TPD2

29 4 1
                                    

xiaoyu pov:
        sama-sama niya talaga kahit kailan.big deal ba sa kanya yun ginawa mo sa kanya ha.bakit pati dito sa university narating pa mga galamay niya.ganun pa man ako ata si xiaoyu na hindi sumuko sa laban.
makikita mo talaga santa uno hari ka ng demon...nalaman ko nasa meeting ito kasama ng mga teacher.
    mabuti tapos na kanila meeting...goodmorning ma'am and teacher bati ko sa kanila.pumasok ako sa room kung sàan nandun ang demon ng buhay ko.puro pasakit lang ang alam gawin sakin mula ng dumating ako dito sa university at dun sa dorm.
    "hi.... xiaoyu!bakit ka naligaw dito!
    " ilabas nga ninyo yan maliit na siopao nayan!kapal mo demon ka..ito bagay sayo tinapon ko arina na kinuha ko sa dorm dun sa kusina.yan dapat ang gagamitin ng mga galamay mo na inutusan mo para itapon yan arina sakin.piro nagkakamali ka ng binanga demon ka.
    bagay pala sayo tapunan ng arina.tumakbo ako palabas kahit paano nakaganti din ako.piro hindi parin siya titigil hanggat hindi ako sasaktan.
huminto ako sa pagtakbo sa may puno ng cherry blossom at dun umupo at umiyak.wala kasi mga kaibigan ko may pasok pa sila sa ibang department.
     iba kasi kanila kurso nagsasama lang kami sa iisang room kapag Monday at Friday sa sanyu class-A.ibig sabihin nun eleven kami magkakasama para isang lesson at advance yun para sa kurso namin na kinuha talaga kami lang nakapasa.pwede kami magturo sa iba mga first years college or magtrabaho sa kompanya ng wajijiwa group company bilang training or mentor di kaya staff o interm.
    "bakit nandyan ka!maganda binibini kapag nakikita kita lagi ka umiiyak.ano sinaktan kaba ni santa!ikaw pala keyu.siya si keyu mabait sa lagi sakin iwan ko ba dito may gusto ata sakin.wala kaba pasok asan si riki di mo kasama.tanong ko sa kanya klassmate niya kasi si riki sa marketing management.may inabot naman ito sakin na panyo agad ko kinuha at ginamit sa akin sipon na kanina pa tumutulo.kainis baka may sipon ako dahil dun sa arena kanina na sinaboy ko sa mukha ng demon yun.
   thank keyu...talaga hulog ka ng langit.sabi ko sa kanya at umupo sa damuhan.tumabi ito sakin at nag usap kami dalawa.hindi ka katulad nun demon ninyo subra sama ano.ano ba problema ng lalaki yun sikat naman siya sa buong university.
    piro subra naman makatapak ng mga mahihina para lang ipis na kaya itapon.kapag sinabi niya.
keyu..bakit ka pala mabait sakin kapag nalaman ni demon na lumalapit saakin patay ka baka paalisin ka niya sa university na ito.
    "hahahaha....hindi niya yun magagawa paalisin ako dito pati yung iba..masama nga siya piro kami lang kaibigan na nandyan para tulungan siya!ganun!bakit sakin sama sama niya gusto ba niya ako durugin at gawin katatawan keyu.kaya ko siya tapatan kung talino lang kaya ko yun.tumawa naman ito at ginulo ang buhok na ayaw ko pinahahawakan kaya inalis ko kamay niya.
keyu.... kaibigan kita sana wag mo hawakan buhok ko baka masira.sabi ko sa kanya.
    "hahahaha!arte mo naman xiaoyu lalo ka nagiging pretty sakin paningin!naku dapat talaga ako mag ingat sayo dyan sa mga pinagsasabi mo.baka rapin mo ako.omg sandali lumayo ako sa kanya..
masama ka nooo.... keyu! ngumiti lang ito at tumayo bago umalis at kumaway sakin mabuti naman umalis na.bumalik nalang ako sa tambayan namin nila momo at nine mabuti nakita ko na sila.
mga mars kanina pa ba kayo dito..sorry ha ngayon lang ako.kasi may ginagawa lang ako importante bagay.
    "alam na namin yan ginawa mo!pasaway ka kalat na kalat na pangalan mo.bakit mo naman gusto maging boyfriend si master uno kaya marami na galit sayo mars!anooooooooo!sinabi mo nine nabingi ako pakiulit nga.ayun sinabi nya na.gusto ko maging boyfriend si mr demon nayun kalat nga sa buong campus.ang balita talaga naman mga sinungaling talaga.
hindi ko yun sinabi at malabo magyari maging boyfriend ko demon nayun.hindi ako timang para mangarap ng mataas na maging boyfriend.
     ang demon na yun kahit kailan hindi ako siya magugustuhan itaga man yan sa utak ni santa uno pati sa hotdog niya.
    "naku.... akala namin totoo yun!baka kagagawan yun ni mr Uno!
    "galit na galit ata sayo si master ha xiaoyu!
    "oh ak at sichao nandito na kayo!
    "yahhh....kasama namin si riki binubully ng mga haliparot na mga pokpok dun sa hallway!hayaan ninyo sila mga mars namimihasa na talaga yan si mr demon sarap niya talaga ilibing ng buhay sa playground.pwede na ba tayo umuwi kasi kanina pa ako nagugutom ih.isa pa wala na ako pera kaya sa dorm libre lahat ng pagkain kaya tara na.
    alam ninyo ba sa sunday uuwi ako ng anhui bibisitahin ko Lola ko.nag aalala ako sa kanya kumusta na kaya sya.
habang palabas kami ng university pababa ng hagdanan masaya kami nag uusap.buti wala mga asungot sa paligid mabuti naman.bilisan ninyo mga mars.
naglakad lang kami patungo dorm malapit lang naman yun ih.ak libre naman dyan ng ice cream oh.ayun bumili kami ng ice cream libre ni ak... thanks you ak super bait mo talaga.kapag naging successful designer ako naman maglilibre sa inyo lahat.
     "wow....hintayin namin na maging wife ka ni master santa' diba sichao!
    " yahhh!bagay kasi sila mukha sila aso at pusa!
hindiiiiii... magyari yun ak at sichao ang sama sama nun at isa pa ayuko sa ugali niya.sabi ko sa kanila na may kasama pagtaas ng kilay piro tumawa lang mga luko luko.
    "xiaoyu.... xiaoyu!!! kakainin mo yan mga sinabi mo"sabi nga nila the more you hate!the more you love..tama ba ako guys!sabi naman nila ng sabay at nagawa pang mag aper mga malalandi.tigilan na nga ninyo ako nandito na tayo sa dorm.
agad kami pumasok...marami na din mga estuyante nandito may kanya kanya sila mundo.bawal kasi dito yung chismosa at harutan yan kasi ang pinatutupad president na gwapo gwapo sa sarili.
umakyat na din kami sa room kaming anim ang magkakasama sa iisang room.mabuti yun para masaya.nine pahiram ng laptop mo may research lang ako ha.
    "okay..hindi ko naman yan ginagamit ih! salamat!bait mo naman talaga nine.gagawa kasi ako ng report para sa subject namin.bukas kasi ipapasa yun kay teacher taba.
lahat ng kailangan ko research sinulat ko sa yellow pad para madali ko mababasa.hindi ko kailangan ng laptop kaya ko maisaulo mga tinuturo ni teacher.isa pa kahit na hindi ako magbasa ng libro nagagawa ko sagutan mga homework namin.
     hoy....riki matutulog kana..tumango naman ito.tulog na din si linmo at yung dalawa mahilig sa pagtulong.si nine gising pa hawak ang phone baka nakipag landian naman dun sa kanya soulmate na si patrick.naku landi nya.
dito sa kwarto may sarili ref malaki iba iba laman.inumin at mga snack piro bawal ang food.kapag kumakain naman kami dun sa canteen baba nito dorm napakalaki ng dorm na ito at malinis talaga maganda ang pamamalakad.
    inayus kuna ang akin higaan.naalala ko si lola.kailangan ko bumisita sa kanya magpapaalam ako mr cao siya ang taga hawak ng pangalan ng mga estuyante.nandito sa dorm at siya rin ang nagbibigay ng mga sulat galing sa amin mga parent.mabait siya nalaman ko kila ak at sichao taga silbi ng pamilya Uno si mr cao kaya lahat ng nagyari dito sa dorm alam at dapat sa kanya mag paalam.
okay...bukas magpapaalam ako.sana wala asungot naman magyayari.

THE POSSESSIVE DEMONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon