Rodge's POV
Pagpasok ko sa classroom,,lahat sila nakatingin sakin, well always naman eh,nasanay nalang din ako...
Nakita ko kaagad yung mga ugok sa dulo ng room kaya pumunta na ko dun....well,pupunta naman talaga ako kasi dun ako nakaupo noh...
"Woah,nandito na pala si Rodge Dude oh!"-Migz sabay nag *smirk* sakin
.
"Where?"-Zack sabay lingon sakin..
Tinignan ko naman si Bry na tahimik at wala paring imik....
Napansin ko lang, simula nung araw na nagkaroon kami ng Bet/Deal, lagi na syang tahimik,tapos oo at hindi lang ang sagot pag kinakausap namin sya...ano bang problema nito?
"Anong nangyare dyan ?*tingin kay Bry* "-tanong ko
"Ewan,di ka pa nasanay tsk"-Migz.
"Yeah,his always like that"-Zack
Halos nakatingin na kaming tatlo kay Bry,pero sya diretso parin sa bintana ang tingin..
"Uugghh..anyway, how's the plan Rodge? Any update?*smirk*"-Zack
"Well,sinabi ko sakanya na manliligaw na nya ko,sa ayaw at sa gusto nya"
"Wow..ang daya mo naman dude, edi anong sinabi non? Grabe ahh,namimilit ka pala eh"-Migz
Kinwento ko sakanilang tatlo--- or dalawa yung nangyari kaninang umaga simula sa bahay ni Nerd hanggang makarating kami dito sa school..
Nakita ko namang,nagulat silang dalawa sa mga pinagsasasabi ko, pero sabay din silang tumawa pagkatapos..psshh,bipolar
"Di naman pala pumayag eh, baka wala naman talagang gusto sayo si Nerd.kaya ganun"-Migz
Hindi ko rin sure, pero the way she look at me and the way she blushed....ewan ko,pero alam kong may HD sya sakin...oo na ako na mayabang,pero malay ba natin diba? Di naman tayo sure...pero gagawin ko parin talaga ang lahat para mahulog sya sakin..aba, nakakagulat nalang ata ku g malaman nila na ang isang King,natalo sa isang bet ng dahil sa Nerd?! Edi wow!
"Ah,basta, kelangan ko manalo noh..kaya kung wala man syang feelings para sakin SA NGAYON. magkakaroon di yan SA SUSUNOD..."sabi ko nalang...
....
Alex's POV
Shocks late na ko sa first class ko! Nakakainis,pangalawang beses ko na to ahhh..pero thanks parin kay Bez,kung di dahil sa kanya,hindi pa ko gising ngayon..haahah,pinaalala nya kasi si Sir. Vasquez sakin kanina eh..yan tuloy nagising diwa ko.
Nakarating rin naman ako ng maayos sa klase ko, di naman ako pinagalitan ni Ms. Reighn kasi sa lahat naman ng prof namin, sya yung nagiisang dalaga..kaya ayan,ang bait bait,.
"Annyeong Hashimnikka Bez" (good afternoon) lumapit ako sakanya at hinalikan sya sa pisngi..
"Good afternoon too Bez" hinug nya naman ako at umayos ng upo,
Magkatabi lang naman kami ni Bez kaya,nakakapagkwentuhan kami ng maayos..
"Bez mamaya ah,kwento mo sakin yung napagusapan nyo ni Sir"speaking.....pshhh,naalala ko na naman..
Tumango nalang ako,at nakinig na sa lesson ni Ms. Reighn na English..
*****LUNCH TIME
Tumayo ako at inayos ang bag ko..ganun din naman ang ginawa ni Nicka..
"Bez! Tarawa!"(follow me)- Nicka..
Suss..nag korean na naman kaming dalawa,hahha..
So yun nga,gaya nang sabi nya,sinundan ko sya,and to my surprise,dinalanya ko saisang maliit na garden na maraming roses..wow may ganito palang lugar dito sa loob ng Campus?Bat di ko alam?
Umupo agad ako sa harap ng mga roses,ginaya rin naman ako ni Bez..
Kinuha ko yung Haneulsaek na rose (skyblue) . Fave color ko kasi ang blue ehh..then pumitas ako ng tatlo at nilagay ko sa bag ko..hihi, wala namang tao eh..kami lang ni Bez..
"So...kwento ka na Bez! Dali!"-Bez
So ayun,kiniwento ko sakanya lahat lahat ng napagusapan namin ni Sir. Vasquez, nagulat nga sya eh,kasi daw ang laking responsibility naman nun,pero may tiwala naman daw sya sakin na kaya ko...
"Ay nga pala"may kinapa sya sa bag nya tapos may nilabas na maliit na papel.."eyogi "(here) inabot nya sakin yun.kaya binuksan ko kaagad..
"Bigay yan ni Sir. Vasquez"ahh..mamaya kung ano na naman to ah..
Binuksan koyung note then binasa ito..
"I forgot to tell you Ms. Chan, prepare your special number at the battle of the bands..that will give you extra credits,goodluck"
"Uuuggghhhhhh!!!!"gigil na gigil na ko.
"Waeyo?"(why) tanong sakin ni Bez
"Kelangan ko daw maghanda ng Special Number pagdating ng BOTB,please help me naman oh? Nakakinis na!"pagmamaka-awa ko kay Bez..pero parang wala lang sakanya kasi ang laki ng ngiti nya eh...uhhggg,,Lord pano ko ba to naging kaibigan?
"Chagapda~~! "(Cool) yunlang yung sinabi nya?, sa haba haba ng drama ko dito? Wow,grabe na relief ako dun ah....note the sarcasm..
"Nan Bulanhaeyo~" (im nervous) nakakakaba naman,,bakit ba ko pinahihirapan nang ganito?
Una si Rodge,tapos eto ngayon si Sir. Vasquez, wait---anong sabi ko? Si Rodge? No no no no..hahha,*erase erase* ano bayan
ISIP: Alexa! May problema ka dito sa BOTB tapos kalandian mo na naman pinaiiral mo..tsk tsk tsk
PUSO: hayaan mo na nga si Alexa!,first lovelife nya to tapos pinipigilan mo!
Ahhhhh,,ano bayan..mamaya nanga..
"Miwohaeyo Sir. Vasquez...!"(i hate you sir vasquez)
Nakakainis na..ano nang gagawin ko ngayon?
Sana naman pumayag si Unnie (older sister) na tulungan ako..busy rin kasi yun sa buisness nila eh...haay~~~
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Next chapter....
Ok,sana naintindihan nyo parin kahit korean yung ibang words na ginamit ko...keep reading guys....lavyaa all..
~BlueKisserChinita21
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Teen Fiction"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...