Tonight is a special night to me, sasagutin ko na si Eosh. Tonight will be our night. Where some wipl witness. Nakaayos na ako ng aking sarili, I wear a peachy pink gown with a slit that shows my tan legs. It's not just a gown but a backless gown. My hairstyle is accessorized low bun. Sobrang napakaganda ko at namangha ako sa aking sarili, secret did my make up and hairstyle nakikita ko na ang future niya. I wear the necklace that Lola Criselda gave to me. Pinahiram naman ako ni Secret ng kaniyang drop earrings with a gold color. Nag picture muna kaming dalawa bago bumaba ng apartment.
"Naku Psychia mas maganda ka pa sa akin ngayon, no doubt Ikaw ang magiging queen of the night" she excitedly said
"Hindi naman siguro, you know hindi lang tayo ang maganda this night, malay natin 'yong nerd na kaklase natin ang gugulatin tayo, with her new look" sabi ko
"Look who's here, your prince charming" Sabi niya sabay kurot ag aking tagiliran
Kinikilig ang boang ..
Pagkababa namin ay nakaabang naman si Eosh. I stopped for a while looking at him. Sa araw-araw na nagkikita kami ay mas naging gwapo pa siya ngayon with his black fitting tuxedo with a freshly pressed white shirt and polished black shoes that make him a timeless look. Pwede rin siya maging model sa magazine. Bagay na bagay sa kanya ang kaniyang suot. Can't wait to see him wearing a white on our wedding day. Ahh bakit ganito na ang aking iniisip. Hindi ko pa nga siya nasasagot tapos kasalan na ang nasa isip ko. Napangiti na lamang ako.
"Hello beautiful! You've been on my mind a lot today, and I wanted you to know that I'm so glad you're a part of my life" Sabi niya at inilahad ang kaniyang kamay sa akin
Agad ko naman hinawakan ang kaniyang kamay at inalalayan niya ako papunta sa kotse niya. Hindi na sumabay sa akin si secret dahil nahihiya siya, which is good. Moment naman namin 'to ni Eosh kaya dapat lang na hindi siya sumabay sa amin. Baka mamaya mag kiss kami tapos eepal na naman siya. Pagkapasok ko ay inabutan niya ako ng pulang rosas, tatlong pulang rosas. Alam ko na 'to sasabihin niyang I love you.
"Do you know why I gave you three roses?" He asked at hinalikan ang likod ng aking palad. Ngumiti naman ako dahil sa kilig, bawal ako sumigaw kaya hindi ako masyadong nagpadala.
Sabi ko na nga ba at itatanong niya eh. Kahit na hindi ko pa malaman ang sasabihin mo araw araw naman kitang mahal Eosh. I love you too.
"Three roses means I love you" he said habang nakangiti at binigyan muli ako ng tatalo pang pulang rosas
"six roses means I want to be yours,"nakangiti na naman siya at ito naman ako kinikilig. Binigyan niya na naman ako ng tatlo pang pulang rosas
"nine roses means I want to be with you forever" sabi pa niya
Ang dami niya talagang alam may ganun pa pala, I love you lamang ang alam ko. Sapagkat nagpapasalamat ako at may bago na naman akong nalaman.
"Sus Ikaw talaga, thank you for the nine roses, by the way you look so expensive, I love you too" Sabi ko sa kanya sabay ayos ng tie niya
Bigla na lamang ako napabalik sa maayos na pagakakaupo ng nadatnan ko ang sarili ko na inaayos ang tie niya. This is the second time that I'll do this. I'm about to kiss him on his cheeks, but he immediately turned his head so I accidentally kiss him a smack kind of kiss. Nag init ang aking pisnge at napatakip ako ng aking labi, pero infairness his lip is so soft, parang nanginig ako sa nangyare. Nagulat din siya kaya napaandar niya na ang kaniyang makina. Hanggang sa pag alis naman mula sa pagdating namin sa Imperial University ay hindi kami nagkatinginan dahil na rin siguro sa nangyare kanina. Bakit ba kasi siya humarap, it's supposed to be later. Dapat mamaya ko pa siya mahahalikan eh.