chapter5- ❌Church❌

163 9 0
                                    

Alex's POV

Dahil sunday ngayon,ay maaga akong nagising,tuwing sunday kasi,lagi akong nagsisimba ng maaga,,para sa hapon,dito nalang ako sa bahay,at mag-aaral lang..

Pagkatapos kong magbihis,ay bumaba na agad ako,para kumain ng almusal..

Nakita ko naman sila mom at dad,by the way,si mom,pure korean sya,pero dito narin sya halos lumaki sa pilipinas kaya fluent na syang magtagalog...ako?eto konting korean lang yung mga alam ko....

"Hi Alexis! Morning"bati sakin ni mommy pagkababa ko ng hagdan, lumapit ako sakanya at kiniss sya sa pingi.. "morning"tipid kong sagot

"Morning princess"bati din ni dad,kaya kiniss ko rin sya sa pingi,.."morning" sagot ko din,

Umupo nako sa table at nagsimula ng kumain, napansin ata nila mommy na matamlay ako,kaya napatirig sila sakin...

Shit,,ayoko ng ganito,

"Mom,dad,kain na tayo,ang sarap pa naman ng ulam oh,dali"sabi ko sakanila at ngumiti ng fake,halata rin naman siguro nila yun,kasi di naman umabot sa mata ko yung ngiti...

Ngumiti nalang din sila at kumain..

Lagi kasing nangyayari ko pagkalinggo,matamlay ako, alam nyo na siguro ang dahilan..si Rey-rey na naman,we used to attend mass kasi na magkasama lagi,but now,its impossible..kelan kaya sya babalik?

..............

Pagkapunta ko sa church,humanap agad ako ng pwesto, may nakita naman agad ako,kaya naupo na ako dun,..bigla namang may tumavi sakin,kaya napatingin ako,at laking gulat ko ng si Rodge yun,,agad kong binaling ang ulo ko sa kanan,sa kaliwa kasi si Rodge,katabi ko..

Nagsimula na ang misa, nakinig din ako sa sermon ni father,its about friendship.. pagkatapos nun ay,dumating na yung kinakatakot ko...ang Ama Namin..

Kung san maghahawak kamay lahat ng tao..

Dahan dahan kong inangat ang kamay ko,pero hindi ko hinawakan yung kamay ng ah,,nagulat nalang akon nung bigla nyang hawakan yun...

Shecks! Ano yun?parang may kumiliti sa palad ko,hanggang ugat..hahha,baduy,,basta parang may kuryente? Hayy,ewan, umiiral na naman kakornihan mo Alex!,sigaw ko sa sarili kong isip......sinanrabi ko muna,yung naramdaman ko at dinaan sa kanta lahat....

Pagkatapos nun ay umupo na kami,maya maya lang ay kakain na kami ng ostia...

...........

Pagkatapos mag simba,naisipan kong pumunta sa park,

Gusto ko laging tumambay dito kasi,naniniwala pa akong babalikan nya din ako...sana....

↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭

Next chapter..

Short update lang .......

~BlueKisserChinita21

The Little Nerdy's Revenge (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon