chapter7- ❌Late❌

189 8 0
                                    

Alex's POV

"Ayos kalang ba? Hayaan mo na,malayo na sila,halika nga" -rey-rey

"Ok lang ako,,nandito ka na naman eh"niyakap ko sya, at hinalikan nya naman ako sa noo...

"Syempre,bestfriends tayo eh"

"Oo nga,forever,,"

At nag pinky-promise kami....

*kringggg....kringgggg..kring.....*

"Ahhhhhhhhh!!!!"sigaw ko...

E pano ba namang hindi,ang lalim na ng panaginip ko,sabay biglang may mag ri-ring....

Talaga bang malalim? O sadyang maganda lang na ayaw kong maputol?? Uuggghh!!

*kringgg....kri-----*

Kinuha ko yung alarm clock ko,sabay hinagis ko sa bintana ko...oo,sa bintana,kasi binuksan ko yun kaninang madaling araw,nilamig kasi ako sa ulan...

"Ay anak ng tokwa!!"narinig kong sigaw galing sa baba...

Bumangon agad ako at sinilip yung bintana....hala,baka may natamaam ako....paktay na....

Dahan dahan akong sumilip,at nakita ko si Lola Daisy na nakatayo dun sa garden habang nanlalaki ang mata,,hinanap agad ng mata ko yung alarmclock,at nakita ko yung nasa paahan mismo ni Lola....

Nakita kong dahan dahan,umaangat ang ulo ni Lola,papunta sa bintana ko...

Shekksss naman,,agad agad akong tumakbo papuntang kama at nagtalukbong ng kumot..

Hala,,ang tindi pa naman magalit ni lola....hinanap ko kaagad ang cellphone ko at tinignan ito...naramdaman ko kasing nag-vibrate eh...

Nakita kong tumatawag si Nicka,.. bakit kaya?

"Hello?" Sabi ko pagkasagot kong tawag..

[ASAN KA NANG BABAE KAA!!BAKIT DI KA PA PUMAPASOK?!AABSENT KA BA? DI PWEDEEE!!!]

Nilayo kokaagad yung cellphone sa tenga ko,. Grabe naman to,ang lakas sumigaw...

"Sandali lang naman,,shut up ka muna,"

[ANONG SHUT-UP, SHUT-UP,DI KA BA PAPASOK,ANONG ORAS NA!!]

Di ko na sya pinatapos sa pagsasalita nya or pagsigaw nya,at agad kong pinutol ang tawag,...

"Shoking!!bakit nakalimutan kong lunes na pala ngayon?!"

Di ko na alam ang gagawin ko kaya,kinuha ko kaagad yung towel at uniform ko, at dumiretso sa banyo...

Kelangan ko ng magmadali,kaya,from 30 minites na ligo,naging 10 minites nalang....huhuhu,ano kayang nalinis ko nun?

Pagkatapos kong magbihis ay nagtatatakbo ako papunta sa kama,at sinuot ko na yung socks At sapatos ko...

halos madapa dapa na nga rin ako sa hagdanan eh...anu ba kasi yan..

Dapat talaga di na ko nagpupuyat pag linggo...eh pano ba naman kasi,iniisip ko parin si Rodge, yung way ng paghawak kamay namin,sa simbahan......

Dumiretso ako,sa sala nang may makita akong almusal na nakahain...

"Good morning mom,dad!!"sabi ko sakanila at hinalikan sila sa pisngi...

"Good morning din Princess/Alexis" sabay naman nilang bati,habang ako,ay humukuha ng sandwith at pinapalamanan yung ng hotdog at itlog...haha,,masarap kasi ehh..

"Sige mom,dad,alis na ko,,late na po ako!"sigaw ko sa kanila habang tumatakbo papuntang pinto...

Narinig ko lang silang tumawa ng mahina,,pero di ko na pinansin yun...

Kakaasar ka talaga Alex!! Nalate ka tuloy...

Pagbukas ko ng pinto,halos mahulog yung dala kong toothbrush at toothpaste,sa na kita ko...

Oo,may dala akong toothbrush kasi syempre,di ako na ka sipilyo,di pa nga ako kumakain ng almusal eh....

"Good morning beautiful*smirk*,*wink*" bati nya sakin,na nagpalaglag naman sa panga ko...pero di ko ginawa no,mahuhulog salamin ko.....

E sino ba namang hindi?,ang King ng Campus,ay nasa tapat ngayon ng bahay ko,,e ke-aga-aga kaya..

"Huh? E a-anong gi-gin-nagawa mo dito?"tanong ko..habang kagat ko yung salamin ko.

Nakita ko naman syang todo ang ngiti,habang tinitignan ako mula ulo hanggang paa..bigla naman akong nahiya sa itsura ko..

E pano ba naman kasi,sa sobrang kakamadali ko,e yung buhok ko,parang naka messy bun,dahil basta ko nalang to tinali,yung salamin ko naman,kagat kagat ko,at yung uniform ko,di pa nakabutones yung 3 sa taas,then yung backpack ko,hawak ko sa kaliwang kamay ko. And lastly,yung toothbrush ko .nalaglag sa sahig,sa may tiles...

"Wow?,anyway,,sakay na..kanina pa kita inaantay dito"sabay bukas nya ng front door ng kotse nya

"Eh?? Pero di na kelangan,may kotse ako"sabay angat ko ng susi na hawak ko...kasama ng colgate ko...

Nakakahiya kaya,kung sasabay pa ko sakanya noh.....

Baka kung ano na namang ma issue sa school neto,,...pshhh

"Sumakay kana,,pagkatapos mo ko paghintayin ng matagal dito,papaalisin mo lang ako?"sabi nya at nag pout. Wait----pout?

Ang isang Rodge,nag pout?,talaga?

Haha,pero aminin..ang cute nya,ang sarap lisilin ng pisngi n----.


"Take a picture. It lasts"

Nagulat naman ako nung nagsalita sya,napayuko nalang din ako dahil feeling ko,namula ako sa kahihiyan

Umayaw ako ng umayaw,pero in the end,ayun napapayag din ako..no choice eh..di daw sya aalis sa bahay,pag di ako pumayag,

O diba, daming alam!.....haay~~

↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭

Next chapter....

~BlueKisserChinita21

Yey..nakaisip din ng update....thanks readers...♥

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon