*kriiiiiiiiiiingggg*kriiiiiiiiiingggg*kriiiiiiiiingggg~~*
It's 5am ng magising ako, and 6:30 na ngayon na naga-alarm na ang orasan ko. Para akong walang marinig dahil ang atensyon ko ay nasa kisame.
Naiisip ko parin yung nangyari kahapon. Di ako makapaniwala na nagkasagutan kami dahil sa kagagawan nya.
Naputol ang pagiisip ko ng biglang gumalaw si Bez sa tabi ko.
"Bezzy naman, kanina pa ring ng ring yang alarm di mo manlang patayin *yawn*" sabay kusot nya ng mata nya, nga pala, dito natulog ang buong banda pati si Nicka dahil ginabi narin kami ng uwi at pina-stay na sila nila Mommy.
"Sensya na"inangat ko ang kamay ko at kinapa ang bedside table ko. "Bezzy, yung kumot tanggalin mo nga"pagpapadyak ko sa comforter na nakabuhol sa paanan ko.
Dahil sa kabisihan ko sa pagtadyak ng kumot, di ko na namalayan na mahuhulog na pala yung alarm clock ko. Patay
"Aguy! Ang ilong ko! Dyusmiyo!"agad akong napaupo at dumungaw sa sahig para tignan ang mukha ni Ethan na ngayon ay hawak hawak na ng dalawang palad nya.
"Tabs anong nangyari?"agad na tumakbo si kuya Xyrel kay Ethan para paupuin to
"Sorry kuya, eh yung...nahulog ko kasi yung alarm— kuya sorry talaga—OHMAYGHAD!"napatakip nalang ako ng bibig ng tanggalin ni kuya Xyrel ang kamay ni Ethan sa mukha nya at ilantad ang nagdurugo nitong ilong.
"Alexa? Ano bang nangyayari sayo hah? Kahapon ka pa wala sa sarili eh, tignan mo tuloy"mahahalata mo sa boses ni kuya Zxg na nagpipigil lang sya sumigaw.
Galit sya, minsan lang sya magalit pero dama ko yun. Agad na unti-unting nagulap ang paningin ko.
"S-sorry kuya, di ko naman...kuya sorry"agad kong tinanggal ang kumot na nakabalot sa legs ko at umalis ng kawartong iyon.
Sa lahat ng ayoko ay yung nagagalit sila sakin, ang banda ,lalo na si kuya Zxy.
Pinunasan ko muna ang luha ko na nagbabadyang tumulo at dumiretso sa kwarto nila mommy para dun makiligo.
"Mommy, pag hinanap nila ko sabihin nyo nasa school na"tumatawang sabi ko. Tawa nga ba? Ang plastik ko
"Sige na, at maligo ka na dun.papahatid nalang ako ng almusal dito sa kwarto para pagtapos mo ay makakain ka narin ok?"hinalikan ako ni mommy sa noo at lumabas na kasama si Daddy. Sasabayan daw nilang kumain sila kuya.
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Подростковая литература"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...