Chương 45

985 240 24
                                    

Tòa nhà sang trọng trong chớp mắt lại chỉ còn là một đống hoang tàn. Ánh sáng mặt trời chiếu vào gạch, đá đổ nát qua cái lỗ to trên trần nhà.

-"A! Chói quá. Không biết đã bao lâu chưa thấy mặt trời..."-Takemichi chẳng thể lấy tay che mặt vì một bên tay của cậu đang bị thương nặng, tay kia thì tê nhức không thể di chuyển nỗi.

Bây giờ cậu đang có không gian riêng với kẻ địch đang bất động bên cạnh nhưng lại không thể đấm vào mặt hắn.

-"Chỉ vì cái lí do ngớ ngẩn đó mà ông làm ra những điều này?"-Không hiểu sao Takemichi lại buột mồm hỏi hắn. Cậu chỉ hỏi cho vui thôi không nhất thiết tên này phải trả lời.

-"Từ khi ta bằng tuổi ngươi, ta đã luôn có ham muốn đó."

-"....."-Vậy mà hắn trả lời thật kìa.

Takemichi nhắm mắt thở dài rồi lại nhìn hắn bằng ánh nhìn căm ghét với tia lửa giận.

-"Ha! Nếu ngươi muốn đạt được giải thưởng đó thì ta cũng chẳng muốn nói đây là gì. Nhưng cái điều quan trọng chính là vì cái thứ vật chất đó ngươi sẵn sàng giết hại hàng nghìn hàng trăm sinh mạng!"

-"Trong đó có cả bố mẹ ngươi..."-Hắn vẫn nhếch mép cười chẳng bận tâm đến sự tức giận của Takemichi.

Takemichi đã vốn suy luận ra và biết ngay từ đầu. Con vi sinh vật kia được bảo quản và thít chặt an ninh nhưng vẫn có một lỗ hổng khiến nó thoát ra được. Chính tên khốn Ryohei đã thả nó ra rồi lợi dụng việc này để mọi người nghiên cứu về ma thú trong lồng ấp.

Hắn đã âm thầm lôi kéo một số nhà khoa học khác vào chuyện này dĩ nhiên trong đó có ba cậu, Takeo, cũng là bạn học của hắn.

Hắn tin rằng ba cậu sẽ đồng ý vì họ là bạn nhưng lại chẳng ngờ được thứ nhận được lại là sự từ chối ngay thẳng. Khác với hắn, ba cậu là người có lí trí và đi theo lẽ phải. Dù họ có là bạn đi chăng nữa thì chú ấy cũng sẽ không đồng ý làm những chuyện phạm pháp ấy và hết mực khuyên nhủ Ryohei. Việc dụ dỗ ba cậu thất bại không nằm trong kế hoạch của hắn nên hắn ta đã lập ra mưu kế hãm hại chú ấy. 

-"Mày dẫn tao tới đây chi vậy Tanda?"

-"Cứ vào đi Takeo. Tao muốn nói chuyện một chút. Về chuyện của thứ đang trong lồng ấp ấy."

-"... Tao khuyên mày. Nên dừng lại đi. Việc này chẳng mang lại cho ta lợi ích gì đâu! Nếu thí nghiệm ấy thất bại thì không chỉ có chúng ta mà còn sẽ làm liên lụy đến những người xung quanh."

-"... Tao biết rồi mà. Tao nghe mày."-Hắn nở nụ cười vô hại. Ba Takemichi vì tin bạn mình nên đã mất cảnh giác đề phòng.

-"Vậy à... Tốt quá rồi. Mà này, tao sắp được làm ba rồi đó!"-Takeo mỉm cười rạng rỡ như ánh mặt trời.

-"Mày sắp làm ba..."-Ryohei có hơi khựng lại, tỏ vẻ kinh ngạc, nhưng chỉ 2 giây sau đó đã trở lại vẻ ban đầu.

-"Ừm! Đến khi đó tao nhất định sẽ mời mày đến nhà ăn mừng đầu tiên! Vì mày là người bạn thân nhất của tao!"

______________________

[Tokyo Revengers] Thế giới ma thú (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ