Chap 22 - Cấm thuật hồi sinh

427 56 14
                                    

Đây đã là lần thứ bao nhiêu Châu Kha Vũ thấy giấc mơ này?
Cơ thể cậu dần chìm trong nước biển theo tiếng gọi từ lòng đại dương sâu thẳm...

- Kha Vũ, cậu không muốn biết sự thật sao?

- Ai vậy?
Tâm trí Kha Vũ mơ hồ phản hồi lại giọng nói kia.
- Rốt cuộc anh là ai?

Nước biển siết chặt Kha Vũ giữa một xoáy nước lớn, dìm cậu tận dưới đáy đại dương.
- Cậu vốn luôn có câu trả lời rồi!
...

Kha Vũ choàng tỉnh dậy, cả người lạnh toát như vừa vớt từ dưới nước lên.
Từ ngày cậu thức tỉnh, giấc mơ này càng trở nên rõ ràng hơn. Thậm chí ngay cả khi đã thức dậy, cậu vẫn nhớ như in cái cảm giác nước biển mặn chát tràn vào lấp đầy đường thở, bóp nghẹt hai lá phổi của mình.
Rốt cuộc, là ai muốn nhắc nhở cậu điều gì?
Thân thế này còn bao nhiêu điều bí ẩn đây...
Kha Vũ đứng dậy đi vào phòng tắm. Nước ấm giúp cậu bình tâm trở lại.
Gần đây xảy ra quá nhiều việc, đến mức cậu còn không đủ thời gian để nhìn lại bản thân nữa.
Trước tấm gương mờ ảo vì hơi nước, Kha Vũ bần thần nhìn chính mình bên trong.

Khác quá! Sắp không còn nhận ra được nữa rồi.

Kha Vũ với tay tắt vòi nước, tự trấn an có lẽ đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Điều quan trọng nhất bây giờ vẫn là cuộc chiến sắp tới.
Nhưng khi cậu vừa định rời khỏi thì đột nhiên, ánh sáng trong phòng trở nên biến hóa, từ màu trắng chói mắt thành màu vàng êm dịu. Hình ảnh phản chiếu trong gương dao động rồi nhanh chóng tan rã. Tấm gương như vỡ ra thành triệu mảnh bụi mịn, không ngừng chuyển động, sắp xếp lại. Một tiếng rít quái dị vang lên bên tai khiến đầu óc cậu quay cuồng, hai mắt mờ đi...Kha Vũ gục xuống, ôm lấy đầu cố chống chọi lại hàng ngàn, hàng vạn âm thanh trộn lẫn vào nhau, hỗn loạn trong đầu mình.
Tiếng la hét...tiếng rên rỉ...tiếng nức nở...tiếng kim loại va chạm...

Sâu bên trong mớ tạp âm đó, Kha Vũ vẫn nhận ra được giọng nói của Lưu Chương. Bám theo âm thanh đó, cậu tưởng chừng như sắp thoát được ra. Kha Vũ gần như có thể thấy ánh sáng vàng dịu ngay trước khi cậu bị rơi vào một vòng xoáy xanh dương sâu thẳm...
Kha Vũ một lần nữa chìm dưới đáy biển sâu. Chỉ khác là lần này cậu không tự thoát ra được.
Ký ức đổ về dồn dập.
200 năm trước...

- Châu Kha Vũ!
Cậu có thể nghe thấy tiếng ai đó mơ hồ gọi mình.
Cả người cậu được lôi lên khỏi mặt nước.
- Bảo vệ Lưu Chương!- Giọng nói trầm ấm đó lại vang lên.

Và rồi, đột ngột, mọi thứ đều lắng xuống như nước triều rút. Nhận thức của cậu quay trở lại thực tại.
Kha Vũ run run đưa tay xuống chống lấy bệ đá để đứng vững. Khoảnh khắc, tầm nhìn một lần nữa trở lại, trái tim Kha Vũ như hẫng mất một nhịp.
Trong gương, vậy mà không phải hình ảnh phản chiếu của cậu...
- Vu Dương

Lúc này Châu Kha Vũ cùng với Vu Dương cách nhau một màn kính tráng bạc đang bắt đầu cuộc đối thoại.

Kha Vũ nhìn người trong gương. Dù chỉ mơ hồ thấy anh ta một lần trong ký ức của Bá Viễn, cậu cũng có thể dễ dàng nhận ra đối phương. Nhưng vấn đề là tại sao Vu Dương lại đột ngột xuất hiện trong tiềm thức của cậu?

[ Kha Chương ] CircleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ