Chapter 18

57 1 0
                                    

REHERSALS

Buti nalang we’re given 3 weeks to prepare to act like I don’t care. Ay I mean to prepare for the rehersals. Matagal tagal din yun and I guess I am more prepared now. Magtratrabaho ako. I will be professional in doing this job. Pangarap ko to ang makatrabaho at makasama ang mga iniidolo ko at maging isang director that’s why I won’t let anyone distract me from reaching my dream. Not even you Lucas. Not again.

Kaya naman almost everyday ko nang kasama ang aking mga ate because of the recordings and dealing with matters about the concert. We’re really excited for this dream concert kaya nman we wanted to be more hands on to it. Kaya mas feel naming ang pressure at ang stress. Hindi naman mapipigilan ang ever supportive na boyfriend ng ate tin na si kuya david ang tumulong rin kaya nman napapadalas narin ang pagkikita naming ni lucas dahil madalas tumutulong rin siya. As time pass by unti unti na kong naiimune sa presence niya. Minsan iniiwan kami ng dalawa lang kami nila ate para magbantay ng equipments. O kaya nman pinabibili nila kaming dalawa ng foods and because of my love for my sisters kinaya ko naman. Syempre walang kibuaan pero hello naman no! What does he expect?  na pagkatapos ng lahat bumili lang kami ng food okay na ang lahat ganun? Eh kung ganun lang rin lang eh para ko nang sinabi sa lahat ng mga lalaki sa daigdig na hi guys! Okay lang pong magpaasa! No way! Over my dead body! Kaya naman one time sa band rehersals namin. Habang gumagawa ng mga beats ang aming musical director. Naisip ng mga kasamahan namin sa production na magjamming so lahat nagsisikantahan and even kuya david joined the gang and sing. So inasar ngayon nila ang so called crush ng bayan na si Lucas nahihiya siya kunwari pero the staffs insisted and say “parang sa mall shows lang yan.” Then the band randomly played a song and hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi sa tinugtog nilang kanta. Guess what? Bakit pa ba? By Jay-R o diba? Perfect! Talaga nga nman oh. Pero he still continue with the song what the fck!

“Nagpapaalam ka? Dahil nasaktan kita. bakit ko ba nagawa? Nasaktan ko ang isang tulad mo na labis nang nagmamahal. Ako sana muli ay patawarin.” (he sang it with his eyes closed and nung nakamulat na siya good thing wala na ako.)

Lumabas  na ko. Hindi ko na kinakaya ang mga pangyayari sa loob. Hanggang kaylan ba ako magiging miserable?

 Bakit ba hindi parin sapat ang ilang taon at 3 linggo

Ilang taon at 3 linggo para makalimutan ko na ang lahat. When can I really get over you lucas? Please let me go, please let me be free.

Then suddenly may naamoy akong yosi na mas lalong kinainit ng ulo ko kaya naman hinanap ko kung sino yun and when I look around? there he is

“Kung gusto mong mamatay wag mo akong idamay, sa secondhand smoke na binibigay ng yosi mo!”

“oh, wait lang chill lang direk ikaw naman sabihin mo lang. o ayan na patay na po boss.” He calmly said.

“oh e akala ko ba nageedit ka ng mga beats Musical director?”

“Ikaw naman, nagyosi break lang eh. And pwede ba stop calling me Musical Director Art nalang shortcut ng Arthur Wiiliam Marquez Del Mundo III AYOS DIBA Direk?”

“Yea right oh e akala ko ba pangalan nlng ang tawagan? Sam call me Sam.”

“Eh bakit parang galit ka? Direk Samiantha Elijah Soriano?”

“Huh? How do you know my real name?”

“Sabihin nalang natin na fan ako ng fangirl. Oh diba? I stalked you for a while kasi hindi naman pwedeng makipagtrabaho ka comfortably sa isang taong wala ka manlang kaalam alam tungkol sa kanya.  Diba? Essential ang relationship nating dalawa sa concert na to. kaya we should get along with each other. Okay?”

“Fine fine”

“Ang taray mo naman. I ok I knew it. Afftected ka parin no?”

“what the hell?”

Love Story ng FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon