#2 - Happy birthday Sir Crocodile

1.4K 158 10
                                    

Đối với con người bận trăm công nghìn việc như Crocodile mà nói, sinh nhật cũng không có nghĩa là được phép nghỉ ngơi. Mà y thậm chí còn chẳng nhớ ra hôm nay là sinh nhật mình. Một vòng luẩn quẩn vô hạn của những dự án chồng chất và mớ giấy tờ cứ ngày một dày thêm đã khiến cho y đủ căng thẳng. Ừ thì... mấy cái thứ lễ lạc gì đó tốt nhất là nên biến mất đi cho rồi.

Nico Robin khệ nệ bê cả chồng quà cáp mà cấp dưới dành tặng cho ông chủ đáng quý của Baroque Works, cẩn thận đặt chúng lên mặt bàn trà. Crocodile hơi ngẩng lên, y nhìn một núi đồ đầy chán chường, không khỏi làu bàu:

- Phiền quá, vứt hết chúng đi.

- Ngài như vậy thật là tàn nhẫn với nhân viên của mình lắm đấy.

Robin khe khẽ cười, cũng chẳng hề tuân lệnh Crocodile. Cô gái chỉ đặt cả đống đồ ở đó rồi lập tức rút lui. Cô thầm hi vọng ông chủ sẽ không cho đống quà cáp đó về hết với cát bụi trước khi mở ra xem.

Và thật may là cách hành động của Crocodile đôi khi không thực sự ăn nhập với giọng điệu tàn bạo của y. Y nhìn đống quà cáp, rồi nhìn mớ giấy tờ chất đầy bàn, xem chừng đống quà đáng yêu hơn công việc một tí chút. Y tự rót cho mình một ly rượu, cố gắng kiềm hãm cái ham muốn tiếp tục làm việc.

Được rồi, hôm nay là sinh nhật y, và ít ra thì y cũng nên cho phép bản thân được nghỉ ngơi chút ít, Crocodile tự nhủ. Y đấu tranh giữa cảm giác muốn nghỉ ngơi và nên làm việc, rồi thì y nhấc hộp quà đầu tiên lên, tháo bung sợi ruy băng bảy sắc trên đó ra. Nhìn là biết, đây là quà của cặp Mr.3 và Miss Golden Week. Có lẽ bởi chẳng kẻ nào trong số đó biết mặt y, nên họ cứ nghiễm nhiên gán hình ảnh của ông chủ với con cá sấu chuối hung bạo của Alabasta, cũng là thứ vật nuôi của y, và là biểu tượng của Rain Dinner. Crocodile đặt cái tượng sáp xuống chồng tài liệu, coi nó như một cục chặn giấy khá đẹp mắt, tuy không có bao nhiêu sang trọng.

Mr.1 và Miss Double Finger tặng y một chai rượu, ắt hẳn là thứ đồ đắt tiền được Spider Cafe phục vụ với cái giá cao ngất ngưởng cho khách thượng lưu.

Giữa những bọc quà mà Crocodile nhìn qua cũng biết là của ai, như lớp giấy gói in hình quả chanh, hay một thứ quà gì đó hình thiên nga được gói hơi ẩu, y nhấc lên một chiếc lá thư với lớp phong bao màu hồng nhạt. Mr.2 Bon Kurei mà có tâm tình đi viết thư đó ư? Crocodile lật mặt trước lên, và biểu tượng mặt cười bị gạch chéo quen thuộc đập vào mắt y. Gân xanh nổi lên đầy trán, y thầm rủa cái tên Hồng hạc ấy muốn lại muốn trêu tức y hay là gã muốn dở trò gì vào một cái ngày như thế này. Nhưng y vẫn lôi lá thư ra. Nó chẳng có gì ngoài một dòng chữ gãy gọn "Mở cửa sổ ra đi!"

Đây là gã đang ra lệnh cho y đấy hả?

Crocodile nhìn ra hướng cửa sổ. Chẳng có gì ở bên ngoài đó, ngoại trừ một bầu trời sáng trăng của Alabasta. Gió khô vẫn thổi cát cuộn lên, hơi lạnh của đêm sa mạc cố gắng len lỏi vào trong. Y chỉ vừa mới đẩy cửa ra, những sợi lông vũ hồng lấp lánh đã rơi xuống, trông như một khung cảnh kinh điển của vài ba câu chuyện cổ tích cho lũ trẻ con. Y gằn lên:

- Con chim chết tiệt, ngươi mau đi ra đâ-!

Doflamingo từ đâu nhảy bổ tới. Gã ôm lấy y, kéo cả hai ngã lăn xuống sàn. Và gã cười như kẻ điên:

- Fufufu, chúng ta lại gặp nhau rồi.

- Ngươi đang đè lên ta đấy!

Crocodile cau có nói. Rõ ràng là y chẳng khó khăn gì để biến thành cát và thoát khỏi cái ôm ghì của gã, nhưng y không làm thế. Doflamingo hôn lên gò má y, nhăn nhở cười:

- Sinh nhật vui vẻ, cá sấu khốn kiếp.

Crocodile thở ra một hơi dài thoải mái. Có lẽ nghỉ ngơi một ngày cũng không quá tệ. Y nhếch nhẹ khoé môi lên, đẩy Doflamingo khỏi người mình rồi nói:

- Khui rượu đi. Ta sẽ cho người mang đồ ăn lên.

Con mắt trên tường biến mất. Nico Robin mỉm cười, vội vàng rời đi.

=====

A/N: Mừng sinh nhật tuổi thứ 46 của Sir (lần thứ n)!!! 🎉🎉🎉 Tôi chưa từng chúc mừng sinh nhật Crocodile long trọng thế này bao giờ, lần này thực sự có chút đặc biệt, haha. Có lẽ cũng có chút gì đấy khá vui vì cả Doffy và Sir đều lọt top 20 bxh nhân vật yêu thích trong đợt kỉ niệm chap 1000 nên tôi vẫn còn khá nhiệt. Năm sau thì... không biết nữa, tôi không dám hứa gì cả.

Lần đầu viết một challenge dài thế này, và hi vọng là tôi sẽ hoàn mà không xảy ra sai sót gì haha.

Nửa giây tâm linh: tôi post chương này vào đúng thời điểm ghê...

Nửa giây tâm linh: tôi post chương này vào đúng thời điểm ghê

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đếm ngược tới sinh nhật Thiếu chủ thôi...

『One Piece」DofCro 50 days challengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ