It wasn't easy for me as his girl to ease all the pains. Kahit na masakit na sa akin ay kailangan ko na intinidihan. Na amnesia siya kaya okay lang kahit ano'ng sabihin niya sa akin, kahit saktan niya pa ako. Ilang oras na akong nakatitig sa aking salamin, tinitingnan ang aking mukhang dating may ngiti at saya na napalitan ng lungkot at pagluha. Hinahawakan ko ngayon ang kwentas na binigay niya sa akin, and this gives me an idea na maaaring maka pag paalala sa kaniya. There's an important things to a person that he could remember, and I think this is the best way for him to remember, pero nanlamya na lamang ako dahil naging importante naman ako sa kanya pero bakit hindi niya ako maalala. Napakalamig Ng ihip ng hangin sa aking bintana na siyang mas nag palungkot sa aking umaga. This is not me. Hindi ito ang dating Psychia, nasabi ko na lang sa sarili ko habang pinupunasan ng aking luha. I just found myself lying on my bed.
Finals is coming at konti na lang ang aking panahon upang mabalik siya sa akin at ipaalala sa kaniya ang lahat. After finals they're going to get married.
Hindi na muna ako pumasok sa school, dahil late na naman. Isa pa baka masasaktan lang ako doon, baka makita ko na naman ang boyfriend ko na kasama ang bruha. Ano ba ang ginawa ko sa kaniya, at bakit niya ginagawa sa akin 'to. I'm disappointed to Arythm too, dahil alam niya naman ang totoo pero Hindi niya man lang sinsabi kay eosh o ipaalala sa kaniya. I do understand them, but what about me? What about my feelings?
I'm fine in their eyes but on myself it's all pain and tiredness, that's drag me down.
Dahil hindi ko kaya na hindi makita si Eosh nag abang ako sa labas ng school, ilang minuto na lang at matatapos na ang klase. Then I saw a couple the man give the girl a flower, it's just remind me of my Eosh. I missed his sweetness and being a gentleman. Napatingala na lang ako para pigilan ang aking pag iyak at napatulala sa kalangitan, I feel those leafs that falling on the ground.
I'm now wearing a black cap right now, like magnanakaw, pero naka dress ako duhh .. kailangan maganda parin ako.
Nagsilabasan na ang maga estudyante, at hinihintay ko na, na lumabas sila.
"Heyy bestie narinig mo na ba ang news, it's now spreading in the campus, the model girl named Nicolaevna is getting married soon, binigyan niya nga ako ng invitation card eh." Rinig kong sabi ng isang babae
"Aww yess, pero mas bagay sila ni Psychia, siya naman talaga ang nauna pero according to what I heard, sinaktan niya daw si Eosh, like she confess na she don't like him, and another thing na amnesia daw si Eosh" sabi naman ng isang babae
Naging masikip na naman ang aking dibdib sa aking mga narinig. How dare them to say na sinaktan ko siya without knowing na sinagot ko na siya. Hinayaan ko na lamang sila kung ano man ang sabihin nila sa akin. Hinintay ko Ang pagkakataon na may dumaang isang estudyante na may hawak na invitation card, tiningnan ko at nagulat ako na next week na ang kanilang kasal.
Hindi pwede 'to, kailangan ko na talaga ipaalala sa kaniya ang lahat bago pa mahuli ang lahat. But if his memory couldn't bring back, I will let him go....
Kanina pa ako naghihintay at bakit hindi pa sila lumalabas sa school. Sinubukan ko na pumasok pero hindi pala pwede kung walang Identification Card, kaya nanatili na lang ako sa labas. Nang makita ko si Nicolaevna ay nagtago ako sa puno at nagtaka kung bakit hindi niya kasama si Eosh sa ngayon.
"Hello, yes our plan is working" sabi niya sa kaniyang kausap sa sa cellphone
"Syempre naman, ako mismo ang bumangga sa kaniya and I used dad's car" rinig ko mula sa kabilang linya.
"Good job secret, ang galing mo talaga, at grabe ka nagawa mo sa kaibigan mo yun?" She said
Ano ba itong naririnig ko, is it true na si secret Ang narinig ko? Wala naman ibang secret at siya lamang ang aking bestfriend. Paano niya nagawa sa akin 'to.