Alex's POV
Nandito ako ngayon sa music room ng bahay namin ..syempre,practice -practice din pag may vacant time..
Lumapit ako sa gitara, may mga instruments kasi dito,keyboards at guitar lang ang kaya ko, pero mas gusto ko parin talaga ang gitara (paulit-ulit lang ako ah xD)
If only Rey-rey is here, edi sana nandyan yung number1 fan ko...everytime kasi na kakanta ako,lagi syang nakikinig then after that,he will give me compliments...
That's why,i'll dedicate my song to my bestbuddy..
Meron na nga akong naisip eh, yung 1st song ko, i chose it para idedicate nga kay rey-rey, and yung 2nd song ko, eto naman yung laging kinakanta sakin ni Rey-rey...meron pa nga akong naisip na isa eh, kaso ayaw kong tugtugin, yun kasi ang theme-song naming dalawa..
I'll give you a hint nalang, yun yung ring tone ko lagi..hihi..
Umupo na ko sa stool malapit sa may guitar at kinuha ito, i started strumming and tuning my guitar..
Acctualy,this is not my first time na magpractice, sadyang na gustuhan ko lang yung music na pinili ko, to the point na na LSS ako..(aminin,kayo run naeLSS)
Maglalunch palang kasi,simula ng umuwi ako from school..
Kaya kung tutuusin,matagal-tagal na rin akong nagpapractice..*knock*knock*
"miss Alexa,kakain na daw sabi ng daddy mo"
"Opo,wait po,susunod nalang ako"
"Ok"
i think it's Jaja, she's our new helper dito sa house,how do I know? Kasi sya langyung tumatawag sakin ng Miss dito ,kahit sinabi ko nang Alexa na lang..
Ka-age ko lang din sya, pero di kami ganon kaclose,masyado kasi syang tahimik..pero, ang alam ko, same school kami nag-aaral,which is Maxwell University..
(A/n: Maxwell University right? I forgot xD)
Binalik ko na yung gitara sa upuan then lumabas na ng music room..
Pagbaba ko ng hagdan,natanaw ko kaagad ang dining room,meron kaming dining room dito ,ewan ko ba, si tito ang nag-style ng bahay namin eh,which is yung daddy ni ate Claire..
"Hi daddy ,hi mommy"masiglang bati ko sa kanilang dalawa
"Hi Alexa/Gabby lets eat na"sabay nilang sabi sakin...
Pansin ko lang din,na parang ang tahimik nila, it's like,umiiwas sila ng tingin sakin...
Ow c'mon, ano bang sasabihin nila...
Ganyan naman sila kahit dati eh,like nung sabi nila sa korea nalang daw ako mag college, pero syempre di ako pumayag...
I started eating,pero di talaga ako sanay na tahimik sila...
__Dad__
Me | | Mom
| |Ganyan ang sitting arrangement namin, ang table kasi namin has 20 seats,syempre for special occasion, or pag merong bisita ..
"OK,speak"
That's the cue..sana naman mag salita na sila..
"Uhhmmm, Ija anak"panimula in daddy,aba,serious matters ata to ah, ija ang tawag sakin eh..
"Alam naming ayaw no nang ganitong set-up,pero kelangan talaga eh"mommy
"Okay po, just get to the point."tsaka ko ibinaba any kubyertos ko (lalim ah)/spoon-fork...
"We have decided na,ipa-fixed marriage ka,sorry Alexa,pero kasi kelangan na ng restau.ng daddy mo, malulugi na to,kapag walang merge na magaganap"
I hate this..ayoko pang matali! Bata pa ko!
"Im just a teenager mom,! Ayoko pa,im just 17!"
"Don't shout Alexa....we're sorry, i know na di ka pa nakakamove-on kay Rey-rey,pero sana i-try mo rin to, getting-to-know-each-other stage diba?, baka makatulong"mahinahong sabi ni mommy..
Well,my mom's right...maybe,just maybe,kahit konti,eh makatulong to,to relieve my stress and sorrow,,i know di naman na dedo si rey-rey (i dont wanna say 'dead' i don't like the word) pero,inaamin ko naman na nalulungkot parin ako..
Kahit nga pag minsan,dinadaanan ko ang bahay nila,wala nang nakatira eh, im sure lumipat na sila ng block,or baka di parin bumabalik galing ibang bansa... basta, kahit anong mangyari, i won't forget the frienship we have...
"Ok mom,dad,i'll try it...when is the meet up?"sabi ko nalang, then i continue eating my food..
"Yes,thanks Gabby!"sabay hug sakin ni daddy,,haay~~ siguro kelangan,mas mag give pa ko ng time sa mga taong nandito lagi sa tabi ko,hindi dun sa mga taong,iniwan ako at walang kasiguradohang babalikan pa ko.....ayoko nang maiwan pa ulit ng mga taong mahal ko,like my family...
"We'll contact them later to let them know about your decision"sabi naman ni mommy..
Hay~~ hope this really works,hope this can help me too..
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Next chapter....the meet up..
Hope you like this chappy guyzzz...
Annyeong Hashimnika...night..
Dedicated to juvillie7980 PinkishYhang_08
~BlueKisserChinita21
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Teen Fiction"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...