Chapter 4 MANHID NA, TANGA PA.

80 2 0
                                    

At pinanindigan nga ni Sig ang paiging Moving on Mentor niya sakin. Well at times he also make sense naman at sobrang nakakaaliw nga siya e. he never fail to make me laugh. So as time pass by halos parang part narin siya ng barkada.

"teka nga lang Sungs ( shortcut for sungit) tapos ko nang ibigay yung 5 steps sayo pero hindi ko manlang kilala yung guy. Sino ba yun?" he seriously asked.

At ang mga chismosa kong kaibigan naki osshoso naman.

"Si........"

"Siiiii????"

"Si......."

"Sino nga echosera ka mapanakit ako ngayon? (threatening sam) Frankie joked.

"OO na eto na eto na" (she closed her eyes) "Si Lucas Soriano"

(Umalis lahat ng barkada at nagsibalikan sa mga kanya kanyang pwesto)

"Lucas? Soriano? Hindi kita mareach. Iba ka Sam. Taas mo oh! Hooo!" (he teases sam)

At that moment narealized ko kung gaano ako ka OA kung gaano ko pinagmukang tanga yung sarili ko at sinunod sunod yung mga walang kwentang step si Sig of moving on. Haha. But I must say he really did help me a lot. Buti na lang you came Sig.

"Pare pa abot naman nung Juice oh." Sig asked Errick.

"Pare may kamay at paa ka diba?" Errick replied.

"HAHA. Bakit pare ikaw wala?" Sig gagged.

"e gago ka pala e!" Erricked suddenly hit Sig on the face.

Everybody on the gang was shocked at that time. syempre hindi nagpatao itong si Sig at sumuntok din. Wala nang makapigil sa kanila kaya naman hindi ko rin napigilan yung sarili ko.

"ANO BA! Tama na!" (pushing them away from each other) "Ano bang gusto niyong patunayan ha? Na macho kayo? Ano magsalita kayo? Ikaw Errick? Ano bang problema mo ha?"

"Problema ko? Ang problema ko ikaw! Ang manhid mo kasi e. hindi mo man lang maisip na andito nman ako bakit kailangan mo pa yang lalaking yan at bakit mo ba pinapaasa yung sarili mo sa Lucas na yun. (Lumapit kay sam) Sam grow up! Obvious nman na may gusto rin sayo tong ugok na to diba? Wag mong sabihin saking di mo alam kasi alam mo? Nalilito talaga ako kung manhid ka ba talaga? O sadyang tanga lang."

I slapped him. Wholeheartedly. Sobrang sakit palang marinig yung katotohanan. Kung bakit ba kasi hindi ko mapilit tong puso ko na ikaw nalang Errick e. kung bakit ba kasi ako umaasa sa mga bagay na alam kong walang wala akong pagasa. At kung bakit ba hindi ko nakikita yung mga bagay na nasa harap ko na. Hindi ko kasi talaga alam e. Ang alam ko lang naman basta pag nakikita ko na siya, kahit sa malayo lang sapat na. kahit na hindi niya intension na ibaling yung tingin niya sakin, sobrang saya ko na. ayokong sabihing mahal ko na siya kasi ang OA ko nman pag ganun. Pero ang alam ko lang talaga ngayon. Kahit na natapos ko na yung 5 ways of moving on ni Sig. Lucas Soriano gustong gustong gusto kita. Ewan ko ba kung bakit bakit di ko magawang maghold on sa bible verse na yun. Kung bakit hindi mawala sa sarili ko yung maliit na maliit na pagasang nagugustohan mo din ako. I am so lame. So pathetic to feel this things. Kaya naman I've decide to stop this foolishness. It's 3 weeks, 2 weeks and 5 days to be exact simula noong huli tayong nagkita. At malamang kung magkikita man tayo ngayon hindi mo nman na ako maalala e. kaya naman pipilitin ko na talagang alisin yung maliit na maliit na pagasang natitira sakin. At babalik sa paging isang odnary girl na nakatira sa Sampaloc na isang avid fan ni Cristina Gonzalez, Period.

Love Story ng FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon