xiaoyu pov:
ayuko na hirap na hirap na ako sunod ng sunod sa utos ng demon nayun.wala man lang ako sahod at kahit mainit at maulan nagwowork ako sa kanya.piro tinakasan niya lang ako para pumunta sa taiwan nasan ang akin sahod.iyak ako ng iyak dito mismo sa room namin kasama mga kumare kung malalandi.
"ano ba yan... xiaoyu dami muna na sayang na tesyo ang mahal niya!
"mareng xiaoyu ....alam mo tumigil kana sa kakasunod kaya master!
"hindi ka nakakatulong momo! palibhasa ikaw hindi ka pinapansin ni jiayuan!
"sana all... nagsalita yung inaakit si patrick.
"xiaoyu...kilala ko si santa baka nakalimutan niya lang yun at pagbalik niya ibibigay niya na sahod mo!
"aba mareng riki....may nasabi ka naman pala kabuluhan ngayon!
salamat sa supporta ninyo mga mareng ha.pahingi pa ng tesyo tumutulo ang sipon ko.sabi ko naman sa kanila.wala na kasi kami teacher kaya medyo wala na rin kami mga pasok ngayon.dumating din sila keyu at iba pa.
sinama nila kami para mamasyal sa park.pumunta din kami sa mga lugar kung saan kompanya nila keyu at jiayuan.subra malaki din yun.pagkatapos sa cafe nila nine kami nagpalipas ng oras.yung mga lalaki kasama namin lagi kami binabantayan.
"mareng xiaoyu....bakit namumulat ka ata!
"kanina ko pa yan napapansin wala ba makeup!
ak at momo!!!masama lang pakiramdam ko ih.pagkagising ko kanina pakiramdaman parang magkakasakit ngayon araw.
lumapit naman si jiayuan sakin at hinipo ang noo ko.sabi niya kaunti ako lagnat dapat makainum ako ng gamot agad.
iniwan nila ako.nag uusap sila mga hindi ko marinig ang pinag uusapan nila.bumalik naman ito sa akin at sinabi na may kailangan sila gawin at pupuntahan ngayon araw.
ano..ba..mga kaibigan ko iiwan ninyo ako rito na walang kasama.piro sabi nila may susundo sakin rito.umalis sila at naiwan na ako nag iisa.naghintay ako ng ilang oras piro masama na din ang pakiramdam ko.tatayo nasa ako ng bigla dumilim ang paningin at hindi ko nalang kung sino man ang tumulong akin.....sana naman si master.
minulat mga mata ko masakit ang ulo...kinapa ko sino ang kasama ko ngayon masyado madilim at lampshade lang ang tangin nagliliwanag dito sa kwarto.
"gising kana pala... siopao bakit nandun ka sa cafe buti nakita kita nawalan ng malay akala ko ano pinakukuha sakin nila keyu.ikaw pala!master demon na masungit nagugutom ako at yung sahod ko asan na ibigay muna baka makalimutan mo naman.
hiniga naman niya ako ulit.kukuha lang siya ng lugaw na kakainin ko.bumalik naman ito at dala yung lugaw na sabi niya.kumain ako para may laman yung tyan ko at agad uminom ng gamot.sabi ko master bumaba na yung lagnat kanina raw mataas daw siya narin ang nagpunas sakin at nagbihis ng damit.
salamat master demon na masungit.sabi ko sa kanya.tapos tapos sahod ko ha.paalala ko sa kanya ulit.
"tama nayan...pahinga kana muna.!! ibibigay ko sahod mo kapag magaling kana"bakit sahod lagi nasa utak mo may sakit kana sahod parin gusto mo!alam mo master demon sahod is life ih ka nga..kapag may ganun ka marami mabibili mo bagay.basta pangako yan ha.pinikit ko nalang ang akin mga mata habang nakahawak sa kanya kamay hindi ko ito binitawan baka umalis naman siya at iwanan ako.
kinabukasan..parang gumaan na pakiramdaman ko kaya bumangon ako at maghilamos ng mukha sa banyo.naisip ko gabi dumating si master demon.kaya dali dali ako lumabas ng room baka nasa living room siya.
nadismaya ako.kahit anino naman lang ng demon nayun wala.pano sahod ko saglap naman magkasakit na nga ako sa kakasunod sa kanya piro ang pera ko naging bato pa.humiga ako sa sofa habang yakap ang unan.
"young master Yuu!nakahanda na po yung breakfast ninyo.sabi po ni master santa ipaghanda po namin kayo!! ayuko kumain..salamat nalang wala ako gana.sabi ko sa kanila piro hindi sila umalis sa kanila kinatatayuan.trabaho nila pagsilbihan ako.kapag hindi ako sumunod baka mapaalis sila.
sige na nga...kakain nalang ako.sabihin ninyo asan ba master ninyo hindi marunong tumupad sa usapan namin.isa yang anak drakula.sabi ko sa kanila.
"young master!!umalis na po siya kanina lang tulog ka ng umalis siya! ganun ba.sumunod ako sa kanya patungo dining kitchen.umupo at kumain magaling na din ako piro sabi ng mga maid hindi muna ako pwede lumabas at pumunta dorm.ganun pa man wala ako nagawa kundi sundin nalang sila at hintayin.dumating si demon na kahit masama ang loob ko sa kanya wala rin yun silbi.
napakalaki ng mansion na ito at talaga marami mga maid.piro tahimik at walang maingay.magpaanak kaya ako kay demonyo para makapera tagapagmana ng Uno family.
syempre marami naghahabul sa kanya dahilan lang pera.
dami ko naiisip piro kahit isa hindi naman nagyayari.lagi niya ako pinapalayo sa kanya panget daw ako at ayaw nya sakin.
pumunta nalang ako ng library para magbasa.hindi man lang ako inisip ng mga kaibigan ko sila may kagagawa.bakit nandito ako sa bahay nila demonyo ngayon.kumusta na kaya sila lola at lian sana lang okay sila lagi.
nakakainip naman kayat binalik mga libro na binabasa ko sa dati nitong ayus baka.kung hindi isang parusa naman ang matanggap mula sa kumag.
nakatingin lang ako sa dalàwa nag uusap sa living room.sino kaya kausap ni demonyo at galit na galit ito sa kanya kamag anak kaya niya yun.isa pa yung narinig ko mula sa kanila tungkol yun sa kompanya na pag aari ni demon na gusto kunin ng lalaking yun.
nakaupo lang ako sa may hagdanan.nakita naman niya ako piro tiningnan lang niya ako ng masama kaya medyo natakot ako bigla sa kanya.
"ginagawa mo dyan'siopao bumalik kana sa kwarto mo!iwan ko sayo demon ka...yung sahod ko ibigay muna sakin dami mo sinasabi nangako ka na ibibigay mo sahod ko.
tapos lumayas ka iniwan mo ako rito.
naglakad ito patungo sa kwarto niya at bigla ako kumapit sa mga hita niya at hindi ako bumitaw bahala basta yung sahod ng ilang araw na pag papaalila sa demon na ito.
"bumitaw ka nga dyan!!!parang ahas kung nakakapit alis na!ayuko nga yung sahod ko. piro wala ito nagawa kundi ibigay ang akin gusto.ngayon nasa kamay kuna pera ko.yeahh!!makakabili na ako ng cake ng lola ko at mga gamit ko panpaganda.
masaya ako na hawak ang pera kahit na maliit lang ito.piro itatago ko yung iba.hindi pwede ako gumastos ng hindi naman kailangan ngayon.
kasi libre naman ako lahat ng mga gamit sa dorm.nakaupo lang ako sa kama habang masaya.
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE DEMON
Fanfictionsanta Uno isang tagapag mana.hindi marunong magmahal lagi iniisip ang maging successful ang kanila company.walang kalayaan maging masaya.gwapo.bully at higit sa lahat ayaw nya sa mga tao mahihina.nakakatakot magalit.isa syang president ng wajijiwa u...