chapter1- ❌Alex❌

538 14 0
                                    


Alex's POV

"a-a-aaraaay...ouch!!naman" sakit nun ah,

,grabe ba naman kasi,ang laki-laki ng daanan tapos mambubunggo pa. Yan tuloy nadulas ako sa hagdan,buti nalang may railings,kundi,nakuuuhh~~!

"Ay nerd,ok ka lang?"-sabi nung nakabunggo sakin, 'ay ate hindi!nakita mo naman diba?muntik na ko mahulog,hindi talaga hindi!' gusto ko yang sabihin ehh..pero,ano bang panama ko dito...

"Ah,oo ayos lang ako,"with smile payan ah,,

"Ay dapat nilakasan mo pa yung bunggo,para natuluyan,tsk naman oh~~"bulong nung babaeng kasama nya..

Ayyy,so sinadya pala yun.tsk,,ayy,ano ba naman Alex,malamang sinadya yun,,sino ka ba? Edi si dakilang nerd ng campus,,psshhh..

"Sorry,ok?"sabi ni ateng nakabangga sakin...pshh,halata namang labas sa ilong yung sinasabi nya,..

Tumango nalang ako at tsaka nagpaalam,dahil,malelate nako sa next class ko...

Nagmamadali na akong maglakad,dahil 5minites nalang start na ng last class ko

Takbo

Lakad

Takbo

Lakad

Takb------

"Ay takbo!!"anu bayan,may nabangga lang naman ako..kainis ,ano to round 2?,tss

"Ano bayan,ang tanga naman kasi eh,ang laki laki nanga ng salamin,nakakabunggo pa!!"galit na tumingin sakin si Rodge..

Nakakatakot yung tingin nya,sabi nga nila,kung nakakamatay lang ang tingin,kanina pako nakalupasay dito sa sahig....

"S-s-so-sor-ry*gulp*sorry"sabi ko habang nakatungo, napansin ko kasi na marami nang nakatingin samin dito sa hallway,

Sino ba namang hindi makakapansin samin,eh,ang kaharap ko lang naman ay ang King of the Campus, apo kasi sya ng may ari ng school,kaya ganun..

"oh ano,tatanga ka lang dyan?.....Pssshh,,umalis kanga sa harap ko!!"sabi nya sakin ng pasigaw,kaya natatarantang umalis ako sa harapan nya....

Wooooh!kala ko dead end ko na yun...nakakatakot kaya,,tapos todo pahiya pa ko noh...

Ang daming nagbubulungan sa hallway na dinadaanan ko,alam ko naman na ako yung topic eh....

Kelan ba naging hindi?

Kung hindi si King(rodge)at yung mga barkada nya,,edi ako naman..hayy,bakit kasi 2nd year college palang ako eh,yan tuloy ang tagal pa ng aantayin ko para makaalis sa ,bwisit na school nato...

Ayyy,wait ,ang dami ko na palang nasabi sainyo pero di pako nagpapakilala..

Ako nga pala si Alexa Gabrielle Chan,im 17 years old,and im half Korean and half filipino..well,my mom is a korean,also is my dad,pero ang dad ko is half korean just like me, nag-aaral ako dito sa Maxwell Academy bilang isang 2nd year college student..

may kaya naman kami,Kahit nerd ako

May buisness din kasi si mommy sa Korea,and syempre may branch din dito sa Philippines....its a fashion line, well botique sya,na maraming mga damit na personaly designed by my mom,ako? Minsan nagdedesign din ako,pero pag bored lang yun...

And ang dad ko naman is restaurant...mahilig kasi yun magluto eh,marami na rin namang branch yun sa asia,,

Ang pangalan ng Botique ni mommy ay ,Alexa's Wardrobe,oh diba,pinangalan sakin,....ang restau. Naman ni daddy ay Gabrielle's Dining,sakin din ipinangalan yan,..kasi sabi nila,balang araw daw,ako narin naman ang magmamana nang mga yan,kaya ganun.....

∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Next chapter...

Continuation....

~BlueKisserChinita21

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon