Yes, I am a fan girl official member Tin believer! Forever!
Music starts playing and the crowd begun to scream their lungs out.
I love you tin! Yan nalang yung nasasabi ko habang kumakanta si ate tin sa stage. Natapos ang concert na amaze na amaze lang talaga ako sa kanaya.
After the concert....
Nakita ko yung mga kasama ko nagpapapicture kay kuya David yung boyfriend ni idol, so since I was just in the lower box, sisingsisi ako na di ako nagVIP then I look around then I saw him. The one I've been craving about, so close and yet so far. May nagpapicture sa kanya na kakilala ko. Haaayyy. Lucas Santa Maria,
That should be me.
Pero teka...
Bakit parang tumitigil yung pintig ng puso ko?
Bakit parang may magandang mangyayari sa Buhay ko?
Bakit parang feeling ko makakaramdam ako ng bagay na hindi ko pa nararamdaman?
Bakit tuwing pinipikit ko yung mata ko nakikita ko yung verse sa bible na Matthew 19:26 "with man this is impossible, but with God all things are possible"
Napatingin siya sa taas kung nasaan ako nakatulala na pinagmamasdan sila na nagpapapicture sa kanya. Gosh!! nakatingin siya sakin.
After that...
He glances again. To me? Tumingin ako sa likod ko walang ibang tao so i look back to him then he smirked. Is this really happening? Pero syempre I tap myself remember si ate tin ang pinunta ko ditto. And as if naman diba? Kasasabi lang ni ate tin kanina wag maadik sa pag-asa at lumaklak naman ng realidad.
So me and my friends went out of the concert hall. Hinihintay naming na lumabas na yung mga kasama naming na nagVIP so when we saw them, syempre kanya kanyang kwento ng kung paano sila qumota. But me I was really waiting for him to go out of the concert hall too, nakikinig ako sa mga kwento nila but then I don't know why I can't help myself to look at the two doors at the corner and check if he's coming out na. 30 minutes later wala pa sila then the guard ask us to go home na. pagkalabas naming ng function hall my mga sumisigaw sa audience entrance. Pumunta kami dun to see what's happening. Tapos nung malapit na kami we saw Ate Tin nagpapaalam siya sa mga fans niya sa labas harang then we realized na kami nasa loob so we shouted Ate tin! She look then run towards us with open arms. Grabe!! Totoo ba talaga ito? We hug her then kiss her. Pero may mga namapilit na ring pumasok so dumami na ang mga marshal then inabot ko yung kamay ko sa kanya then she grab it sabi ko picture pero marami nang tumutulak sakin away from her. She's not letting go of my hands, so sabi I said. "hawak na lang ate, kahit hawak lang" she smiled and said "Thank you" then she shaked my hands and let go. I was so happy then I am in cloud nine. That's why I didn't notice na nasa tabi ko na pala ang boyfriend niyang si kuya David. He let Ate tin get into the car, He smiled then followed her.
Me and my friends run to our other friends na nagpaiwan sa car. Isang malaking story telling nanaman ang naganap. Everyone decided to have an after party so hindi pa kami umuwi. Kumain, nagtawanan at syempre pag ang fangirl nagsamasama, nagkasayahan kami. so I guess 5 am na nung nakauwi ako.
May klase pa nga pala ako. Pero everytime in aalala ko yung concert hindi ko talaga makalimutan yung time na nagkatitigan kami ni Lucas. I know that assuming is a crime pero hindi naman ako Mass Com student diba? So baka naman hindi yan applicable sakin. Kinumusta ako ng mommy at daddy ko pagkauwi pero tulala lang ako. Hindi na nila yun pinansin dahil sanay na sila na basta kagagaling ko ng fangirling expected na na na hindi sa earth and mundo ko. Kaya naman nag bless na ko at pumasok ng school.
"You're late Ms. Soriano."Yan ang bumungad sakin pag pasok ko sa room.
"Sorry ma'am na traffic lang"
"Ma'am kauuwi lang niyan galling concert, kaya late."
"Miss Soriano, alam mo naming may klase diba, ilang ulit ko ba naming sasabihin sayo na study first......" (ginagaya ni sam yung teacher niya)
"Ginagaya mo ba ako?"
"Ah, no ma'am! naguunat unat lang po." (tumawa ang buong klase)
Sabi nga sa kanta we can't always get what we want. Kaya nman eto after ng fan girling, back to normal. Parang artista lang yan e, after ng shooting balik na sila sa totoong Buhay nila. Oh di ba isang malaking pampalubag loob. Alam na alam na talaga ng buong klase kung gaano ako ka adik sa pagiging isang fan. Kaya naman kahit anong palusot ko, hindi na nakakalusot. Actually pagmay mga events sa school na tungkol sa mga artista at lalo na kay Tin? Lagi nilang sina sabi "Oh si Sam na ang bahala diyan." Pero hindi parin talaga ako mapakali, I want to listen sa discussion pero wala nman akong marinig kundi kanta ni Tin at mga sigaw ng tao sa concert, Pati narin yung quota scene k okay Tin at kay Lucas. so I opened my phone and checkout my IG Account and nagpost ako about the concert. Then after 2sec "tingonzalez liked your photo" "Oh, Yes! She liked it, she liked my post on IG!" ay patay.
"Samiantha Elijah Soriano! Get out on my class now!"
Minsan ko lang talaga marinig ang buong pangalan ko, tuwing naiistorbo ko si ma'am Aruga sa klase okaya naman galit ang mommy at daddy. Eh kasi naman ate tin naglike after two seconds achievement yun! Parang na naka Uno ako sa accounting ang feeling. Pero pinalabas ako ng klase wala na akong hotspot. Kaya naman I texted my friend Joey na I meet ako sa canteen. As usual pagtinext mo ang isa wag ka nang mag saying ng effort na itext pa ang iba dahil magkakasama na sila. Yun ang motto ng bakada namin. "Pinalabas ako ni ma'am Aruga." Ang they shouted "Anong bago?!!!"
"Grabe naman kayo makapanghusga!"
"Ang OA mo! Masama bang masanay?" Bettina said.
"OO naman! Kasi pinapaasa mo siyang may forever pero wala naman!" Frankie replied.
(Sabay sabay nagsialisan ang barkada)
"Hoy, san kayo pupunta?!"(Frankie)
"Maghahanap ng Forever!" (Mark)
Yan ang mga barkada ko, wagas kung humugot. Pare pareho kasing may pinagdadaanan ang lovelife kaya yan ang nangyayari, nagkakabaliwan. So pumunta kami sa Tambayan naming sa bahay nila Erick, he gave me a coffee and said "oh pampagsing" and the whole gang started to tease us. Yes, ok, aminado naman ako na hindi ko mattangihan yung coffee because that's a little bit of heaven here on earth for me. But the intentions why he gave that coffee to me is unacceptable. Well, Erick is a nice guy. We're good friends then. Pero nung nag confess siya na he likes me, he seems to act like another person, hindi ko na siya kilala. And I also had a confession to make. Erick was my crush before, because he made me feel so special actually muntikan na kong magend up falling for him but then katulad ng ibang mga lalaking walang paninindigan, he let me down. Tinanong siya nila Joey kung may nagugustuhan ba siya at that time but he said none well in fact he is flirting with me at that time. so naiinis ako sa kanya and that was a major turn off for me. Kaya naman when he said na naduwag lang siya dati, I'm sorry kung nag gain man siya ng lakas ng loob ngayon, I'm afraid hindi parin yun sapat to overcome the tautness he made me today. So I told him to stop but then he doesn't want to. alam mo ba yung pakiramdam na may matagal kang hinintay pero noong dumating hindi mo na gusto. You know yung feeling na may nagkakagusto sayo. I mean hindi kasi ako yung dream girl like or girlfriend material na babae. Mas macho pa ako sa mga kaibigan kong lalaki so I feel so unattractive to boys. Maybe because they thought I am just one of them. I really can't picture anyone having a crush on me. I can't picture someone thingking about me before they fall asleep. I can't picture anyone getting butterflies because I said hi to them, or even just smiled at them. I can't picture someone smiling at the computer screen or their cellphones when we're talking. I mean like... why would they even do that? I'm just me. Nothing extraordinary, or special.
BINABASA MO ANG
Love Story ng Fangirl
MizahAng Love Story na Puno ng PAG-ASA, Sagad kung UMASA. Impossible is just a big word thrown around by small men who find it easier to live in the world they've been given than to explore the power they have to change it. Impossible is not a fact. It's...