TPD1

143 4 1
                                    

Xiaoyu pov:
       omg.....lola nakalimutan ko na ngayon araw alis ko..teka yung mga gamit ko kainis bakit kaya nakatulog ako ng mabaha.para nga ako iwan sa akin pinag gagawa ngayon kaya nakatanggap ako ng palo sa pwet galing sa Lola ko gamit ang kanya pamaypay.
     "apo...umupo ka nga muna!nakaayus na mga gamit mo kagabi mas excited kapa mag ayusin lahat ng gamit mo piro natagalan ka naman nagising!sabi naman akin mabuti lola ko na nakaupo sa kanya silya.ngumiti nalang ako ng matamis at bumalik sa akin kwarto.naligo at nagbihis ng simple naglagay ng kaunti makeup.tumingin sakin favorite salamin na hindi mawawala sakin.
    kahit saan man ako pumunta.
paalam akin pinakamamahal na kwarto.hindi muna makikita ang maganda at kyut kung mukha mula sa araw na ito.paalam mga munting gamit ko.sabi ko naman sa kanila.
    lola..... lagi kayo mag ingat dito ha.baka pasukin kayo at bad guy.biro ko sa lola ko may sarili kami shop.ang lola ko magaling sya manahi ng mga hanfu dress kaya nga karamihan sa customer namin mga mayaman.nanahi din si lola ng mga uniform galing highschool.teacher.or college at iba pa.syempre magaling din ako gumawa ng mga design gamit mga likha ko at nanahi din ako.kaso kailangan ko mag aral sa college para makatulog ako sakin lola na sya kumakayod sa akin pag aaral.buti may scholarship ako galing wajijiwa university kumuha kasi ako ng exam kaya nakapasa ako di sa pag yayabang ha..matalino ako at pretty din.
natawa nalang ako sakin magiging sasakyan...ano to kotsi na bulok na wala pa takip sa unahan jusko para ako dito princess ang init sa balat at kahit ano reklamo ko wala ako magagawa basta makarating kang ako sa beijing.
    paalam lola......lian bantayan mo Lola ko.kapag may nagyari dyan gagawin kita ahas.
     "opo.....kuya xiaoyu!ano kuya xiaoyu kapal ng bungo mo lian ha..diba tawagin mo ako ate xiaoyu wawasakin ko yan mukha mo.kapag narinig ko payan sayo..ganda ko at pagiging kyut tinatawag mulang kuya xiaoyu.hindi ko yun bet kaya dapat gumalang ka sa mgaganda.tulad ko maliwanag ba lian.sabi ko sa kanya na may kasama pang taas ng kilay.
    "opo...ate xiaoyu na pretty!ikaw na maganda!gooood!buti alam mo at magkakasundo tayo sa bagay nayan..okay alis na ako see you again lola at akin pinsan na lagi sawi sa babae.bye.
   sumakay na din ako sa kotsi kasama ng mga gamit ko puro carton.si lola talaga bakit ba dyan nya inilagay mga gamit ko.hindi dun sa maliit na maleta binili ko sa ukay ukay.nakakaluka naman.
manong....matagal pa ba tayo sa wajijiwa university.ang layo naman ng byahe natin.tanong ko kay namong driver isa kasi sya magsasaka na lagi dito sa beijing.naghahantid ng mga gulay sa market kaya kilala sya ni lola.
    mabilis ang aming takbo ng matanaw kuna ang wajijiwa university.subra laki nito at talaga sikat na paaralan kaya marami mga mayayaman.ang gusto mag aral sa university nayan.
isa pa...marami ako narinig na balita..kakaiba daw ang patakaran ng university na yan.subra taas ng kanila tuitions kapag mahina ka pinapaalis nila.
      sabi pa nila talaga matatalino halos lahat ng nag aaral dyan sa wajijiwa university.naku buti matalino ako at scholarship pa...saan kapa kaya gagawin ko lahat para makapag tapos dyan sa university kung saan nag aral ang lolo at lola ko.
     si lola hindi siya nakapag tapos mahina kasi utak daw kaya ayun tinuloy niya pananahi.
huminto kami sa isa malaking dorm....bumaba ako at kinuha ang akin gamit.kaunti lang ito kaya maaga lang.
     kahit na subra Liit ko pa naman.manong salamat sa paghatid.kayo ba bahala kay lola pakitingnan naman po siya.
umalis na ito agad ito....lumapit ako sa sicurity guard at pinakita id card ko na pretty...
binuksan naman nya maliit na gate.pumasok agad ako hindi naman ako mayaman wala din ako sasakyan na masasabi.piro kahit ganun hindi yun hadlang sakin na pumasok dito may pera naman ako kahit kaunti.
     marami ako dinaanan na mga katulad kung college din baka dito sila titira.umupo lang ako sa tabi tahimik at walang kausap.
    "hi..... pwede umupo dito nag iisa ka ata!
sino ka naman college karin ba.bakit panay kain mo baka pagalitan ka.sabi ko naman sa kanya'
    "momo name ko pinakatakaw sa pagkain at major ko hrm!huh..ganun kanina kapa ba dito teka aasan pala ang magiging room mo.sabi niya wala pa naghihintay palang siya ng tawagin pangalan at sinamahan din ako.kumuha ng exam para sa magiging room.grabe kahit itong dorm na ito kakaiba bago ka makapasok ng magiging room mo kailan pa dumaan sa exam.
   sa paghihintay namin.may nakilala pa kami tatlo college din puro sila mayayam katulad ni momo mabait sila.hindi nila ako kinakawawa sinabi ko sa kanila mahirap lang ako.
    " Xiaoyu..wag kana kabahan nandito kami para bantayan ka.baka mawala ka liit mo pa naman ih!sabi naman ni riki sakin...mahiyain siya piro magaling makiramdam sa paligid.lagi sinabi gusto nya ng dumplings.si nine naman at sichao subra ingay at kapag may gwapo subra landi pabebe papansin.pati si ak na walang ginawa kundi maghanap ng matutulungan.
    wierdo nila talaga mga pusong babae nga daw sila kaya ganun.
   "sana magkakasama tayo ng room!para lagi tayo kwentuhan tungkol sa mga crush natin!
   "Ikaw... xiaoyu ngayon kalang ba nakapasok sa dorm na subra laki!
    "xiaoyu...kami bahala kayo tuturuan ka namin pano maging rich pabebe tulad namin!
    "hoy...nine at sichao kayo nalang dalawa hindi naman tulad ninyo si xiaoyu ih!
tahimik na muna kayo.sabi ko sa kanila tinawag na ang pangalan natin dali..binigay sa amin ang mga susi at card na gagamitin namin para sa room.hindi kami nakipag unahan sa iba hinintay namin na kaunti nalang at dun papasok sa elevator pataas
tayo na bilis.
       riki..momo..ak.nine.sichao dun tayo dadaan sa hagdanan pataas.
aapak na sana ako ng bigla may humawak sa kamay ko.kaya tumigil ako at hinarap ang lapas tagan humawakan sa kamay ko ng walang paalam.pwede lang humawak Amin kamay magiging boyfriend ko.
     sino kaba ha...sabi ko dito'bastos ka.bakit mo hinawakan kamay ko mabilis ko ito sinipa sa mukha.sana kaso napigila nya ang ataki ko sa kanya...subra galing piro nakakatakot ang mukha nya.
    "sino ka naman hampas lupa na kaya ako sipain ng ganun..hindi mo ba alam kung ano kaparusahan sayo bata!sabii naman nya sakin.wala ako nakikita saya sa mukha nya kundi kadiliman..bigla nya ako hinawakan sa braso subra higpit kaya tiniis ko nalang sakit.
bitawan mo ako....wala karin karapatan manakit ng katulad ko.dapat ikaw humingin ng sorry sakin...
   "master...tama nayan! nakakaawa naman ang kaibigan ko!
    "ak at sichao.... pagsabihan mo yan mukha siopao ang pisngi mag ingat sa susunod kapag magkita kami talaga ibibitin kuna yan sa labas ng dorm!sabi naman nya kila ak at sichao.tinulungan nila ako makatayo sakit ng braso ko.hinawakan nya kanina.
ak!sino ba sya bat kilala mo ata yun demon nayun.ang sama niya talaga.!humanda ka demon ka!ikaw Ang ibibitin ko sa labas ng dorm"
    anong akala mo panginoon ka pangit mo kaya.sigaw ko sa kanya habang ito umakyat paitaas panay tawa ng mga kasama nyang baliw ata mga yun.
    "xiaoyu....ngayon palang natatakot na kami para sayo!
    "alam mo ba na yung sinipa mo kanina ay anak ng may ari ng dorm na ito at university siya din ang president ng dorm na ito.siya may hawak!
   "masama ito....mga demon pa naman mga kasama niya mukha popogi sayang!
   "hoy... maharot na nine tumingin ka nga salamin asa ka pansinin ka ng mga yun..adik ata yun ih!
" hayaan niyo na...hindi naman ako magpapaapi sa demon nayun...akala niya sakin ipis.sama ng tawag niya sakin diba mga mars "bata... siopao pagkain ba ako sa kyut at pretty kung mukha.ganun lang tawag nya sakin..
naiinis ako sa kanya..walang kapatawaran.pag aalipusta niya sa katulad ko poor at maliit.






💖💖

THE POSSESSIVE DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon