Nasa amin ang tingin sa ngayon, he's still holding my waist at naka hawak naman ako sa kaniyang braso. We can't stop ourselves to look into our eyes. Para kaming may sariling mundo were no one see us. Mabilis akong tumayo ng tuwid at umatras,
"Hi, Psychia" he said
Owemjiii nakilala na niya ako, kung hindi ako nagkakamali Arythm told him yata. At magkapatid pala sila, so siya pala ang lalaking nasa likod ng puno, kung sana lang nakita ko na siya dun pa lang.
"Siya ba ang babaeng hinahanap mo?" The boy with a shade asked
"Ang nakita mo noong 12 ka?" Another man with a cute smile said
"Siya yung nakita ko sa room mo na ginuhit mo, wow magkamukha nga sila" Isa pang lalaki ang nagsalita habang may hawak hawak na rosas
"Yes she's Psychia ang kinukuwento ko sa inyo na magandang babae ayaw niyo naman, pero kay kuya Eosh na pala siya dah destiny daw sila" Arythm said and laugh
"Mabuti pa siguro at pumunta na kayo sa mga classrooms niyo" sabi ng naka shade na lalaki
Bigla namang dumaan ang isang maangas na babaeng estudyante, she seems look fresh in my eyes here in the campus.
Napatanggal ang lalaki ng shade at napatingin sa kanya. Sinundan niya ito hanggang sa binigyan siya ng malakas na suntok ng babae. Gulat na gulat sa ngayon ang kaniyang mukha.
"F*ck independent girl, like that" rinig pa naming sabi niya habang hawak hawak ang kaniyang pisnge.
"A-ahhhh mauna na kami sa inyo" pagpapaalam ko as a showed of respect sa mga rits kid.
Sabay kaming pumasok ni Secret sa classroom dahil magkaklase na naman kami, as always. Magkatabi kami sa upuan pero may isa pa kaming hinihintay na kaklase na siyang magiging katabi ko rin so mapapagitnaan nila ako ni secret. Sino kaya?..
Baka transfered student din..
Sana naman matino at maka pag concentrate ako sa pag-aaral, sana lang, rold dinggin mo ang aking prayer.
Halos lahat ay kilala na namin subalit ngayon ko lang napansin ang babaeng maangas ay kaklase din pala namin. Gusto ko siyang makilala kaya nilapitan ko siya, Hindi naman niya siguro ako susuntukin, try niya papatulan ko siya."Hi, new student ka if I am not mistaken" sabi ko sa kanya
Tumango lamang siya like an attitude spoiled brat kid. Hindi ko na siya kinausap at wala naman akong nakukuhang sagot sa kanya. Bigla ko na lamang nakitang may maliit na puting earpod siya sa kanya taenga, kaya naman pala, tapos baka hindi niya ako narinig. Pero ayaw ko na, gold ako.
And here comes the new classmate, pagpasok niya pa lang ay napahinto na ako sa aking paglalakad pabalik sa aking upuan, No way Eosh is our new classmate. Ilan lang silang lalaking nakaka punta sa aming section dahil matatalino kami, at si Eosh omg. Pero huwag dapat ako mag pakamoante dahil baka mamaya maagaw siya sa akin ng mga kaklase kong uhaw sa boys. Naupo na siya sa tabi ko pero ako nakatayo pa rin. Dahan dahan akong naglakad papunta sa aking upuan, he suddenly turned his head and saw me.
The hell ang pogi....
At nahinto na naman ang takbo ng aking mundo sa mga sandaling napakagat siya ng kaniyang labi, and wink at me.
Parang hiihimatayin na ako ng bigla na lamang siyang tumayo mula sa kaniyang kina uupuan at naglakad papunta sa aking direksyon. Parang biglang naging desyerto ang paligid dahil sa mga pawis na lumalabas sa aking mukha. Ang lakas talaga ng tama ko sa kanya.
Napapaatras na lamang ako hanggang sa na corner na niya ako sa bookshelf.
Huwag naman dito, ang harot... Maraming audience and my lips are not ready.