Chương 22: Buông hay giữ?

98 7 0
                                    

Lisa hôm nay trực tiếp đến con hẻm nhỏ nhà Jin Ho sống cùng mẹ, cô không ngại bỏ cả buổi trời chỉ để tìm ra địa chỉ khó nhằn này nhưng thật tệ khi Jin Ho không có nhà, mẹ anh bảo anh đã đi từ sáng sớm đến giờ vẫn chưa về. Lisa đang định về thì thấy Jin Ho từ đường lớn rẽ vào, cô cùng anh quyết định tìm một quán nước để ngồi nói chuyện. Jin Ho ban đầu ngập ngừng như từ chối, nhưng sau cùng anh lại bị đôi mắt Lisa thuyết phục mà đồng ý.

- Kể ra cũng lâu rồi mới có dịp gặp lại cậu, Jin Ho. Không ngờ lại là trong hoàn cảnh thế này. Cậu không phiền nếu tôi vào thẳng vấn đề chứ?

- Oh, cậu cứ nói đi, tôi nghe.

- Đối với ba tôi, tôi biết cậu quý ông ấy rất nhiều. Vậy có lý do khó nói nào khiến cậu quyết định như vậy?

Đối với Jin Ho, khí chất của Lisa thật khiến anh cảm thấy bản thân bị mê hoặc. Kim Tan nói đúng, anh đã che giấu tình cảm này suốt bao nhiêu năm, cứ nghĩ sau thời gian dài Lisa từ Mỹ trở về, anh sẽ tự tin hơn mà đứng trước cô, nhưng xem ra thật khó. Trước giờ đều là anh tự thấy mình không xứng với Lisa, muôn phần không có cơ hội với tới cô ấy vì vậy anh cứ âm thầm đơn phương dù biết sẽ không bao giờ được đáp trả. Hôm nay ngồi đối diện thế này, trái tim anh loạn nhịp không cam tâm mà nói dối người con gái trước mặt.

- Tôi ...xin lỗi cậu Lisa à. Tôi biết là mình sai, tôi cần phải chịu trách nhiệm cho việc làm của mình, nhưng Lisa à, ...tôi không đủ can đảm để đối diện Chủ tịch cầu xin sự tha thứ. Ngồi trước cậu thế này khiến tôi muôn phần cảm thấy hổ thẹn.

- Vậy thật sự là cậu bị ép buộc, đúng chứ?

- Kim Tan...hắn lợi dụng sự tốt bụng của người lớn tuổi mà gài mẹ tôi vào bẫy vận chuyển chất cấm sau đó quay clip uy hiếp tôi. Lisa à, tôi biết là mình có lỗi nhưng tôi không thể bỏ mặt mẹ mình. Bà ấy...sẽ thế nào nếu phải vào tù ở cái tuổi 70...

Jin Ho cúi gầm mặt, anh không dám nhìn thẳng vào mắt Lisa. Anh phản bội ân nhân của chính mình, trớ trêu thay đó lại chính là cha của người anh thầm thương trộm nhớ suốt bao năm nay, cuộc sống của anh bây giờ chính là bị dày vò giữa ngã ba của chữ hiếu, chữ trung và chữ tình. Lại nhớ đến lời đề nghị của Kim Tan: "Lần này cậu giúp tôi, tôi sẽ giúp cậu có được Lisa" tâm Jin Ho có chút xao động.

----------

Chaeyoung tỉnh giấc thấy ngay khung cảnh quen thuộc ở nhà mình không khỏi bất ngờ. Nàng đã ngủ một giấc rất sâu đến nỗi không biết làm thế nào mình có thể yên vị ngay ngắn trên giường. Đến áo khoác và giày cũng gọn gàng trên giá và kệ làm Chaeyoung không còn nghi ngờ gì nữa, chỉ có thể là Lisa giúp nàng mà thôi. Mở điện thoại lên, nàng liền thấy tin nhắn quen thuộc mỗi sáng đều gửi dặn dò nàng phải ăn uống đầy đủ rồi mới được làm việc khiến Chaeyoung ấm lòng vô cùng. Cười tủm tỉm sau đó trả lời tin nhắn người kia, nàng còn chưa kịp nhấn gửi thì thấy một số lạ gọi đến.

- [...]

- Dạ, đúng rồi ạ

- [...]

- Dạ cháu có thể hỏi là chuyện gì không ạ?

[Chaelisa] Coming to Our EndingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ