Santa pov:
katatapos lang ng libing ng kanya lola hindi ako masyado lumalapit sa kanya.ayaw niya ako makita tinutulak lang niya ako paalis.buti nandyan si mommy na binabantay siya nandito lang ako sa malayo.nakatingin sa kanila sila keyu at patrick at iba alam nila nandito ako.
subra sakit na makita mo ito umiyak at lagi wala sa sarili kaya naman hindi ko hinahayaan malipasan ito ng gutom.sinabi ko kila nine at riki na pilitin ito kumain kahit kauti baka magkasakit ito.
"yuyang at oscar ihatid muna niyo ako sa restaurant may kleyente lang ako kausapin.umalis agad kami dun.pagdating namin sa restaurants sumunod ito sa akin piro dun sila gilid umupo.agad ko ito nakita kumaway pa ito gago kailan kaya ito dumating galing taiwan.
"kaibigan kumusta ka,ano may girlfriend kana pakilala mo naman sakin oh!sabi naman niya kevin.gago wala no sabi ko naman sa kanya piro tumawa lang ito.bakit kaba nandito ha.nag order muna kami ng pagkain bago nag usap.kumusta kana tingnan mo sa paligid dami mga babae napapakyut sayo.halata nga ito playboy isa araw lang tinapon na niya...may darating sa kanya karma sa panbabae niya.
"wait muna kakaway lang ako sa mga kyut na babae gwapo ko talaga!gago tumigil ka papansin ka talaga kaya lagi kang napapahamak dyan sa ginagawa mo ih.pagsasabi ko sa kanya baliw talaga to kaya lagi ka pinapagalitan ni tita dyan sa panbabae mo.
magbago kana kevin baka makatagpo ka ng babae oh gay na mas katulad kay tita daig pa lalaki manbugbug.
maiba tayo kevin sabi mo pakay mo rito at bakit mo ako kailangan makausap mahalaga ba yan.pagtatanong ko sa kanya.
"tinawagan kasi ako ni tita sofia kahapon swerte nandito ako sa beijing kaya nagkausap kami sa cafe.may pinapaayos lang sakin ang mommy mo tungkol sa fiance mo little kyut!ganun ba,sagot ko sa kanya si mommy pala ang kumausap sayo tungkol dun.marami ba siya pinagawa sayo iba tumango ito at hindi ka ako nagtanong pa sa kanya.ayuko makipag away kay mommy tungkol sa mga gusto niya gawin.
ikaw na bahala sa kanya pano mo siya kakausapin tungkol sa bagay na pinapagawa sayo at ni mommy goodluck sayo kevin.ipagdasal ko yang mukha mo gwapo kapag nagkita kayo dalawa mabait siya at masayahin bata..
"grabe ka kaibigan tinatakot muna ako ih,piro gwapo tulad ko magugustuhan niya baka nga mainlove yan fiance mo sakin kapag nakita niya ako gwapo at hot pa sayo kaibigan!yabang mo talaga kevin goodluck sayo lakas ng hangin. kailangan kuna umalis pabalik sa dorm.tumayo ako at nakipag kamay sa kanya bago nagpaalam na umalis.paglabas ko ng restaurant sumakay na din ako sa sasakyan bago pumasok sila oscar at yuyang dorm tayo.
ihatid niyo ako sa dorm kailangan ko muna magpahingan.sabi ko sa kanila dalawa.pagadating namin sa dorm agad ako bumaba at pumasok sa loob bago umalis sila oscar.nakasalubong ko groupo nila meng na panay paganda hindi ko sila pinansin.
umakyat ako sa itaas at dumiritso sa kwarto,wala pa si xiaoyu nasa anhui pa ito nag aayus ng mga naiwan ng kanya lola sila isa nandun din si mommy at mga kaibigan niya.pagpasok ko nakita ko si keyu na nasa sofa nag babasa ng libro himala hindi kasama si riki.
pumasok muna sa kwarto ko at nagbihis.pagkatapos lumabas at umupo sa sofa...nasa yung iba bat wala ata rito.tanong ko sa kay keyu.
"yung iba nasa labas may work sila at sila riki nasa anhui sinundo si small Yu!sagot naman ni keyu sa akin tanong sa kanya.hindi na rin ako magtatanong kung ano na kalagayan ni siopao baka sabihin ni keyu nag alala ako sa kanya ngayon.
tumayo ako at nagpaalam kay keyu.iniwan ko sya dun busy sa kanya binabasa mga romance book.pumasok nalang ako sa akin kwarto at humiga hindi kuna muna iisipin mga problema ko sa kompanya kailangan ko din ipahiga utak ko.
isa lahat ng ubsent ni xiaoyu ako gumagawa nun para lang hindi makapasa siya.yung iba exam siya na gagawa pagbalik niya bukas makakahabol ito matalino siya kaya niya ipasa lahat ng exam kahit na hindi siya mag aral.isa pa wala ata sa kanya sumuko basta makapag aral maabot pangarap niya.
maaga ako ako pumasok may meeting kami mga class officer kasama ibang ibang professor iwan ko ano naman ang sasabihin ng principal.basta alam ko kailangan ko lang pumunta dun.habang naglalakad ako patungo sa meeting room nakasabay ko si ibuki na masaya ito nagbabasa ng libro sa daan.
bigla naman ito tumigil at hinintay ako.
"hello... teacher santa bat hindi mo ata kasama yung small cuties na makulit at lagi kahawak sayo! tanong naman niya sakin na makangiti.iwan ko ibuki baka napagod na kakakulit sakin sama ko kasi.sabay na din kami pumasok sa meeting room hindi kami klassmate kasi ibang kurso niya pulis kasi babaing ito.
marami kami nandito sa room at tahimik naman kami nakinig sa principal na nagsasalita sa unahan tungkol sa gagawin namin sa malapit na pagtatapos namin sa college.
yung iba hindi magtatapos iba ang kanila mga gagawin.
pagkatapos namin mag usap usap lahat umlis na din ako agad piro humabol naman sakin si ibuki niyaya niya ako sa canteen para kumain kaya pumayag naman ako libre niya ih.
"teacher santa, thanks naman pumayag ka kumain tayo dalawa kasi alam natin na sikat kayo sa buong university at kalat sa buong campus kung ganu kayo ka masama sa mga mahihina!alam mo ibuki kahit sikat ako tao piro hindi ko yun kinasasaya isa ayuko lang talaga sa mga mahihina.piro hindi ibig sabihin masama ako.mga tao talaga kapag nag isip masama kakalat talaga diba ibuki.tatanong kita ngayon ano ba pagkaiba sayo ng masama at mabuti.
tumayo ako para umalis.. salamat sa paglibre ibuki gawin ko ang bagay na ayun sa gusto ko.isa pa wag mo payagan na diktahan ka ng iba.iba pangarap mo kung gusto mo maging successful sa buhay.
kailangan mo muna maging mahirap at magyaga ang buhay parang pagkain...sige bye pinsan.kumaway ito sakin at naglakad nalang ako palabas ng university habang nakatingin sa mga estuyante sa mga gilid na naglalandian nagpapacute at ano ano ginagawa.
si ibuki ay pinsan ko anak siya ng uncle ko masamang damo mabilis matunaw..pano na natural lang ako makipag usap kanina kay ibuki kasi ayuko na sabihin.masama ako sa kanya kahit alam ko lahat ng utos ng ama niya ginagawa.
kahit na ayaw naman niya sundin.paglabas ko ng gate nakita ko si xiaoyu na nakaupo sa tabi ng gate maghihintay ba siya.
bakit ka nandito,tanong ko sa kanya ngayon tumayo ito at bigla yumakap sakin.aba himala hindi na siya galit sakin.
"namiss kita master demon, pumunta ako rito kasi sabi nila keyu at jiayuan may babae ka raw kasama at kumain pa talaga kayo,sama mo naman nalingat lang ako ng ilang araw nanbabae kana evil ka talaga!sabi naman niya puro bayan sermon small siopao ha.isa pa pumunta ka talaga rito dahil sa bagay nayan selosa mo talaga.ayuko ng ganyan ugali baka magalit ako sayo at hindi na kita pansinin.sabi ko sa kanya na nakatingala ito sakin at ngumiti pa.halika kana at baka awayin ka naman nila meng.
humawak ako sa baywang niya napansin ko tumaba at siya.gago talaga mga kaibigan ko ano naman naisipan nila na papuntahin si xiaoyu rito na mag isa makakatikim sila sakin.pano kung may masama magyari sa kanya rito talaga mga yun hindi na iisip.
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE DEMON
Fanfictionsanta Uno isang tagapag mana.hindi marunong magmahal lagi iniisip ang maging successful ang kanila company.walang kalayaan maging masaya.gwapo.bully at higit sa lahat ayaw nya sa mga tao mahihina.nakakatakot magalit.isa syang president ng wajijiwa u...