Xiaoyu pov:
demon sungit yung sahod ko bat wala kang binibigay dami ko work na ginawa kahit na hirap na hirap ako.
tapos hindi mo man lang ako pinapakain damot mo nakasimangot ako sa kanya.tapos nalaman ko na siya pala yung fiance ko.pangit sigaw ko sa kanya habang nasa sofa ito may ginagawa at ako naman nasa hagdanan nakaupo.dito ako matulog bahala siya dyan bigat ng pakiramdaman ko gusto ko lagi nakahiga.
di kaya kumain ng apple na kulay red at orange paghalo haluin ko lagyan ng coriander at litos masarap siya.
habang nakaupo ako dito sa hagdanan bigla naman ako umagat na parang may bumuhat saakin..bat ka nandito ha.tanong ko sa demon na ito na kanina pa seryoso ang mukha di ba busy ka dun ka.
"kung uupo ka rito dun ka sa kama para kang tuta dito sa hagdan liit liit mo!Ikaw ko sayo demon yung sahod ko nasan na bigay muna saakin.habang binaba niya ako sa kama at inabot niya saakin yung credit card niya at kinuha ko naman ito.card yan gusto ko dollars yung bagong kuha sa machine.ayuko niya ih.binalik ko sa kanya credit card at sumimangot at humiga sa kama.tumabi ito saakin at hinaplos ang akin malambot na buhok.
"sige bibigyan kita basta bumangon kana dyan at ipapakita ko sayo yung bagong dollars pera ko!wow talaga bilis na para mahawakan ko yun..bilis na asan ba.dali gusto ko makita hinila ko ito tumayo siya at nagtungo kamo sa kanya opisina at doon ko.nakita ang kanya secret bank grabe subra laki niya tapos hindi mo siya mapapansin kasi nakapalibot yung mga book.
may switch pala para maalis yung book at dun mo makikita linalàgyan ng dollars sabi puro yun gold.
"demon,bilis na gusto ko lang makita at mahawakan tapos aalis ka din ako at akin na credit card mo.
"ito tingnan mo,yan mga pinaghirapan ko sa lahat ng pagsisikap sa pagwowork ang iba dyan gift saakin ni lolo at mommy!lahat ito para sayo little siopao hindi ko naman ito kailangan basta dàan mo ang pera kapag nasa kamay muna dapat mo ito ingatan at gamitin sa mabuting paraan malinawag ba!
okay din,sinira na niya yung secret bank at bigla bumalik yung mga book at hindi mo na talaga ito makikita at mapapansin pa parang simple lang siya cabinet.diba kapag mayaman magagawa ang lahat na para magic lang.ganun talaga amg mansion na ito marami mga kakaibang likha ito si demon.
bilang isang engineering computer inventor demon lang ang nakakaalam.
alam mo hindi mahalaga saakin ang pera demon,gusto ko sasama ako sayo kahit sàan yun.ang gusto ko ayuko ng yaman na meron ako na bigay ng lolo mo.ang gusto ko kasama sa school kahit sàan magwork sayo para mabantayan ka sa mga babae umaaligid sayo sa school.
kahit sàan.nakasimangot ko tingin sa kanya ayun nakatanggap ako ng pitik ng noo at binuhat niya patungo sa kwarto bago ihiga.gentle niya kahit na hindi man niya ngumingiti piro nararamdaman ko yung care at pag aalaga subra subra yun para saakin.
,thanks,sabi ko sa kanya na ngayon humiga sa kama at hinila ako para makayakap sa kanya syempre kinikilig ako no..santa uno ito.
'demon.bukas wala tayo pasok punta tayo ng beach gusto maligo at magtampisaw sa tubig yung palubog na yung araw.tapos kunan mo din ako ng picture para Romantic diba.
"bakit serena kaba gusto mo sa sea oh shark ka!
iwan,basta gusto ko pumunta ng beach kung ayaw mo si gavin nalang ang isasama ko.mas mabuti mabait yun sayo at gwapo din.alam mo ba crush niya ako.tiningnan ko ito sumama ang kanya mukha selos talaga yan alam ko.palihim ako napangiti at nagbunyi kasi selos demon na ito.
kahit na hindi niya aminin saakin piro love na love niya ako tulad nun kay keyu na selos siya kasi akala niya boyfriend ko payatot na Yun hindi no.
"sumama ka dun,baka paglamayan yun lalaki mo little siopao!sabi niya ng seryoso at hindi nakangiti ibang klase itong demon na ito.kung magbanta talagang seryoso sa buhay.nakatulog na nga kasi pupunta kami ng beach bukas overnight.ang gagawin namin hihiga sa tabi ng dagat ganda ng naisip ko.
riki at nine.saan pala yung iba bat hindi ko nakita dito sa dorm wala naman tayo pasok ha.asan yung iba tapos yung pagpunta namin ni demon sa beach.hindi natuloy dahilan sa bwisit na work niya nakakainis pagrereklamo ko kila nine at riki na tinawanan lang nila ako dito sa living room ng dorm namin.
"hahahaha,galit ka ata mistress xiaoyu baka may katagpo na girl yang demon mo!
" hoy!nine wag muna kulitin baka sumabog yan at sabunutan babae ni demon",
naku ko,riki at nine manbabae siya wala ako pake alam dun sinungaling siya.galit na galit ako sa kanya ngayon at ayaw ko makita mukha niya akala niya gwapo siya hindi kaya.piling niya lang gwapo siya mapera kasi piro hindi mo mautangan.
kahit piso kainis siya riki at nine.pagrereklamo ko habang tinatapon mga unan sa sahig kaya tudo naman.kuha nila dalawa para sila naglalaro na paulit ulit balik ng balik ng unan.
"kainis ka demon.pangit ng itlog mo liit liit pa!sabi ko naman sa kanila na ngayon libro naman ang pinagdiskitahan ko itapon hindi ko napansin na.dumating na pala sila pat at keyu kaya sila natamaan sa mukha ng libro.ayun tudo ilag ni patpat salo ng salo si keyu baka masira daw yung libro at pagalitan sila ni santa.
"mare xiaoyu,maghunos dili ka mare subra mamahal ng book nayan baka bitayin tayo ni boss kapag nawasak yan lahat!
"tama si sis nine iba pa naman magalit yung si boss santa ih damay damay na lahat!
wala ako pake dun,wika ko sa kanila at simaan sila ng tingin kapag galit ako galit ako.mawawasak talaga mga yan kung pupunta kami ng beach ngayon din..lagi siya busy sa work kahit wala naman siya ginagawa dun.wika ko sa kanila na ngayon naiiyak ako kasi gusto ko lang umiyak.
nakita ko yung vase na binili niya galing england subra mahal yan sabi ni keyu.sinipa ko yung lalagyan ng vase at nagulat sila sa ginawa ko kaya ayun basag yun vase.
dumating din si mr butler cao at nagulat sa ginawa ko.
iniwan ko sila dun at tumakbo sa labas patungo sa park at umiyak sa gilid ng malaking puno ng cherry blossom.
dun umiyak ayuko bumalik sa dorm naiinis ako sa lahat pinag kakaisahan nila ako pati si boss santa naiinis ako sa kanya.
"bat ka umiiyak lady!saad naman ni lola saakin na ngayon umupo sa tabi ko at binigyan niya ako ng panyo..bigla bigla naman po kayo nagpapakita lola para kayong fairy ih.
umiiyak kasi ako Lola kasi gusto pumunta ng beach ayaw naman ako samahan ng akin boss.lagi siya busy sa work di kaya sa mga activities sa school.tapos ang damot niya po magbigay ng pera saakin kahit isang piso di niya kaya ibigay.ngumiti naman ito si lola.
"dapat hindi ka umiiyak lady,alam mo dapat kapag may problema kayo pag usap niyo at hindi dapat nagtatampo.alamin mo kung bakit hindi ka niya nasamahan kung mahal ka niya maghintay ka sa pagbalik niya,lahat ng bagay may dahilan kaya dapat ayusin at magtiwala sa bawat isa!sabi naman ni Lola saakin kaya bigla ko naalala yung sinabi saakin ni demon na maghintay lang daw ako babalik siya.
teka Lola,nasan na yun omg lola nasaan kana bat nawala yun..baka may engkanto rito sa puno ng cherry blossom ih.
"talaga may nalalaman ka pa engkanto dyan little siopao,bat ka nagnira ng gamit sa dorm puro mahal yun!
...demon nandito ka masaya ako yumakap sa kanya at nakatanggap ako ng kurot sa pisngi.mahina lang yun.pupunta na tayo ng beach demon sumilip ako sa likuran niya at nakita ko mga kaibigan namin na masaya kumakaway saamin at nakabihis na sila pag beach.
thanks you,demon.beach na tayo dali na masaya kung turan sa kanya at hinawakan ang akin kamay patungo sa van.
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE DEMON
Fiksi Penggemarsanta Uno isang tagapag mana.hindi marunong magmahal lagi iniisip ang maging successful ang kanila company.walang kalayaan maging masaya.gwapo.bully at higit sa lahat ayaw nya sa mga tao mahihina.nakakatakot magalit.isa syang president ng wajijiwa u...