Chương 1: Bảy trăm năm sau

149 8 0
                                    

Trịnh Hạo Thạc bị dồn đến sát vách núi, bao quanh là quân địch đang giương cung chĩa kiếm về phía mình. Chiến mã Tiểu Bạch của hắn cũng vì đỡ cung cho hắn mà bị bắn đến trọng thương, giờ đây nằm thoi thóp ở một bên.

Hắn nhìn mặt trời đang dần lên cao, lại nhìn đến quân địch đang ngày một ép sát về phía mình, hắn biết rõ lần này bản thân khó mà sống sót.

Trịnh Hạo Thạc giương kiếm về phía mặt trời, kiêu ngạo nói: "Một đời ta chinh chiến khắp nơi, người người kính nể, sống hay chết không tới lượt đám quân phản loạn các ngươi quyết định! Ta có chết cũng phải chết trong vinh quang!"

Quân địch sững người nhìn Trịnh Hạo Thạc lao thẳng xuống vách núi, áo giáp loé bạc chói mắt, rồi dần dần biến mất nơi vực sâu thăm thẳm.

___________________________

"Trịnh Hạo Thạc, giám đốc điều hành công ty Blue Side, con trai chủ tịch tập đoàn Trịnh thị, gặp tai nạn xe hơi vào lúc 1 giờ sáng nay trên tuyến đường AA, đã được đưa vào cấp cứu ngay trong đêm, hiện đã qua cơn nguy hiểm..."

Kim Thái Hanh nhẹ nhàng lướt qua tin tức đang được các trang báo thi nhau giật tít, chậm rãi hỏi y tá: "Trịnh tổng thế nào rồi?"

Y tá cũng không dám chậm trễ, vội đáp: "Anh ấy không còn gì đáng lo ngại nữa, chậm nhất là hai ngày sau sẽ tỉnh lại, đến lúc đó chỉ cần tĩnh dưỡng thật tốt là sẽ mau chóng khoẻ lại."

Y tá vừa dứt lời, cửa phòng bệnh mở ra, Kim Thạc Trân với vẻ mặt hoang mang báo: "Trịnh tổng tỉnh rồi! Có điều anh ấy. . . lạ lắm."

Kim Thái Hanh cùng bác sĩ, y tá nghe vậy vội vào trong xem thử.

Trịnh Hạo Thạc vừa tỉnh dậy liền phát hiện bản thân đang nằm trong một căn phòng trắng xoá xa lạ, xung quanh toàn những thứ máy móc kỳ dị. Hắn còn chưa kịp định thần đã bị một đám người lạ mặt bao lấy, lo lắng hỏi han: "Cậu thấy thế nào rồi?!?"

Trịnh Hạo Thạc lập tức hiểu ra. Hẳn là lúc nhảy vực hắn không chết, sau đó bị đám phản tặc kia tìm thấy, đem về đây, sau đó dần dần thao túng tâm trí hắn, để hắn tự nguyện phục vụ cho triều đình của quân tạo phản!

Trịnh Hạo Thạc gằn giọng: "Tất cả các ngươi, mau cút hết đi, trước khi ta cầm lên thanh kiếm của chính nghĩa!"

Mọi người: ". . ."

Bác sĩ vẻ mặt đầy thương cảm nói: "Không chừng lúc va chạm, có dây thần kinh nào đó của cậu ấy bị ảnh hưởng rồi!"

Kim Thái Hanh nghe vậy thì không giữ được bình tĩnh, vội hỏi: "Vậy có cách nào để anh ấy quay trở lại như bình thường không?!?"

Bác sĩ toát mồ hôi hột, đáp: "Cậu đừng nóng! Trường hợp này tôi từng gặp qua rồi. Sau tai nạn, có lẽ vì quá sốc nên tâm lý bệnh nhân có thể bị sang chấn nhẹ, quên mất một số việc, một thời gian sau mọi thứ lại khôi phục như thường thôi. Trong thời gian này, các cậu chú ý đem cậu ấy đi làm quen lại với thế giới xung quanh, như vậy cũng có thể đẩy nhanh quá trình hồi phục."

Trịnh Hạo Thạc ngơ ra, nhìn đám người trước mắt mà không hiểu mô tê gì. Thôi được, nhìn đám người này cũng không giống quân tạo phản lắm, nhưng đừng hòng hắn sẽ buông lỏng cảnh giác trong thời kỳ loạn lạc này!

[HopeMin] Huyền vương xuyên không kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ