xioayu pov:
sinama ako nila keyu at jiayuan sa party kung saan ginaganap festival chinese culture kaya naman sumama kami mag kakaibiga sa ocean flower island.kaya naman masaya kami pumasok at namasyal subra ganda talaga dito.
..keyu!!si master santa nandito ba siya.sabi naman niya hindi siya pumunta sa mga ganito mga event naku ang demon talaga hindi marunong magsaya.puro siya trabaho kahit na college student palang ito piro hawak na niya malaking kompanya na iniwan ng kanya lolo.
may naisip ako puntahan...kaya sinama ko sila riki..nine..momo at ak pati si sichao kay maam sofia.nagpahatid kami kay keyu at jiayuan.
"tawagan nalang ninyo kami kapag uuwi na kaya!sabi naman ni jiayuan.kaya tumango naman yung kasama ko.pumusok kami sa loob napawow kami sa subra laki ng store na ito dami mga flower.pumunta muna kami ng counter at nagtanong kung nandito si ma'am sofia binigay ko card na binigay nya sa akin.
"mga miss umupo muna kayo dun! tatawagan ko muna si madam sofia!!okay...miss"sabi ko naman sa kanya na may ngiti.umupo muna kami dito sa gilid ng mga flower gaganda talaga nila.tapos puro salamin nakapalibot dito subra ganda ng mga design.
marami din mga bumili ng mga bulaklak.momo akin na yung marshmallow kakain ako nagugutom ako.sabi ko naman sa kanya.
binigay naman nya ito.habang naghihintay kami kay ma'am sofia kumain muna ako ng marshmallow.naisip ko ano kaya ginagawa ng demon nayun ngayon.
baka nga busy naman sa mga work niya o di kaya pinagmamalaki ang kanya gwapo at handsome na katawan sa mga babae nakikilala niya.naiinis ako sa kanya kapag naalala ko na mga nagyari samin dun sa waterfall mabilis niya ako winasak ng limang beses sa isang tira lang.
alam niyo ba na isang araw ako hindi nakalakad buti wala kami pasok nun.tapos bait bait niya pa kay lola dami pa nuya mga palusot sa Lola ko na pinaniniwalaan naman.kainis talaga buti hindi na ako natuklaw niya kasi hindi ako lumalapit sa kanya.
mahirap na demonyo pa naman yun sa pagwasak ng lagusan ko... nanginginig ako kapag naiiisip ko yun.
"hiii, kanina pa ba kayo rito hija,sabi naman sakin ni ma'am sofia kaya naman buti din kami magkaibigan sa kanya grabe ganda talaga ni ma'am diba mga mare.
dinala niya kami sa room kung saan room kung saan nandun mga empleyado nag aayus ng flower arrangements at subra galing nila mag ayus.gusto ko din ng ganyan business sabi ko nalang natawa naman sila sa sinabi' ko.
ma'am sofia pwede din ba kami tumulong sa kanila pag aayus ng flower.pagpaalam ko sa kanya at yung mga kaibigan ko nauna pa sa akin.wala sila hiya talaga si ma'am sofia nalang ang nagturo sakin madali naman pala gawin kasi talaga madali ako natotoo kapag nakikita ko ng harapan ang paano gawin ang pag arrangement ng flowers at pag design nito pati sa vase pano ayus yung flowers.
wow,galing ko talaga perfect yung kulay ng flower na gawa.sabi ko naman kay momo na sira sira na yung flower lanta natawa ako sa pinagagawa ng bakla to.
"xiaoyu...galing kuna mare tingnan ko perfect na!Gaga ka talaga momo dami kalat oh.dumagdag kapa sa lilinisan nila mamaya naku pasaway ka yawa ka mare momo.kahit pano tumawa naman mga nandito kanina medyo bored seryoso kasi sila lahat.
pagkakatapos namin turuan ni ma'am sofia dinala nya cafe sa kanya sarili milktean.
sarap naman ng milktea nila chocolate yung inorder ko yung iba iwan ko.
"hija,marami"sabi naman ni ma'am sofia sakin na kanina pa ako nawiwili uminom ng chocolate tea masarap kasi.marami mga flovor na gawa sila kaya lahat yun tinikman ng mga kaibigan ko.wala pan bayad.maam sofia nakakahiya naman lahat ng to walang bayad.saad ko sa kanya na nginitian lang niya ako at ginulo ang akin buhok mabait sya sakin subra.
"ayus lang Yan hija!okay!ma'am sofia sabihin mo ih.kilala pala niya sila sichao at ak alam ko na pinsan siya ni master santa' piro nalaman ko lang ngayon na kilala niya dalawa kung kaibigan na subra ingay..riki ubusin muna yan strawberry tea mo.sabi niya ayaw daw nya dadalhin daw niya yun kay keyu aba love naman talaga.
muli pagkakatapos namin kumain unimom nagpasalamat kami kay ma'am sofia at may libre flower galing sa kanya.dumating din sila keyu at Patrick sinundo kami nila mare.pagdating namin sa dorm agad kami pumasok sa silid namin para magpahinga muna.
mare,mauna na ako matutulog sa inyo ha.inaantok na talaga ako ih.nakita ko kumakain pa sila grabe wala sila kabusugan sa pagkain.
'humiga nalang ako sakin bed.
nagiging ako ng midnight gusto ko matulog sa kwarto ni master santa.
kaya pumaso ako sa kami living room at pumasok sa room ni master santa' buti hindi nakalock ito.
hinanap ko ilaw buti nakita ko naman agad swerte ko naman.nagulat ako ng makita ko ito nasa harapan kuna at gulo ng hair piro hot niya.
"bakit ka nandito xiaoyu may kailangan ka!wala naman master santa pagsasabi ko sa kanya naglakad lang ako sa kama niya at humiga dun. bahala siya magalit basta gusto humiga dito amoy santa kasi kama niya at unan oh kinuha ko din si panda at yinakap.natulog lang ako habang pakiramdam may nakatingin sakin kung sino.
kinabukasan maaga ako nagising,
master santa,tawag ko dito piro wala ako nakita master santa isa pa monday ngayon at may pasok kami.dali dali ako bumangon at lumabas ng room ni santa.
goodmorning guys,natulala sila bakit nandun ako sa kwarto ni santa pati pagkain ni Jiayuan mahulog sa gulat.
"grabe may ginawa sila sa room ni santa!
"dumi ng utak mo Jiayuan baka marinig ka patay kang bata ka! narinig ko sabi nila baliw talaga.dali dali ako pumasok sa room at naligo pagkakatapos nag ayus ng akin sarili pagkakatapos bumaba ako at sumakay sa van nila keyu wala na sila nine at momo na una sila.
late na kami,pagdating namin sa gate ng university bumaba ako agad piro pagpasok ko palang may matanda na nakaupo sa gilid ng kalsada.humingi ng pagkain sa mga estuyante dumadaan piro wala pumansin sa kanya kawawa naman siya.may lola din ako matanda kaya naawa ako sa kanya.
lola,bakit kayo nandito sa tabi ng kalsada baka mapano kayo dito.
"pahingi ng kaunti pagkain at tubig ineng!sabi niya sakin naawa ako sa kanya.teka lang bumalik ako sa van may nakita kasi ako dun water at burger nasa paperbag.buti nandito pa si keyu at riki...kanino ito keyu.tanong ko sa kanya sabi naman nito kay santa naiwan kanina kaya dadalhin niya.kinuha ko ito at binigay sa matanda pulubi.
lola,ito pagkain at tubig pasensya na ito lang maibibigay ko sayo wala kasi ako pera dala nasa dorm kaya ito muna ha.
"marami salamat ineng bait mo naman bata....ineng may darating sayo magbabago ang buhay mo alaga mo ito at siya tulay para pagbago ang lalaki mahal mo ineng!okay...piro late na talaga ako lola sige alis na po ako bye...tumakbo ako papasok ng school at umakyat pataas ng room namin kainis subra sakit ng paa ko.
pumasok agad ako at umupo sa upuan ko.nakita ko si santa nasa gilid ng bintana at nakatanaw ito at tumingin sakin bakit kaya.kainis siya di man lang niya ako ginising..
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE DEMON
Fanfictionsanta Uno isang tagapag mana.hindi marunong magmahal lagi iniisip ang maging successful ang kanila company.walang kalayaan maging masaya.gwapo.bully at higit sa lahat ayaw nya sa mga tao mahihina.nakakatakot magalit.isa syang president ng wajijiwa u...