#29 - Khuyên tai

687 100 1
                                    

Crocodile đã từng đeo khuyên cả hai bên tai. Thời bấy giờ hải tặc nào cũng thế cả, dăm ba cái khuyên nào có đáng gì so với số tài sản hải tặc cướp bóc được từ khắp các hòn đảo rải rác Đại hải trình này. Nhưng Crocodile không mất một đồng nào cho hai chiếc khuyên ấy. Là Doflamingo tặng nó cho y.

- Fufufu, ta muốn thấy anh đeo cùng một loại với ta.

Gã tuyên bố một cách thẳng thắn như thế, kèm điệu cười mang tính thương hiệu nghe đến nổi cả da gà. Crocodile chỉ cười khẩy đáp lại, nhưng y cũng chiều theo ý gã. Chỉ là hai cái khuyên tai, cũng không mất gì.

Nhưng rồi thì Roger đã chết, mọi thứ trở nên đảo điên. Crocodile đã tức điên lên được khi Râu Trắng dường như chẳng hề đoái hoài gì đến sự mất mát to lớn ấy. Y lao vào sống mái một trận, rồi y mất đi một cánh tay, rồi một nhận một đường chém cắt ngang mặt. Chiếc khuyên bên tai trái của y rơi mất.

Crocodile cảm thấy mất mát nhiều hơn sau thất bại ấy. Không, đối với hải tặc, chuyện đôi khi thất bại cũng là thường tình, nhưng Crocodile vẫn cảm thấy mất mát. Có lẽ là y chẳng làm gì được khi nhìn thời thế đổi thay, y ghét cái cách người ta đổ xô ra biển và tự gọi mình là hải tặc, lũ yếu hèn chẳng biết cái gì về biển cả hết, thấy vài con sóng thần đã xoắn hết cả lên.

- Anh nhìn u ám hơn đợt trước đấy nhỉ, cá sấu khốn kiếp?

Doflamingo chạm tay lên vết sẹo mới trên gương mặt y, gã cảm thấy có đôi chút lạ lẫm. Gã nhìn bên tai y đã mất đi một chiếc khuyên, hay phải chăng nửa linh hồn y đã đi đâu mất. Có lẽ đây là câu chuyện của một nửa ly nước. Kẻ lạc quan nhìn thấy nửa còn, kẻ bi quan nhìn thấy nửa thiếu. Doflamingo không hẳn là kẻ lạc quan, nhưng gã muốn nhìn thấy những gì còn lại.

- Này, cùng ta phá huỷ thế giới này chứ?

Gã nói, trong khi hôn y. Nếu thế giới chẳng còn gì, thì nửa còn của y sẽ vĩnh viễn thuộc về y, thuộc về gã.

『One Piece」DofCro 50 days challengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ