siya sa sarili niya, talagang effective ang plano. Babagsak ka na Florante!
"Anong nginingiti mo jan?" Tanong ni Stephanie.
"Sabi ko na nga ba mahal mo ako. So the contract is void, Honey. Let's let this relationship into the next level."
"What do you mean?"
Andrew gave her a smack.
"Bakit ba ang slow mo minsan. Honey? Tayo na, in a relationship status ka na sabi nga ng mga empleyado ko."
Napangiti siya, si Andrew ba talaga ang nasa harap niya ngayon? So talagang sila na? Wala ng contract? Totohanan na?
"But, let me clarify everything Stephanie, I'm a very demanding boyfriend, whatever is mine will always be mine. I don't want to see you with anybody, not even that Ice."
"Ace."
"Mas bagay ang Ice sa kanya." Sumimangot ito. Bakit ba ang cute ni Andrew ngayon. Kakaiba ang mga binibitawang linya, parang hindi siya ang kilala niyang seryosong Andrew. May status pag nalalaman. Pero ang pinakaimportante ay ang katotohanan na sila na, na hindi na ito biro. Boyfriend niya na si Andrew.
BINABASA MO ANG
The Hired Girlfriend Of Billionaire
RomanceStephanie Jane Reyes the only daughter, a stubborn, brat, umalis siya sa puder ng kanyang pamilya, her Bestfriend Daisy is offered him to be hired girlfriend of Andrew Louie Monteverde The multi-billionaire, dahil sa naghahanap ito ng trabaho bakit...