Alexa's POV
2 weeks...
2 weeks na ang nakalipas simula ng magkaro'n kami ng music class. At sa loob ng dalawang linggong yun, naayos na ang gulo sa pagitan ng pamilya ni Nicka at Bry, guess what? They're now official....as in officially engaged.
Nakakatampo nga eh, sa loob ng dalawang linggo'ng yun, dalawang beses ko lang nakikita si Bez tska si Bry, ni hindi nga rin namin alam na may engagement na naganap sa dalawa.
Pero ok lang, siguro naman may reason sila kung bakit biglaan yung engagement eh.
Actually, im here at tagaytay. Specifically preparing a party for the upcoming début of my Bez Nicka. This 31 na kasi yung birthday niya, and as her bestfriend, I did volunteer to be the one who'll manage and organize the event.
Well, Nicka is a type of girl na mahilig sa pink, and not to mention, mahilig siya sa scary themes. Naalala ko pa nung Jr Prom namin tuwang tuwa siya nung malaman niyang black and masquerade ang theme ng prom namin.
So, i decided to put a combination of black and pink sa theme, then syempre parang Halloween narin yung dating nung party. Pang bata? Well, it's my bestfriends last day of being a teen naman eh. And to mind you, malapit narin ang wedding nila bez.
Kung pwede ko lang sanang pigilan sila Ninang na iurong muna yung kasal kahit hanggang sa makagraduate lang si bez eh, just imagine that you just had your debut then in just a week magiging Mrs Mendez na agad siya? Struggle is real.
Inilapag ko muna ang folder na hawak ko at naupo sa buhangin. Nakakastress, ang init pa 'man din. Nasa twenty persons kami na nandito at nagaayos, magt-three hours narin kami na walang pahinga dito, we took our snacks naman pero kanina pa yun.
I tried to get their attention then motion them to have a break. Alam ko namang pagod narin sila. Malaki-laki rin tong beach house nila Nicka kaya naman hindi ganun kadaling i-organize.
Huminga ako ng malalim, then I remembered. Rodge. Nakakainis yung lalaking yun, 2weeks ago, he sent me a message tellin' me that he'll fetch me up at 6? Maybe 7pm. Pero nakaayos na'kot lahat, lumagpas na yung kamay ng orasan namin, wala paring Rodge na nagpapakita.
What the? Is he making a prank?
*buzz*buzz*
Bry Calling...
I quickly answered the call then smiled. Si Bry, tumawag! That means... Nakapagpagawa na siya ng 5 layered cake! Yes, 5 layers, why? Hindi lang naman si Nicka yung kakain no! It's a party, a debut party, kaya maraming bisita.
[Alexa! Its ready!]
"Ughh, thanks Bry! So? Naibigay mo ba yung style na ginawa natin?"
[Of course! Pinaghirapan din natin yun, kaya sana magustuhan din ni Nicks]
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Teen Fiction"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...