santa pov:
"master santa'!!bakit ba kailangan mo yun gawin kay xiaoyu hindi kaba naaawa dun subra liit na nga! sabi naman sakin ni jiayuan at patrick.wala ako pake dun binabanga niya ako at yun ang kanya kaparusahan.teka nga muna mas kinakampihan pa ninyo Yung maliit na siopao na yun ha.
bakit ba kayo nandito.wala ba kayo pasok lagi kayo dito sa garden house cafe..ito ang amin tambayan kasama iba members ng mga class officer member.kasama dun mga kaibigan ni xiaoyu at siya na naging vice president ko kaya subra ako naiinis sa kanya.
"master santa...mukha wala dito si keyu ha lagi kasi siya nandun sa maliit na siopao mo ih!baka may gusto siya dun!
"kyut nga niya diba patrick para siya kuniho kapag inaasar nagiging kyut!
"naku...pati mga kaibigan niya daig pa nila mga babae kung sumampal sakit sa panga!
"kaya ayaw ko lumalapit ba sa kanila ih.baka masira Ang gwapo kung mukha!
"wow...gwapo ka mika!ilan ba nakain mo kiwi marami ata!
umayos kayo Lima ang iingay ninyo..hayaan ninyo na si keyu alam naman natin na iba ang ugali nun.isa wala ako pake alam kung malapit siya dun sa maliit na siopao nayun muka kuniho.basta gusto ko wag na wag ninyo siya palapitin sakin maliwanag ba.
" yess.. master!okay'mabuti naman ayuko ng makita mukha niya nakakairita.habang nagbabasa ko ng libro para sa engineering naisipan ko tawagan sila yuyang at oscar.
guys...alis na muna ako kailangan ko pumasok opisina.wala naman tayo pasok ih.isa pa kanya kanya kami may mga sarili kompanya na hinahawakan.
lahat isa pa lahat samin inaasa ang pamamalakad ng mga business.
lumabas ako ng garden house cafe.hinintay ako nila yuyang at oscar sa labas.tulad ng dati nakakairita mga babae na papansin at pabebe sakin.
kulang nalang talaga maghubad sila sa harapan ko para lang pansinin sila.
naglakad lang ako hallway ng makita ko sila keyu at little xiaoyu na masaya nag uusap at kumakain.mabuti yun para wag na niya ako guluhin at lapitan pa.paglabas ko ng university agad ko nakita mga bodyguard ko.
opisina tayo! nakarating agad kami sa kompanya at agad ako bumaba.pagpasok ko binati naman ako ng mga staff at empleyado ko at mga assestan.lumapit agad sakin si miss miyu isa siyang supervisor manager.binigay niya sa akin mga bagong mga listahan ng bagong employer.
agad ako pumasok sa akin opisina.yuyang at oscar iwan muna ninyo ako balikan nalang ninyo ako kapag tapos na.ang pasok ninyo dalawa.paglabas nila pumasok din ang akin secretary na si hiruki magaling siya secretary at maasahan sa lahat ng bagay.alam niya mga ayaw ko.isa nakatira siya sa kobe Japan.
"boss Uno...ito na po mga files na kailangan ninyo galing sa marketing corporation.isa pa kailangan ninyo makipag meeting sa kanila!sabi ko sa kanila makipag meet ako bukas dapat nandun na sila sa tagpuan.ayaw ko nalalate at pinaghihintay.alam mo ano ang ugali meron ako hiruki.tumango ito at umalis agad.
ginugul ko ang akin oras sa pag aayus ng mga files na kailangan ibalik sa department.kahit na ako may ari at chairman ng kompanya nito hindi pwede na hindi ako pumasok at bantayan mga empleyado ko sa kanila mga trabaho.minsa kasi Yung iba para naglalaro lang sa kanila mga trabaho at yung iba naman talaga nagsisikap at ginagawa ang kanila mga trabaho.
kahit na mag overtime sila dito sa kompanya.
bawal sakin ang makupad mahihina inilalagay ko sa pinakamababa.isa pa tama ang ibibigay ko mga sahod sa kanila at yung mga kaswal ganun din ang kanila sahod.hindi ako madamot sa pera basta magtrabaho lang sila ng maayus at hindi gumawa ng mga ikagagalit ko.
malaki ang kompanya ito.ang business namin ay isang product namin at wine at perfume na inilalabas namin sa mga market at ibang bansa.dun ibibinta sa malalaking kompanya na katulad namin.biglang sikat na business man marami din ako mga kompanya sa nagoya at taiwan.bangkok.beijing.america at iba pa.tulad ng restaurant at flowers shop.gucci brand at ysl brand mall.
ang hawak ni mommy na kompanya yung flower blooms isa na mamahala subra laki din yun.kumuha din si mommy ng mga estuyante na tinuruan maging flower design arrangements.napagod sa kakaupo kaya tumayo at kumuha ng coffee sa ref.
nakatayo lang ako sa tabi ng bintana at nakatingin sa labas.hindi ko parin maalis ang iniwan sakin ni lolo nun namatay siya.kailangan ko hanapin ang kanya kaibigan na matagal na hindi niya hindi nakita.
ang kompanya ito na hawak ko.ito ang pinamana ng lolo ko sa amin ng fiance ko na apo ng kanya kaibigan.isa pa hindi na yun mababago pa kahit na umayaw ako.kailangan ko sundin ang sinabi ni lolo na alaga mabuti ang fiance ko at ituro sa kanya ang dapat at ibigay ang nararapat.
sabihin natin na sakim ako at masama ang ugali piro kapag sinabi ni lolo susundin ako lahat ng gusto niya.
ang lolo ko lang ang nagturo sakin nun maging masaya at mapagbigay sa iba.piro sarili ko magulang pinabayaan nila ako mag isa.busy sila sa mga business lagi lumayo ang loob ko sa mommy ko at daddy.hanggan sa inatake si daddy sa puso hindi ako nalungkot dun.
naaalala ko noon lagi ako number one sa classes at honor student masaya ang lolo ko lagi.piro ng araw na mahina na kanya katawan dahil sakit sa puso sinabi niya sakin na hanapin ko ang apo ng kanya kaibigan na dati niya minahal noon.
nasira yun dahil makialam ang kanya magulang at kami ang magpapatuloy ng kanila pag ibig na hindi nabuo.
ganun pala special na kaibigan ni lolo yung.dapat kung hanapin at apo nito ibig sabihin nakatira yun sa anhui hefei provincekung saan palagi niya sinasabi sakin noon bata pa ako ang lugar na yun.
bigla bumukas ang pinto pumasok dun si Yuyang at oscar.bakit ganyan mukha ninyo. tanong ko sa kanila.
"master.kasi may inutusan kaba na saktan si xiaoyu!
"master.nahulog siya sa hagdanan buti dumating si keyu at dinala ito sa ospital galit na galit mga kaibigan niya sayo!wala ako inutusan na gawin yun kahit na mga tauhan ko yuyang at oscar.nandito ako sa opisina.alamin ninyo sino gumawa nun at sabihin ninyo sakin.
agad kami bumalik sa dorm. pagpasok namin nandun na mga kaibigan ni little siopao.
kahit gusto nila ako sugudin piro hindi nila magawa kaya dinaan ko nalang sila.huminto ako sa tapat nila ak at sichao.
ano nagyari dito ng wala ako ak at sichao.tanong ko sa kanila binigay nila ang video na kinunan sa pagyayari naganap dito.binalik ko naman ulit yun sa kanya at sinabi.sa nagyari sa kanya titigil na yun sa kakagulo sakin.
binalik na kayo sa mga room ninyo utos ko sa kanila.mauna na kayo dalawa susunod nalang ako.
tiningnan ko ang gilid ng hagdanan madulas ito at para ginamitan ng wax.alam ko na sinadya nila ito lagyan.piro may nakita ako bagay na kumikinang sa gilid ng hagdanan wala nito nakapansin.kinuha ko ito at inilagay sa bulsa ng jacket ko.
pumasok ako sa kwarto wala mga kaibigan ko.
malamang nandun sila sa kanila princess xiaoyu.kinuha ko ang napulot kung kwentas at tiningnan nagulat ako kapareho ng kwentas ng lolo ko.kanino kaya ito sino may ari nito kwentas.mahalaga bagay ito sa may ari.kailangan ko ito malaman kung sino may ari nito siya ang fiance ko at apo ng kaibigan ng lolo.malapit lang siya rito dito din siya nakatira sa loob ng dorm.
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE DEMON
Fiksi Penggemarsanta Uno isang tagapag mana.hindi marunong magmahal lagi iniisip ang maging successful ang kanila company.walang kalayaan maging masaya.gwapo.bully at higit sa lahat ayaw nya sa mga tao mahihina.nakakatakot magalit.isa syang president ng wajijiwa u...