" Nasa burdeos daw ngayon sila chantal."
Sambit ni tine habang naka higa sa mahabang sofa sa bahay nila ako sa pang isahan lang at ganun na din si tine sa gitna namin ang medyo malaking table glass sa bahay nila.
"Saan mo naman iyan nabalitan." Tine sabay kain ng pop corn.
"Malamang duh! Ako pa ba." Sabay irap nito.
"Mapaka tsismosa mo! Kapatid ba talaga kita?" Sambit nya at sabay umilag dahil binato sya ng unan ng kaptid nya.
"Mag burdeos din tay-"
"-Gaga wala na tayong pera."
Parehas nalang umirap ang dalawang kasama ko nanahimik nalang ako at nag isip doon pala cenelebrate ang pagkapanalo ng kanilang team.
Maganda doon sa burdeos isa itong paraiso at ito ang pinakamagandang destination sa dito sa quezon maganda ang tubig at ang white sand ang ipagmamalaki lalo na ang nag gagandahang rock formation, their have a amazing caves while I'm just 9 years old noong nakapunta ako doon nag bakasyon kami nila lola at ng mga tito ko.
"Nakakamis mag relax sa beach."
Tumango nman kaming dalawa ni tine sa sinabi ni tina ng magkatitigan kaming tatlo natawa nalang kami dahil pareho kaming ng gusto at para kaming mga baliw na naghahangad.
Malaki ang quezon at maraming beaches na pupuntahan pero kailan talaga ng pera may sasakyan nga wala nman mag didrive at wala kaming pera kahit allowance at worst pa dun hindi kami papayagan.
"Buti pa sila nash at ry ang mga tukmol nandon." Tina habang nakatingin sa kisame.
Umirap naman ako sa kawalan dahil doon tsk!
Kinakati tuloy akong pumunta doon at makita kong ano ang ginagawa nila.
Mukhang mag eenjoy yun dahil nandun ang babae nya.
Meron lang akong 499 na pera hindi iyon sasapat saming apat kasama na iyon si el.
"Nasaan nga pala si el." Tanong ko bigla.
"Ewan ko! Baka nasa galaan naman iyon meron daw iyong natitipuhan sa kabilang barangay." Tina
Kahit saan naman ata may natitipuhan iyon lalo na kapag gwapo mababali na ang leeg nun-kami din pala.
Ganun nalang ang gulat namin ng tumunog ang telepono nila kaya dali daling tumayo si tine at kinuha ang telepono.
"Oh!"
Kumunot naman ang noo ko dahil doon dahil sa paraan ng pagsagot nya.
"El-putang-ina saan ka."
Dali dali naman na pabangon si tina at ako naman ay kumaripas upang pumunta sa pwesto ni tine.
At dinikit namin ang aming tianga sa telephone na hawak nya.
"I'm here in barangay Poblacion."
"What-ang layo mo!Bakit?" Tina
"Nothing I want just tsismis ba." El
Napairap nalang kami dahil doon dahil nasa burdeos sya pero sa barangay Poblacion sya pumunta.
"Oh ano nakita mo sila." Tina
"What! Sino mga kasama mo dyan." Tine
Humalakhak naman ang babae sa telepeno.
"Yeah! Nakita ko but hindi nila ako nakita don't worry." El
"Pero bakit nandyan ka." Tine
Napa tss nalang ang babae sa telepeno at huminga ng malalim.
YOU ARE READING
Waves Of Pain ( High school series)
Teen FictionBlurd: High school romance sweetheart. Maintindihan mo kaya ang dahilan bakit mo ito nararamdaman.Pano kung lahat ng ito ay nangyari na sa nakaraan ito ba'y hahayaan mo nalang muling mangyari o ikaw ay mahuhulog din tulad ng dati. "Hanggang sa ago...