chapter26- ♪Revelation♬

41 6 1
                                    

Third Person's POV

"Ang sarap ng pagkain sa restau nyo Alex"nakangiting sabi ni Rodge kay Alexa.

Kanina kasi habang kumakain sila ay marami na silang naitanong sa isat-isa.

Nakumbinsi rin nila ang mga 'kuya' ni Alexa sa balak na panliligaw nito sa dalaga. Maraming tanong pero sa huli ay nagwagi parin si Rodge .

Alam din ng binata ang tungkol sa buisness ng mga magulang ni Alexa at ganun din naman sya.

"Syempre naman, luto ni Daddy yun eh"kinikikig na tugon ng dalaga.

"Tama na ang lambingan nyo at pumasok na tayo sa loob!"sigaw naman sa kanila ni Xyrel.

Kakauwi lang kasi nila galing sa Restau ,pero eto silang dalawa at hanggang ngayon ay nagkekwentuhan parin sa labas ng bahay nila Alexa

Sa loob-loob ng dalaga ay kinikilig sya dahil kasama nya ngayon si Rodge, pero iba ang nasa isip ni Rodge.

Nahihirapan na sya sa mga nangyayari, kung bakit ba naman kasi tinanggap pa nya ang pustahan nila diba? Ngayon ay hirap na sya dahil hindi na nya alam kung ano ang tama.

Pumasok na sila sa loob habang namumula ang mukha ni Alexa dahil sa hiya ng mahuli sila ng Kuya Xyrel nya, iniisip nya na baka kung anong isipin ng mga ito . Mamaya ay baka kantyawan sya ng mga ito dahil sa malaking revelation nya ngayon gabi.

Iginaya nya si Rodge sa sala at pinaupo.

"Dyan ka muna ikukuha kita ng juice"paalis na sana sya ng hawakan ng binata ang kamay nya.

"Tubig na lang"sabay ngiti nito

sunud-sunod na tango nalang amg nagawa ni Alexa at naadaling malapunta sa kusina.

Alex's POV

*bathump.bathump.bathump*

(A/n:Olrayt! Epic ang heartbeat natin)

Nakuu, ano na namang problema ng puso ko. Bawal pa naman sakin masobrahan..

..sa kilig, naku tigok ako nito.tsk

"So kayo na talaga"

"Ay asawa mong duling!"Napahawak agad ako sa puso ko..hindi literal ah.

Kakasabi ko lang na may sakit ako sa puso eh

agad kong ininom ang tubig na kinuha ko para kay Rodge, hinarap ko ang loko loko na nanggulat sakin at.......okay binabawi ko na yung loko loko part -_-///

Si kuya Ethan lang pala

"Kuya naman, grabe ka manggulat ah"sabay ngiti ko sa kanya.

Pero hindi sya ngumiti, haluh! Seryosong usapan ba to??

"Kelan pa?" Nakita ko ang lungkot sa mata ni Kuya pero nawala rin to.

"Kuya, he's just my suitor, hindi pa kami"

"Hindi PA ,so may balak ka? So nahulog ka na sakanya?"may binulong pa sya na di ko narinig bago sya umalis ng kusina.

Nalilito man ako kinikilos nya ay kumuha nalang ako ng tubig at dinala kay Rodge

Xyrel's POV

Oraaayt! Rock n Roll to the World!

Buti naman at nagka point of view din ang isang gwapong tulad ko.

Yeah! Its me Xyrel Drake Santiago the Vocalist of the Band named Drop-Dead Rockers!

Alam nyo ba ang history ng pangalan ng banda namin?

Nung college kasi kaming lima ,ang bansag samin ng campus ay the Drop-Dead Hunks. Ang pangit diba?

Eh sa masaya kami nung college, kaya sumali kami sa mga battle of the bands, parang sila Fairy at Princess, tapos yun yung naging band name namin, hehe

.........

Nakita kong mabilis na naglalakad paalis si Ethan. Ano na naman kayang meron

Sinundan ko sya hanggang sa makaabot kami sa garden , still the same. Maganda at malinis parin.

Umupo sya sa damuhan at umiyak, wait?! Umiyak?

Oo nga't tahimik lang na tumutulo ang luha nya, so manly. Pero bakit sya iiyak?

.
.
.
I think I know.

I smiled bitterly ng maalala ang dahilan.

"Is it Fairy?"

tumingin sya sakin na hindi man lang inabala ang pagtulo ng luha nya.

Saming lima, sya ang pinakabata at pinakaclose ni Fai.

Ginaya ko ang upo nya at tumabi sa kanya.

"Huh, ansakit tol"nakikinig lang ako sa kanya habang hinihimas ko ang legs nya-de joke! Ang eww ha, malamang yung likod nya yung hinihimas ko, umiiyak nga kasi diba?.

"Ganon talaga, pero Tol, look at the positive side! Hindi pa sila kaya may chance ka pa"pagaalo ko para gumaan yung pakiramdam nya.

"Ganon parin Tol .papunta palang ako, pabalik na sila.tsaka kitang kita na nafall na si Queen dun sa Rodge na yon, mahihirapan na kong hilain sya pabalik para sakin"

Hay, hirap talagang magkalovelife! Buti nalang yung sakin si Claire lang ang nilalaman. Yyiiieeehh..
♥w♥ .


Alam nyo ba kung bakit nagdadrama ngayon tong mokong na to?

Isa rin naman kasi sa dahilan kung bakiy kami umuwi dito sa Pilipinas at nagbfile ng 2weeks leave ay dahil may gusto syang animin kay Fairy, yun nga lang...kami pa ata yung nasurprise!
.

At ngayon??




Ethan's plan is ruined.....!

(*>.<*)(*>.<*)(*>.<*)(*>.<*)(*>.<*)

Update?? Kakatapos lang ng exam namin eh..hiiiii

Sinong taga taguig at bonifacians dyan??*q*

.~jayelee

~nadz

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon