Chương 29: Rèn luyện
Chuyện tiểu muội Từ gia, ngay cả Cố Huyền cũng không biết. Sau khi Cố Hoài Chi trưng cầu ý kiến của Từ thị, trộm nói chuyện này cho Cố Huyền. Cố Huyền cũng rất kinh ngạc, trăm triệu không nghĩ tới việc năm đó thế nhưng còn có xảy ra chuyện nghe rợn cả người như vậy.
Chẳng sợ đã tức giận qua một lần, lúc Cố Hoài Chi thuật lại chuyện này với Cố Huyền vẫn là một bụng hỏa, nhịn không được mắng: "Thật là một tên khốn, nói hắn là súc sinh đều là vũ nhục súc sinh. Hôn nhân vốn là việc tốt của hai họ, nào có chuyện nói không thành liền phải muốn mạng của người ta? Tên khốn này vẫn là thứ bắt nạt kẻ yếu, có bản lĩnh thì phát hỏa với lão thái gia Từ gia đi, lén lút tính kế tính mạng của cô nương yếu đuối tính là bản lĩnh gì?"
Thấy ánh mắt không tán thành của Cố Huyền, Cố Hoài Chi hừ lạnh một tiếng, lại lần nữa ghét bỏ nói: "Tưởng tượng đến mặt hàng như vậy vẫn là hoàng đế, thật là làm người ghê tởm, cái phá Hưng Triều này, nhân lúc còn sớm đóng cửa cho xong việc!"
Cố Huyền suy nghĩ một lát, lại bày bàn cờ ra.
Nhiều năm tiếp xúc như vậy, Cố Hoài Chi phi thường rõ ràng, mỗi khi đụng tới chuyện khó giải quyết, Cố Huyền đều sẽ lấy ra bàn cờ tự mình đánh với mình một ván cờ
Vừa thấy Cố Huyền bắt đầu hạ cờ, Cố Hoài Chi liền rõ ràng hiện tại hắn cũng không có manh mối, phỏng chừng tính toán phía trước lại muốn lật đổ làm lại.
Thấy Cố Huyền do dự, lộ ra vẻ khó xử, Cố Hoài Chi lại không khỏi tò mò, bất quá là xả ra một cọc chuyện cũ năm xưa, đối với hiện tại đã đạt thành chung nhận thức cũng không có hại, vì sao a công sẽ vẻ mặt khó xử?
Cố Hoài Chi thử dùng tư duy của Cố Huyền tới suy xét vấn đề này, lại vẫn nghĩ ra hiện tại Cố Huyền rốt cuộc rối rắm cái gì.
Đợi hồi lâu, quân đen trên bàn cờ đã chiếm thượng phong sắp thắng, Cố Hoài Chi mở miệng đánh gãy Cố Huyền ý nghĩ, nhẹ giọng hỏi: "A công tính toán cùng ông cậu hợp tác, đợi thời cơ chín muồi sẽ nội ứng ngoại hợp trợ Triệu sứ quân bắt lấy kinh thành. Theo tác phong hành sự của a công, tự nhiên muốn để toàn bộ công lao của chuyện này cho ông cậu. Từ phương diện này tới xem, trong lòng ông cậu hận ý không ngừng, nghĩ đến nếu một ngày lật đổ Hưng Triều, lập tân triều sẽ càng có lợi. Không biết vì sao a công lại khó xử như thế?"
Cố Huyền nhìn Cố Hoài Chi một lát, lực chú ý vẫn đặt trên bàn cờ, suy nghĩ cặn kẽ một phen, cờ trắng ở trong tay hồi lâu rốt cuộc dừng trên bàn cờ.
Cố Hoài Chi tức khắc lộ ra kinh ngạc, vừa rồi quân đen rõ ràng thắng cục đã định, lại không nghĩ đến sau khi quân trắng hạ xuống, thế cục thế nhưng lật chuyển.
Cố Huyền thấy thế, chỉ nhàn nhạt nói: "Không tới một khắc cuối cùng, ngàn vạn không thể vọng kết luận. Chuyện cũ của ông cậu ngươi, chính là biến số không xác định trên bàn cờ, có khả năng có lợi với chúng ta, cũng có khả năng sẽ làm chúng ta tính toán trở thành công dã tràng, tự nhiên muốn cẩn thận suy tư một phen."
Cố Hoài Chi khó hiểu, "Ý tứ của a công, chẳng lẽ ông cậu còn muốn hại chúng ta?"
"Thế thì không phải." Cố Huyền tiếp tục đặt cờ, "Chẳng qua thân thích là thân thích, lợi và hại vẫn phải rõ ràng. Ta là gia chủ Cố thị, ở trên đại sự, tự nhiên phải vứt bỏ tình cảm cá nhân, công chính xử lý vấn đề. Ông cậu ngươi cũng là một nhân vật lợi hại, ta tin tưởng khi hắn vào kinh đã làm chuẩn bị vạn toàn, nhưng người một khi cảm xúc mất đi khống chế, vậy dễ dàng xuất hiện nhược điểm. Ta phải làm, chính là đem khả năng sẽ xuất hiện nhược điểm cùng lỗ hổng này, tất cả đều tìm ra, nhất nhất bổ toàn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế gia tử
General FictionTác giả: Thanh Ô Số chương: 131 chương+1PN Ngu Xuyên Cố thị, trâm anh thế tộc truyền thừa ngàn năm, Có thể nói Cố thị làm bằng sắt, hoàng gia nước chảy. Cố Hoài Chi xuyên thành đích trưởng tôn của Cố thị, tất nhiên phải ưu tú hơn những người khác vạ...