Alexa's POV
"Bezz, eto pa oh,kumain ka pa ng marami nyan para lumakas ka pa lalo,tapos dagdagan mo pa ni-" agad kong hinawakan ang kamay ni Nicka na may hawak na apple at saging.
Susme! Halos magmukha na kong baboy nito sa rami ng ipinapakain nya sakin!
Nga pala, its been 2weeks simula ng madischarge ako sa hospital at pumasok uli dito sa school. Sila kuya? Ayun at nagleave pa ng almost 2months. Halos ayaw na ngang bumalik sa korea dahil sa sitwasyon ko eh ,hayst
"Naku Bezz! Tigil-tigilan mo nga ko dyan, parang huling hapunan ko na to ah. Grabe ka sakin"sabay subo ko ng fries at kagat ng burger.
"Hay nako Bezzy! Ako ang tigil-tigilan mo dyan, kung kelangan kong bilhin lahat ng pagkain dito sa canteen bibilhin ko, maging malusog ka lang!"sabay arte nya na nagpunas kunyari ng luha git ang panyo.
Wala na kong nagawa kundi ang taasan sya ng kilay at irapan. Inayos ko din ang eye glass ko at ang pagkakapusod ng buhok ko.
Nga pala nandito kami ngayon sa canteen ng school dahil lunch time na namin. At kung napansin nyong burger at fries lang ang kinakain ko ngayong lunch...wag nyo nang tanungin dahil diet ako ngayon...si Nicka ang tanungin nyo!
*Bzzzt.Bzzzt*
Agad kong kinapa sa bulsa ko ang phone ko para tignan ang message.
From: kuya Kaps,
:Tabssss! Kami ang susundo sa inyo mamaya! Mamamasyal tayo! Pupunta tayong...secret! Wahahaha:
Huh?
Pshh, kahit kelan talaga tong si Kuya, isip bata.
"Oy bezz sino yun?"
"Wala, yung kuya mong baliw susunduin daw tayo mamaya"sabay tago ko ng phone ko
"Hayst, si kuya..tsk,tara na nga,malate pa tayo eh"sabay kaming tumayo at naglakad papunta sa classroom.
Nicka's POVHayst. Nakakapanghinayang parin na hindi natuloy kumanta si Rodge at Bry. Yes, kinwento sakin ni Bry na dapat sila na ang sunod n kakanta after ni Alexa, kaso ,may nangyari nga lang kay bezzy kaya di nalang tinuloy.
Pero mas ok na yun no! Kesa naman may mangyari pang mas masama kay bezzy.
Tumingin ako sa bandang kanan ko at tinignan ai Bezzy, naka earphones na naman, hilig talaga mag sound trip!
Sinulyapan ko naman yung relo ko. Mag ta time na pero wala parin yung prof namin at sila Bry.
*boooogssh*
Speaking of the devil..
Napatingin agad kami sa pintuan, as always, attention seeker ang mga loko.
Nakasmirk na lumapit sa pwesto namin sila Rodge.
Low-five. Yan ang bago ngayon.
Ewan ko ba sakanila kung anong trip yun.
"Musta Nicks?"agad kong sinuntok nv mahina ang braso ni Andrew .
"Anong Nicks? Sabing ayoko ng nickname na yun eh!"natawa nalang sya at umiling iling. Psh, baliw.
Letter A ang huli ng pangalan ko, gagawin pang S? Ano bang mahirap banggitin sa A?? Hayst.
"Musta naman ang deal?" Agad ko siyang tinignan ng banggitin nya ang 'deal'.
Yah! Isa pa yan. Di ko pa nasasabi kay Alex yan, wooh! Sa dami ba naman ng nangyari this month diba?
"On going parin, don't worry" sabay ayos ko ng reading glasses ko...
Mamaya! Oo mamaya ko na talaga sasabihin to lay Alexa bago ko na naman makalimutan.
"Sorry class Im late" agad kaming napaayos ng upo ng dumating na si sir .
~*~*~*~
Maglilimang minuto na kaming nakatayo dito sa gate ni Alexa pero wala paring dumadating na mga bakulaw sa harapan namin. Uhmm, sila kuya Zxy ang tinutukoy ko.
"Dadating ba yun? Baka naman nangtrip na naman yung mga yun?"naiinip na tanong ni Alexa sabay tingin sa relo nya.
Hmm, wag na kayong magtaka! Unang araw ng dalaw nyan kaya masyadong mainipin.
"Darating yun! Makinig ka bibilang ako ng lima dadating na yun...1...2...3...4...5...4...3...2...1...2...3...2...1...2..................o ayan na oh! Sabi sayo darating eh! Bwiset lang ang tagal" kung napansin nyo. Mahilig lang talaga kong magbilang, oo! Note the sarcasm please.
Agad akong pumasok sa van at isa isa silang binigyan ng kutos o batok!
"Awray! Sadista ka talaga cess!"
"Mapanakit ka talaga Bunso!"sigaw ni kiya Xyrel mula sa drivers seat.
"Heh! Antagal nyo! Halos papakin na kami ng lamok dun wala parin kayo?"sigaw ko.
"Buti sana kung fats ang sinisipsip ng lamok, aba't matutuwa pa ko!"sabat ni Bezzy
Napatawa nalang ako dahil sa bitter na tono ni Bezz.
Ewan ko ba dyan, eh kahit ano namang kain ang gawin nyan di tumataba!
"Hay nako, tumigil na nga kayo at umidlip muna. Mahaba pa ang byahe natin, hayaan nyo nalang si Ethan at Xyrel ang magdrive"
Sabi ni kuya Prince, at dahil inaantoknarin naman ako. Mabuti nga munang matulog. Wahahaha, beauty rest narin to.
BINABASA MO ANG
The Little Nerdy's Revenge (on-going)
Dla nastolatków"Tell me the truth" i can't feel anything at this moment. "I-im sorry-" i slapped him hard not letting him finished his words. "I hate you, wait.....just wait" i left as i felt my tears streaming down my face. I hate him. I hate them. Sinaktan..gin...